อยากทราบจริงๆค่ะ ว่าลูกจำเป็นต้องมีพ่อไหมค่ะ?? ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยค่ะ

ตอนนี้ลูก 3 เดือนค่ะ เราเลี้ยงลูกเอง 24 ชม รายได้เราเลี้ยงได้ทั้งครอบครัว ไม่เยอะมากแต่ก็ไม่น้อยค่ะ เลี้ยงลูกได้ค่ะ ตั้งแต่ท้อง จน ตอนนี้ เราแทบจะดูแลค่าใช้จ่าย 80-90% ค่ะ เรากวาดบ้าน ทำความสะอาด ซักผ้าสามีและลูกเอง ทำทุกอย่างเก็บบ้าน เล่นกับลูกเลี้ยงลูกอาบน้ำลูกเราทำเอง 95% ค่ะ สามีมาช่วยบ้างนานๆครั้งค่ะ สามีทำงาน กลับบ้านก็ยังคุยกับที่ทำงาน วันหยุดก็คุยกับที่ทำงาน มีแต่ร่างกาย แต่ไร้วิญญาณ สำหรับครอบครัวค่ะ เรามีความคิดอยากเลิกค่ะ แต่อยากจะคิดดีๆก่อน เราเคยหย่า มาก่อนค่ะกับสามีคนเก่า ตอนนั้นเราเด็กมากๆ เรานึกเสียใจจนทุกวันนี้ ว่าไม่น่าคิดผิดหย่าเลย มารอบนี้ เราเหมือนโดนช่วงโปรโมชั่นค่ะ พอหมดโปรคือ หมดใจกันทันทีอลย เราพลาดมากค่ะที่แต่งงานใหม่และให้กำเนิดเด็กน้อย ที่ไม่คิดว่าครอบครัวจะแตกแยกอีกไหม รอบนี่เราพยายามสุดๆ ไม่ขาดตกบกพร่อง มีก็แต่ สามีกลับมา โยนเสื้อผ้าระเนระนาด ไม่เคยใส่ตะกร้า ไม่เคยช่วยอะไร พูดอะไรเหมือนทะลุอีกหู เราเหนื่อยมากๆ พอวันหยุดก็ออกไปกินเบียร์กับเพื่อน บางทีเพื่อนก็มากินเบียร์ที่บ้าน เราไม่เคยห้าม ให้ไปตลอด วันนี้ทะเลาะกันค่ะ เรื่องเล็กน้อยแต่มันสะสม มากๆเพราะเราเหนื่อยเลี้ยงลูก เหมือนว่าจะเลี้ยงคนเดียว เพราะสามี ไปทำงานตั้งแต่เช้ากลับดึก ไม่รู้ยังไง เราอยากรู้ว่า เด็กต้องมีพ่อไหมค่ะ ต้องการรู้แค่นี่จริงๆค่ะ การมีพ่อมันจำเป็นกับเด็กไหมค่ะ ในเมื่อ แม่ทำทุกอย่างเลยค่ะ

2 Các câu trả lời

ถ้าคนเปิดพ่อไม่เคยทำหน้าที่พ่อเลย ถ้าเราทำหน้าที่แทนทุกอย่างได้แบบไม่ขาดตกบกพร่องเราทำดีทุกสุดแล้วแต่เค้าไม่เคยสนใจใยดีอะไร สำหรับเรา เราว่าไม่จำเป็นค่ะ จากใจคนเคยหย่ากับสามีเหมือนกันนะคะ เราเลี้ยงลูกของเราเองได้ เลี้ยงได้ดีด้วยตั้งแต่เลิกกับพ่อเค้ามาทำหน้าที่แทนพ่อเค้าทุกอย่าง แต่ไม่ได้สนับสนุนให้ใครเลิกกันนะคะแค่แชร์ประสบการณ์เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน คิดให้ถี่ถ้วนคนเราเลือกผิดก็แค่เลิอกใหม่ค่ะ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

เราค่อนข้างคิดทบทวน มากกว่าตอนวัยรุ่นที่เราพลาดหย่าค่ะ รอบนี่เราเข้าใจชีวิตมากขึ้นค่ะ เราเหนื่อยมากจริงๆค่ะ กับการต้องพูดอะไรซ้ำๆ ขออะไรเดิมๆ

หลังจากอ่านทั้งหมด รู้สึกตัวเองโชคดีมาก พ่อของลูกทำได้ทุกอย่าง ช่วยเลี้ยงลูก อาบน้ำ ป้อนนม เอาลูกเข้านอน ทำไม่ได้แค่ให้นมจากเต้า ถ้าให้เราตอบแทน เราดูแลตัวเองและลูกได้ เราก็ไม่รู้จะมีสามีเป็นภาระทำไม พอมีลูก แล้วสามีช่วยเลี้ยง มันคือสวรรค์ที่แม่ได้พักบ้างเลยค่ะ ชีวิตเลือกใหม่ได้เสมอค่ะ อย่าไปคิดว่ามันเป็นตำหนิ เรามีสิทธิ์เลือก

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan