17 Các câu trả lời

ของเราก็ไม่จดทะเบียนสมรส ตกลงกันตั้งแต่ก่อนท้องแล้ว เพราะไม่เห็นว่าการมีทะเบียนสมรสจะช่วยชีวิตคู่ มันอยู่ที่คน2คนมากกว่า ก็รักกันดีมาตลอด พอท้องก็ตรวจดูว่ากระทบอะไรกับลูกไหมถ้าไม่จดทะเบียนสมรส ก็ไม่เห็นมีอะไร ตอนแจ้งเกิดระบุชื่อสามีเป็นพ่อและให้ใช้นามสกุลเขา และเราต้องเซ็นต์ยินยอมให้ใช้นามสกุลพ่อเพราะไม่ได้จดทะเบียนสมรส (ข้อดีอีกข้อคือ การไม่มีทะเบียนสมรส ลูกจะเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของแม่อัตโนมัติ - ไม่รู้คนอื่นคิดว่าดีไหม แต่เราว่าดี 😊) ตอนนี้ก็เลี้ยงลูกมากับสามีแหละคะ เขาก็รักลูกดี ใช้ชีวิตคู่ปกติ สังคมรับรู้ ต้องดูที่เจตนาว่าสามีคุณทำไมไม่อยากไปจด อาจจะมีเหตุผลทางธุรกิจรึเปล่า ถ้าเราจด สมบัติร่วม หนี้ก็ร่วมเลยนะ คุยกันดูคะ อย่าคิดมากจะมีหรือไม่มีทะเบียนสมรส แม่ก็ต้องเลี้ยงลูกอยู่ดี

ขอบคุณมากคะสำหรับความเห็น ทำให้คิดได้หลายมุมเลย

เราจดค่ะ ไม่ได้คิดว่ากระดาษแผ่นเดียวสำคัญมากหรือน้อยอะไรทั้งนั้นค่ะ มันมีสิทธิ์อื่นๆตามกฎหมายของสามีภรรยาอีกมากค่ะ ส่วนเรื่องนามสกุลแนะนำว่าถ้าสะดวกก็เปลี่ยนวันที่จดเลยก็ดีค่ะ ของเรายังไม่เปลี่ยน(ตั้งใจจะใช้นามสกุลตัวเองไปจนกว่าจะจบปริญญาโทค่ะ) แต่สามีถามให้ว่าถ้าจะเปลี่ยนทีหลังต้องนำอะไรมาบ้าง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องนำหลักฐานนู่นนี่มาเยอะค่ะ ถ้าสะดวกเปลี่ยนได้เปลี่ยนเลยดีกว่า

สำคัญค่ะ เราก็คบกับแฟนมา10วัน แต่งมา4ปี แต่พึ่งจดไป2ปีค่ะ ก่อนจดทะเบียนเราไม่ปล่อยให้มีลูกค่ะ พอจดถึงปล่อย ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นไง แต่สำหรับเราหากจะฝากอนาคต ร่วมสร้างครอบครัวไปด้วยกัน เขาต้องรัก ต้องให้เกียรติ์ทุกๆเรื่องค่ะ ส่วนนามสกุลแล้วแต่เราเลยค่ะ อยากใช้นามสกุลเดิมหรือของสามี เราใช้นามสกุลเดิมค่ะ เพราะนามสกุลสามีสั้นและไม่สวยค่ะ 555

บ้านนี้จดเพราะพ่อน้องรับราชการแม่เลยจดเพื่อเอาสิทธิ์รักษาพยาบาลตอนคลอด และสิทธิ์อื่นๆที่ควรได้รับ แต่ถ้าแม่คิดว่าทะเบียนสมรสไม่สำคัญก็ไม่ต้องจดคะ อีกอย่างเวลาหย่าจะยุ่งยากหน่อยถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่อยากหย่าก็ต้องฟ้องร้องเสียค่าใช้จ่ายอีก

บ้านนี้จดค่ะ เพราะลูกต้องใช้สิทธิพิเศษของพ่อหลายอย่าง แต่หากพ่อบ้านนั้นไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังคงเห็นว่าการจดทะเบียนสมรสมีประโยชน์มากกว่ากระดาษแผ่นเดียวนะคะ 🙂🙂

หลายคนมแงว่าเป็นกระดาศแผ่นเดียว แต่เรามองว่า มันคือกระดาษของความรัก ความมั่นคงในสถาบันครอบครัว วันนึงเกิดพลาดในชีวิตคู่ขึ้นมากระดาษแผ่นนี้จะไม่ทำให้เราและลูกลำบากแน่ๆ ถ้าศึกษาดีดีกระดาษใบนี้มีค่ามากกว่าคำว่า “กระดาษแผ่นเดียว” แน่ไ

มันคือกระดาษที่แต้มหมึกว่าเราสมรสกัน ส่วนตัวก็ไม่ได้จดค่ะ เพราะความรักไม่ได้อยู่ที่กระดาษใบเดียว ต่อให้ไม่รัก กระดาษก็ช่วยไม่ได้แล้ว เรารอถูกหวย30ล้าน จะรีบพาไปจด55555

เชื่อในคนข้างๆมากกว่ากระดาษค่ะ ทุกวันนี้มันดีมากจนไม่คิดว่าต้องมีกระดาษมายืนยันค่ะ และถ้าวันไหนเกิดเรื่องอะไรขึ้นมา ไม่คิดว่ากระดาษใบเดียวจะทำอะไรได้ค่ะ

บ้านนี้ไม่จดค่ะ และก็ไม่มีปัญหาอะไรด้วยแค่ตอนแจ้งเกิดน้องคุณพ่อก็เซนต์รับรองบุตรก็ได้เเล้วค่ะ ส่วนตัวเราไม่ซีเรียสเรื่องจดทะเบียนค่ะ

บ้านนี้แฟนอยากจดค่ะ เราก็ดีใจที่เขาให้ความสำคัญ จดทะเบียนสมรสมีข้อดีหลายอย่างค่ะ เป็นเมียถูกต้องตามกฎหมายสบายใจไปเกินครึ่งค่ะ

สามีชวนไปจด แต่ลึกๆแล้วไม่อยากจด เหมือนเราจะเสียเปรียบเรื่องทรัพย์สิน เลยยังไม่รุ้ว่าจะเอายังไงดี

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan