35 Các câu trả lời

ตอนเราเป็นมีปรึกษาหมอที่รู้จักเขาไม่ให้ทานฟาวินะคะ เขาให้ทานยาตามอาการเอา เช่น มีไข้ปวดหัว ทานพารา + เช็ดตัว เจ็บคอ ทานน้ำผึ้งมะนาว ไอ มีเสมหะ ทาน nac long คัดจมูก มีน้ำมูก ทาน zyrtec จมูกตันหายใจไม่ออก พ่นจมูกด้วย mar plus, rhinocort แล้วก็ล้างจมูกค่ะ เราทำตามนี้เป็นอยู่อาทิตย์นึงก็หายค่ะ ตอนเป็นก็มีอาการเหมือนเป็นไข้หวัดใหญ่ค่ะ เจ็บคอ ไอ มีน้ำมูก มีไข้ ปวดหัว (จะเป็นหนักๆ อยู่ 2-3 วันค่ะ) แต่เราคอยวัดไข้กับเช็คออกซิเจนปลายนิ้วตลอดนะคะ ไข้ไม่ให้เกิน 39 ออกซิเจนไม่ต่ำกว่า 97 (เป็นตอนท้องได้ 5 วีคค่ะ ตอนนี้ 12 วีคแล้วค่ะ)

เราเป็นโควิดตอน 18สัปดาห์ อาการไม่เป็นไรมาก ไม่มีไข้ อาการแค่ไอนิดหน่อย หมอจ่ายยาละลายเสมหะมาให้ แค่นั้น พอครบวันนัดเช็คอาการเอ็กซ์เลย์ปอด พอถึงวันนั้นไปหา หมอไม่เอ็กซฯให้ค่ะว่าท้องไม่ต้องก็ได้เนอะอาการไม่เป็นไรมาก ผ่านมา1เดือนทุกวันนี้ก็ปกติดีค่ะ

บ้านนี้พึ่งหายเองค่ะ อายุครรภ์อยู่ในไตรมาสที่3สุดท้ายเเล้วหมอให้ทานฟาวิช่วงเป็นโควิดค่ะ อาการจะหายช้ากว่าคนปกติทั่วไปเพราะท้อง ภูมิคุ้มกันก็จะทำงานงานหนักกว่าคนอื่นๆค่ะ แต่!ถ้าอยู่ในไตรมาสแรกไม่ควรทานนะคะ จะมีผลต่อลูกในครรภ์เลยค่ะ หมอจะบอกเลย

เราติดโควิตตอน25วีค หมอให้ทานฟาวิค่ะ ส่วนผลเอฟเฟคที่ได้กลับมาหลังจากทานยาหมดแล้ว มีหัวใจเด็กเต้นช้าลงกับดิ้นน้อยลงค่ะ ไปหาคุณหมออัลตร้าซาวด์ดู เด็กแข็งแรงปกติค่ะ แต่ต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวสักพักนึง

ตอนเราเป็นหมอไม่ให้ทานฟาวิค่ะ ในระหว่างที่รอไปรักษาที่โรงบาลหมอให้ทานแค่ยาพารากับน้ำอุ่นค่ะ พอไปที่โรงบาลหมอจะให้ยาต้านไวรัสเข้าทางเส้นเลือดค่ะ 5 วัน ไม่ได้ทานยาอะไรเลย

เราติดโควิดเหมือนกันค่ะกำลังกักตัวอยู่คุณหมอให้แต่ยาพารายาแก้ไอละลายเสมหะคุณหมอแนะนำไม่ให้ทานฟาวิเพราะมีผลต่อลูก ตอนนี้เราเข้า8เดือนแล้วค่ะ

แต่ล่ะโรงบาลไม่เหมือนกันค่ะอันใหนที่หมอให้มาทานได้หมดค่ะ ทุกคนในที่นี้ส่วนมากไม่ใช้หมอ อันใหนหมอว่าดีก็ดีค่ะถ่าทานไม่ได้หมอคงไม่ให้

บ้านนี้ติดโควิดตอน7เดือนคะ หมอให้กินยาฟาวิ แต่เราไม่กินนะคะ กลัวจะเป็นอะไรกับลูก เพราะได้เอ็กซเรย์แล้วปอดก้อปกติไม่ต้องกินก้อได้ค่ะ

หมอให้ทาน แต่ไม่ขอทานค่ะ เพราะยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่าปลอกภัยกับเด็ก แต่ในระยะ20wkขึ้นไปทานได้นะคะ แต่เอฟเฟคอาจจะมีในบางกรณีค่ะ

เรากินแต่พาราตอนมีไข้ ถ้าไอก่กินยาอมมะแว้ง กับจิบน้ำขิงค่ะ วันที่ 6 ตรวจไม่พบเชื้อแล้วคะ ไม่รู้ว่าหายได้ยังงัย ยังงงๆอยู่เลยคะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan