สอบถามแม่ๆเรื่องอึลูกค่ะ

ตอนนี้น้องอายุได้ 7 เดือน 11 วันแล้วค่ะ เริ่มป้อนข้าว กินผลไม้แล้ว ป้อนตั้งแต่ 6 เดือนค่ะ แต่น้องกินน้อยมากค่ะ กินประมาณ 3-4 ช้อนชาก็ไม่เอาแล้วเม้มปาก บางทีก็แหวะออกมาค่ะ แต่ผลไม้ เช่นส้ม จะชอบมาก แม่ใส่จุกสำหรับกินผลไม้ให้น้อง แต่ปัญหาคือ น้องไม่อึค่ะ 3-4 วันถึงจะอึ เป็นแบบนี้มา 2 ครั้งแล้ว ที่เริ่มป้อนช่วงแรกๆ ยังอึทุกวันปกติค่ะ หรือวันเว้นวัน พักหลังไม่อึค่ะ อาหารที่แม่ให้น้องกินแม่ตุ๋นข้าว+ฟักทอง+ตำลึง จะสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆค่ะ บางวันก็ผสมไข่แดง ผักบุ้ง เนื้อปลา ค่ะ วันนี้น้องอึออกมา เลยอยากถามแม่ๆว่าอึแบบนี้ปกติมั้ยคะ เพราะดูจะหนืดๆมาก แบบนี้สำหรับเด็กวัย 7 เดือนถือว่าแข็งมั้ยคะ ตอนน้องอึน้องเบ่งปกติค่ะ ไม่ร้องไม่งอแง แต่ตดกับอึค่อนข้างมีกลิ่นแรงค่ะ น้องกินนมแม่เป็นหลักค่ะ ในภาพเม็ดสีดำๆน้องกินแก้วมังกรไปค่ะ🙏🏻🙏🏻🙏🏻#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

2 Các câu trả lời

บ้านนี้ก็แบบนี้เลยจ้าส่วนตัวคิดว่าปกติ​ ​เพราะเรื่องกลิ่นเรื่องหนืดถ้าไม่มีก้อนๆรูดกับลำไส้ให้มีเลือดปกตินะ​ บ้านนี้ให้น้องทาน​สลับ​ วันไหนอาหารหลักมีกล้วยหรือฝักทองก็จะเสริม​ส้ม​ แก้วมังกรหรือมะละกอสุก​ใส่ที่ดูดให้น้องวันละครั้งสลับกันค่ะแม่

ขอบคุณมากๆค่ะ แม่ก็คอยเสริมผักใบเขียวให้น้อง แล้วเสริมด้วยส้ม แก้วมังกรเหมือนกันค่ะ น้องจะชอบกินส้มมาก จนพ่อน้องกลัวท้องจะเสีย แต่น้องก็ไม่ค่อยอึค่ะ เลยแอบกังวลค่ะ

งดฟักทองค่ะ บ้านนี้ถ้ากินฟักทอง มัน แครอทจะไม่อึทุกวัน 2-5 วันครั้ง ต้องงด หรือไม่ได้ให้กินทุกวัน ก็กลับมาอึทุกวันค่ะแม่

ขอบคุณมากๆค่ะ พ่อน้องก็ลองให้งดฟักทองดูเหมือนกันค่ะ ลองงดมาได้ 2 วันแล้ว

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan