53 Các câu trả lời

VIP Member

บ้านนี้หมอแจ้งแบบนั้นค่ะ บอกว่าจะเจาะเลือดครั้ง สุดท้ายก่อนคลอด(คือวันคลอดเลย ตอนที่รอปากมดลูกเปิดครบ) เพื่อดูความเข้มข้นของเม็ดเลือดว่าจางมั้ย ต้องให้เลือดมั้ย แต่วันจริงไม่ได้ตรวจเลยค่ะมันเร็วไปหมด ไปถึงโรงบาลปากมดลูกเปิดครบแล้ว ต้องรีบเข็นเข้าห้อง เบ่ง2-3ที เรียบร้อยเลย

ตรวจจ้า...ที่ตรวจหมอเขาจะดูค่าเลือดว่าเลือดจางมั้ย บ้านนี้ตอนช่วงฝากครรภ์ แพ้ท้องน้ำหนักลง 7 โล ตรวจเจอ เลือดจาง ใกล้คลอดหมอเขาอยากรู้ว่าค่ะว่าจางมั้ย ถ้าจางมากเขาจะได้จัดหาเลือดไว้สำรองเผื่อฉุกเฉินค่ะ ของเราผ่าคลอดด้วยต้องเสียเลือดเยอะกว่าคนที่คลอดธรรมชาติ

บ้านนี้ตั้งแต่ฝากครรภ์ไปได้เจาะเลือด2รอบแล้วค่ะ รอบแรกเจาะตอนฝากท้อง8+5 รอบที่2เจาะตอนตรวจคัดกรองดาวน์ 15+5 รอบที่3ที่กำลังจะได้เจาะอีกคือตรวจเบาหวานหมอนัด19ตุลาคม ค่ะ (แม่ไม่ได้มีความเสี่ยงที่ลูกจะเป็นดาวน์หรือเป็นเลาหวานนะค่ะแต่หมอบอกให้เจาะทุกคนค่ะ)

ตรวจเลือดรอบ2คือ ตรวจโรคเอดส์ กามโรค ตับอักเสบชนิดบี และความเข้มของเลือด แต่หากคิดว่ามันสิ้นเปลืองก้อไม่ต้องตรวจค่ะ ถ้าคลอดออกมาเกิดเป็นโรค หรือแม่ตกเลือก อันนี้จะโทษหมอไม่ได้ (ฝากไว้ให้คิด)

บ้านนี้ก็ตรวจตอนไตรมาสสุดท้ายด้วยค่ะ ทำให้รู้ว่าเลือดจาง ปกติต้องอยู่ที่35 ช่วง3เดือนแรกเหลือ33 พอมาตอนนี้เหลือ30 โดนสั่งกินธาตุเหล็กเพิ่มเป็นวันละ3เม็ด ไม่งั้นตอนจะคลอดอาจจะอันตรายได้

VIP Member

ตรวจคะ​ ของเรา ครั้งแรกตอนฝาก อีกครั้งตอน33วีคคะ เราว่ามันจำเป็นมากเลยคะ​เผื่อเวลาคลอด​หมอจะได้เตรียมของ​จ่ายยาบำรุงได้ถูก​ เช่นเลือดจางหมออาจจะสั่งสำรองเลือดเผื่อให้เลือดคะ

ถึงคุณแม่ว่าสิ้นเปลืองแต่มันก็ต้องตรวจหล่ะคะคุณแม่ที่เค้าท้องก็ต้องเจาะเลือด2ครั้งทุกคนละเพราะเผื่อคุณแม่เป็นไรขึ้นมาจะมาโทษคุณหมอที่หลังไม่ได้นะค่ะ

ตรวจรอบ 2 จะตรวจ เอดส์ กามโรค ตับอักเสบชนิดบี และความเข้มข้นของเลือด ความเข้มข้นของเลือดจำเป็นมากนะคะ ถ้าน้อยคุณแม่อาจตกเลือดเสียชีวิต

ตรวจเพื่อหาความเสี่ยงก่อนคลอด บ้างคนเจอความเข้มข้นเลือดต่ำต้องให้เลือดก่อนคลอดและต้องเบิกเลือดเตรียมไว้เวลาจะคลอดด้วยค่ะ

บ้านนี้ตรวจ2รอบค่ะครั้งแรกคือตอนฝากครรภ์เลือดจางหมอให้ยามาทาน ตรวจครั้งที่2 อายุครรภ์ 33สัปดาห์หมอว่าเลือดดีขึ้นมากค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan