37 Các câu trả lời

ซื้อของตอนทราบเพศลูกค่ะ 5 เดือนกำลังดี จะได้เลือกสี เลือกแบบได้ตรงตามต้องการ แต่เล็งของไว้ก่อนเนิ่นๆได้ค่ะ ทยอยซื้อดีกว่าซื้อทีเดียวเหมาะกับคนทำงานประจำ แต่ไม่มีเงินเก็บ เพราะหลังคลอดมีค่าใช้จ่ายอีกค่ะ ช่วง 0-3 เดือน เขาว่าเด็กโตไว อย่าพึ่งซื้อชุดกับผ้าห่อตัวเยอะค่ะ ส่วนครีมบำรุงของเราลงทุนมากหน่อยค่ะ ครีมสำหรับคนท้องทั้งหน้าและตัว ลดสารอันตรายต่อลูกไม่เสี่ยงลูกผิดปกติ ครีมทาตัวตอนนี้ 8 เดือนกว่ายังรอดอยู่ค่ะ เราใช้ยี่ห้อปาล์มเมอร์ ไตรมาสแรก ใช้ตัว Palmer's Cocoa Butter Formula Massage Lotion ผสมกับโลชั่นน้ำมันมะกอกออแกร์นิก (อันนี้ขวดร้อยต้น) พอเข้าไตรมาส 2 และ 3 ท้องใหญ่ขึ้นมาก เพิ่มตัว Oli สีเหลืองของปาล์มเมอร์ผสมค่ะ เราผสมเพราะประหยัดได้เยอะ มีทาซ้ำระหว่างวันกันผิวแห้ง แนะนำซื้อผ่านเว็บช็อปปี้ ลาซาด้าค่ะ ถูกกว่าร้าน Boots แต่ครั้งแรกเราซื้อที่ Boots เพื่อให้เห็นแพ็คเก็จกับเนื้อครีมของแท้ก่อนค่ะ แล้วไปสั่งเว็บ ถ้าผิดจากหนแรกจะได้รู้ว่าของปลอม ยี่ห้อปาล์มเมอร์ (Plamer) มีหลายสูตรค่ะ สำหรับแต่ละอายุครรภ์ ไตรมาสแรกจนถึงหลังคลอด

ท้องแรกจะกังวลหน่อยค่ะแม่😁 เรื่องการบำรุง แม่แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอไปด้วยนะคะ เพราะแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน เช่น บ้านนี้แม่อ้วนค่ะ หมอบอกว่าไม่ต้องบำรุงอะไร แค่ทานอาหารครบ5หมู่ และทานยาที่หมอให้ให้ครบ😂 ส่วนนม ให้สลับๆทานค่ะ นมวัว/นมถั่วเหลือง/นมพอตาชิโอฯลฯ เพื่อป้องกันลูกแพ้นม ครีม-เครื่องสำอางค์ ยาที่จะทาน แนะนำให้ปรึกษาเภสัชฯ หรือหมอก่อนทุกครั้งค่ะ ครีมทาท้อง กันท้องลาย บ้านนี้ใช้ของPalmer เกือบทุกตัวเลยค่ะ ตั้งแต่ท้องแรก จนท้องนี้ ก็ท้องไม่ลายเลย ของใช้ลูก เตรียมอะไรได้ก็เตรียมเลยค่ะ เพราะตอนท้องแก่เราจะไม่ไหว แค่นั่งหายใจยังเหนื่อยเลย

บ้านนี้ท้องเเรกเหมื่อนกันคะ บ้านนี้ซื่อเสื้อผ้าก่อนเเล้วก้ทยอย​ซื่อของให้ลูกคะ เสื่อผ้าบ้านนี้ซื่อตอน5เดือนไกล่จะ6เดือนคะของใช้มาซื่อตอน8เดือนตอน34+6เเล้วคะ เหนื่อยมากคะ บ้านนี้กินน้ำเต้าหู้​บ่อยมากเเต่ยังไม่รู้น้ำหนักตัวเล็กเลยคะเดือนหน้าก้คลอดเเล้ว😢

ขอบคุณนะคะ

7-8 เดือนค่อยซื้อค่ะ ตอนนี้ก็ลิสไว้ก่อนจะซื้ออะไรบ้าง กินวิตามินตามที่หมอให้ สามารถเริ่มทาครีมที่ท้อง ลำตัว ขาหนีบ ต้นขา และหน้าอกได้เลย ใช้เป็นพวกครีมเนื้อหนักแบบ butter ช่วยได้มากกว่า เนื้อเบาบางทีเอาไม่อยู่ นี้ใช้ bunne & mamalade butter สลับ cocoro butter

ทีมธันวา วันที่30ธันวาคมค่ะ ตอนนี้ทราบเพศน้องแล้วเพราะตรวจNIPT คาดว่าน่าจะประมาณสัก5เดือนค่อยเตรียมค่ะ ตอนนี้ก็จดไว้ก่อนว่าอะไรที่ต้องใช้บ้าง 🥰🥰🥰🥰🥰

ตื่นเต้นนะคะ ❤️🎊🎉 ขอให้เด็กๆแข็งแรงเลี้ยงง่าย คุณแม่ทุกท่านสุขภาพแข็งแรงนะคะ🙏

16 W ค่ะ กำหนดคลอด 11 ธค รู้เพศตั้งแต่เดือนก่อนเพราะตรวจ Nipt ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยค่ะท้องแรก งงๆ เหมือนกันค่ะแม่ น่าจะเริ่มทยอยซื้อของเดือนหน้าค่ะ

บ้านนี้17w 4ธันวาค่ะ ยังไม่คิดเตรียมอะไรเลยค่ะรอรู้เพศน้องก่อนท้องแรกเหมือนกันท้องตอนอายุเยอะต้องตรวจดาวซินโดรมฝากพิเศษหมอดูแลดีมาก

14 สัปดาห์ค่ะ ลูกคนแรก ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย กะว่ารู้เพศก่อนแล้วค่อยเตรียม ตอนนี้เริ่มกินได้ แล้วก็ปวดหลังมากค่ะ หอบด้วยเวลาเดินบ่อยๆ

14w ธันวาเหมือนกันค่ะ ยังเตรียมไม่ถูกเลยเหมือนกัน รู้เพศแล้วค่ะ คุณแม่ทานนม กับวิตามินค่ะ เริ่มทาครีมที่ท้องแล้วค่ะ

รู้จากการตรวจ nipt ค่ะแม่เลยรู้ไว ยังไม่ได้ซาวน์ของจริงเลยค่ะ

บ้านนี้ 32 wพึ่งเริ่มเตรียมของค่ะ แนะนำว่าเตรียมเนิ่นๆก็ดีค่ะ แต่เราเครียดมากเพราะคิดเยอะอยากได้ของถูกและดี

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan