แม่อยากระบาย

ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้ 20 สัปดาห์ เราก้อยังไปทำงานปกติ แล้วเราก้อมีพี่ที่สนิทที่ทำงาน ก้อชอบคุยกันเรื่องมีลูกทั่วไปค่ะ วันนึงก้อคุยกันขำๆ ว่า สามีเรานานๆทีจะคุยกับลูกในท้อง แต่พอเค้าคุยเค้าจะออกแนวฮาๆ (สามีเป็นฝรั่งนะคะ) เราก้อเล่าสามีเราก้อทักทายลูกด้วยเสียงตลกๆ พูดว่า " Hello baby I'm your daddy" พอฟังจบพี่คนนั้นก้อพูดว่า กุสงสารลูกมึงจิงๆ ที่มีพ่อแบบนี้ ลูกมึงต้องเป็นเด็กที่มีปัญหาทางจิตแน่ๆเลย บาปกรรมของลูกมึงจิงๆ ที่มีพ่อแบบนี้ คือเราอึ้งมากว่าเรื่องแค่นี้เค้าต้องพูดขนาดนี้เลยหรอ ทำไมต้องมาว่าลูกคนอื่นขนาดนี้ ตั้งแต่วันนั้นมาเราไม่อยากมองหน้า ไม่อยากคุยกับพี่เค้าอีกเลย

35 Các câu trả lời

เราก็เจอนะ ตอนท้องที่สองมีเพื่อนที่ทำงานพูดประมาณว่าเพื่อนคนที่เสียไปแล้ว (เพื่อนที่เสียเขาไม่ปกติ) มาเกิดเป็นลูกเรา ตอนนั้นเราไม่โอเคกับสิ่งที่เขาพูดแต่ไม่ตอบโต้ ผ่านมาสักพักเราแท้งเสียลูกไปตอนสามเดือน จนตอนนี้เราท้องอีกครั้ง ตั้งแต่รู้ว่าเราท้องเขาก็พูดแบบเดิมอีกเจอหน้าก็พูดจนเราทนไม่ไหว คำพูดเขามันอยู่ในหัว เราเลยตัดสินใจโพสในเฟสบุค ด้วยความที่เราเป็นคนไม่ค่อยโพสอะไร พอเพื่อนคนอื่นเห็นเราโพสก็เข้ามาถามกันใหญ่ วันรุ่งขึ้นไปถึงที่ทำงานทุกคนต่างถามกันใหญ่ เราเลยบอกไปตั้งแต่นั้นมาเพื่อนคนนั้นก็ไม่พูดอีกเลย เวลาเจอเราก็จะไม่ค่อยกล้าสู้หน้า เราไม่เสียดายเพื่อนคนนี้เลย เราคิดว่าเสียเพื่อนที่จิตใจสกปรกคนนี้ไปทำให้ชีวิตเราดีขึ้นมากเลย บางครั้งเพื่อนที่สนิทมาก ๆ แล้วไม่รู้จักเกรงใจ หรือไม่รักษาน้ำใจก็ไม่ควรคบเหมือนกัน

เข้าใจเลยค่ะแม่ ถ้าพูดเรื่องดีๆไม่ได้เงียบปากจะดีกว่า ช่างเค้านะคะ อย่าไปผูกเวรผูกกรรมกัน

อย่าสนใจค่ะ เลี่ยงไม่ต้องคุยกับคนพวกนี้นะคะทำให้สุขภาพจิตเราแย่ แต่ละคนแต่ละบ้านมีการคุยการเล่นกับลูกไม่เหมือนกันหลอกค่ะ จะให้เหมือนกันหมดควเป็นไปไม่ได้ค่ะ ขนาดคนไทยยังเล่นกะลูกไม่เหมือนกันสอนลูกไม่เหมือนกัน แล้วต่างชาติเขาจำเป็นต้องเหมือนคนไทยเหรอ ขอแค่เขาดูแลเรารักลูกก็พอแล้วคะ คนอื่นคือคนนอกค่ะ

ใช่ค่ะแม่ ขอบคุณมากนะคะ

เขาควรไป พบจิตแพทย์ นะเราว่า 555555 ควรเข้ารับการรักษาด่วน 🙄 แบบนี้ไม่น่าสนิทด้วยแล้วค่ะ แม่อย่าคิดมากนะค่ะ เลิกคบไปเลยดีกว่าค่ะ คุยกันแค่เรื่องงานพอค่ะ ดูแล้วเขาน่าจะไม่ปกตินะแม่ 😂อย่าไปใส่ใจค่ะแม่ 🥰

ขอบคุณค่ะ แม่เราก้อบอกแบบนี้เหมือนกัน เราก้อเลิกสนิทเลยไม่อยากคุยค่ะคนแบบนี้

คุณแม่ทำใจให้สบาย เรียนรู้การให้อภัยนะคะ เพราะกว่าจะคลอด ยังต้องเจออะไรอีกมาย คุณแม่ต้องสงสารคนแบบนี้ให้มาก เขามีกรรมที่ปากและความคิดไม่ดีจึงเป็นแบบนั้น😇😇😇

เอาพยายามไม่ใส่ใจค่ะ ได้แต่บอกตัวเองว่าอย่าไปเปนแบบเค้า อย่าไปตอบโต้ เราสงสารเค้านะคะที่เค้าไม่รุ้ตัวว่าสิ่งที่เค้าพูดมันไม่ดี คิดว่ากร่างแล้วเท่หรือยังไงไม่รุ้

แฟนเราก็เปนต่างชาติ เขาไม่อยู่ด้วยตอนนี้แต่ส่งคลิปเสียงคุยกะลูกเรื่อย ก็พูดประมาณนี้ค่ะ แล้วก็บอกลูกทำตัวดีๆอย่าให้แม่แพ้เยอะเราก็ขำ

น่ารักค่ะแม่

คนที่มีอาการทางจิตคงจะเป็นพี่คนนั้นมากกว่าค่ะอย่าไปใส่ใจเลยจ้าทำให้แม่เครียดส่งผลกระทบกับลูกในท้องนะคะแม่

ขอบคุณค่ะ

อย่าคิดมากค่ะ คนแบบนี้อย่าไปสนใจ บ้านนี้20Wแร้ว ขนาดคุณพ่อคนไทยยังไม่เคยคุยกับลูกเรย ได้แค่เอามือมาจับๆลูบๆ

นี่เค้าก้อนานๆ คุยที ลูบๆ ทีเหมือนกันค่ะ

บ้าบอที่สุด อิจฉาหรอ ปล่อยผ่านค่ะแม่ พ่อบ้านนี้ก็ชอบคุย คุยตลอด จะไปไหน ทำอะไร ตอนนอนก็กอด จุ๊บพุงตลอด

คุณพ่อน่ารักค่ะ🥰

VIP Member

เค้าคงลืมทานยาค่ะ คุณแม่อย่าไปใส่ใจคำพูดที่ทำให้เราไม่สบายใจเลยนะคะพ่อคุยกับลูกน่ารักดีแล้วค่ะ

ค่ะแม่ แต่เรายอมรับเลยว่าโกดมากค่ะ แต่เราไม่อยากไปผูกกรรมกะเค้า

เค้าคงแค่อิจฉา​คุณ​ แต่ไม่รู้​จะทำยังไง​ ก็เลย​ ปั่น​คุณ​ซะเลยค่ะ​ คนแบบนี้พูดจาไม่น่าคบเลย

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan