75 Các câu trả lời

VIP Member

บ้านนี้ลูกก็ตัวเหลืองค่ะ คลอด 23ธันวา ตอนคลอดน้องไม่ได้อบเพราะค่าเหลืองในเกณปกติ พอกลับบ้านมาหมอนัดดูน้องใหม่สรุปได้อบ 1 คืน ค่าเหลืองลดลง กลับบ้านได้ ถัดมา 1 อาทิตนัดใหม่ก็ยังเหลือแต่ในเกณปกติไม่อบ ตอนนี้ก็ยังไม่หายรอหมอนัดอีกครั้งเคลียดเหมือนกันค่ะ สงสารลูกร้องไห้ตามทุกครั้งที่เห็นลูกโดนเจาะเลือด หมอแนะนำให้นมน้องทุก 2 ชม.ถ้าน้องถ่ายบ่อยๆฉี่บ่อยๆค่าเหลืองจะหายไปเอง แต่น้องก็ถ่ายฉี่บ่อยมากพอตรวจก็ยังมีค่าเหลืองเหมือนเดิมแอบเคลียดค่ะ

เปนกำลังใจให้ค่ะ ✌️✌️

ให้น้องกินนมแม่อย่างเดียวค่ะ วันละ7ถึง8ครั้งต่อวัน กินน้อยกินมากไม่เป็นไรค่ะขอแค่ให้น้องกิน ถ้าน้องหลับอยู่ก็ต้องปลุกมากิน ทุกๆ2-3ชม.ค่ะ น้องจะขับสารเหลืองออกมาเองค่ะ ต้องใช้เวลาหน่อย บ้านนี้คลอดน้องออกมาก็ตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ กว่าจะหายก็ปาไป2เกือบ3อาทิตย์เลย สู้ๆนะคะ ไม่เกิน3อาทิตย์ก็หายค่ะหรืออาจจะเร็วกว่านั้น

ให้ทานนมเยอะๆ คะ ที่สำคัญคุณแม่ห้ามทานยาขับน้ำคาวปลาที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์ โดยเด็ดขาด เพราะอวัยวะภายในของน้องยังไม่แข็งแรงพอที่จะขับของพวกนี้ออกมาได้หมด ทางนี้เสริมด้วยให้น้องทานน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วด้วยนิดหน่อย อันนี้บอกเล่าตามประสบการณ์เพราะตอนคลอดลูกก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ตอนนี้ได้ 8 เดือนแล้วแข็งแรงดี

VIP Member

ตอนของไอ่ พอกลับบ้านได้ 3 วัน คุณหมอก็นัดไปเช็คตัวเหลือง สกายก็ไปเข้าตู้ 1 วัน สาเหตุตัวเหลืองเกิดมาจากที่ทานน้อยเกินไป พยาบาลบอกว่าสาเหตุตัวเหลืองเกิดมาได้จากหลายอย่าง . หลังจากวันนั้นคือไอ่ให้เค้าทานนมให้เค้าอิ่ม ก็ 2-3 ออนซ์ คุณแม่สู้ๆนะคะ เดี๋ยวน้องก็หายตัวเหลือง

ให้น้องกินนมเยอะๆค่ะปลุกให้น้องกินนม2ออนซ์ทุกๆ2ชม.นะคะเเม่ เพราะค่าเหลืองจะถูกขับออกทางอึและฉี่ค่ะ บ้านนี้น้องเข้าตู้อบ3วัน2คืนค่ะค่าเหลืองเพิ่มเป็น19 คือเหลืองมากๆ ตอนนี้น้องได้2เดือนกว่าแล้วค่ะ

VIP Member

ตาเป็นส่วนที่หายเหลือช้าที่สุดค่ะ ให้กินนมเยอะๆ จะนมแม่หรือนมผสมก็ได้ เพราะเด็กบางคนกินนมแม่แล้วตัวเหลืองค่ะอย่างบ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนตัวเหลืองเลยให้เขากินแต่นมผสมเขาก็หายเหลือง

ใช่ค่ะ เพราะนมแม่มีสารเหลืองอยู่ แต่ไม่เป็นอันตรายต่อลูกด็ก

ให้กิน นม ทุกๆ 2 ชม. น้องจะ ถ่ายบ่อย ฉี่บ่อย ทำให้ สารตัวเหลืองขับออกมาค่ะ บ้านนี้ ลูก เป็น g6pd ตัวเหลือง เข้าตู้อบ มา 3 คืน กลับบ้าน ให้กิน ให้ถ่าย เด่ว ค่าตัวเหลือง ลดลงค่ะ

เหลืองกันค่ะ ตัวเหลืองอบ1วัน กลับบ้านมามีอาการตาเหลือง ให้กินนมเยอะๆค่ะ ขับถ่ายบ่อยๆถือว่าโอเคแล้วค่ะ วันนี้ไปตรวจตัวเหลืองมา ค่าตัวเหลืองปกติแล้วค่ะเหลือ8.6จาก15

บ้านนี้น้องตาเหลืองเหมือนกันค่ะ หมอให้กิน folic acid ยาแบบเดียวกับที่กินตอนท้องค่ะ ให้น้องกินครึ่งเม็ด บดผสมน้ำ วันละ 1 ครั้ง ก่อนอาหารค่ะ ประมาณ 2 สัปดาห์ตาก็จะใสค่ะ

VIP Member

ทานนมบ่อยๆค่ะ ให้น้องถ่ายบ่อยๆ จะขับสารเหลืองออกจากร่างกายเองค่ะ ถ้าทานนมเเม่ ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ ประมาณ2-3 อาทิตย์ ถ้านมผง จะไวหน่อยค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan