โดนทักท้องเล็ก เวอร์ชั่นไม่ซีเรียสจ้า

ด้วยความที่ก่อนท้องตัวเล็กหนัก 45 ตอนนี้ 30 week แล้วค่า เจอคนที่ไม่ค่อยสนิทมักจะทักว่าท้องเล็ก (คนสนิทจะบอกว่าท้องใหญ่ เคยเห็นแต่ตอนเราผอมๆ) แต่แม่ไม่ได้ซีเรียสกับคำทักนะคะ เพราะลูกตามเกณฑ์ดีจ้า ส่วนน้ำหนักนั้นขึ้นมาจะ 10 โลแล้วค่ะ คนทักมักจะบอก ท้องเล็ก ท้องแรก ท้องสาวบ้าง ( ไม่สาวแว๊ว 34 แล้วจ้า นึกในใจนะคะ ^_^) เค้าทักมาก็ยิ้มๆไป ในใจชอบนึก นี่ยังใหญ่ได้กว่านี้อีกใช่ไหมครับลูก แค่นี้แม่ก็เริ่มปวดหลังแล้วคร๊าบ... ฝากแม่ๆที่ชอบกังวลว่าท้องเล็กนะคะ ไม่ต้องไปซี หมอบอกลูกอยู่ในเกณฑ์แค่นี้ก็อุ่นใจได้แล้วค่า ขอให้แม่ๆลูกๆ ทุกคนแข็งแรงนะคะ

10 Các câu trả lời

ก่อนท้องเราหนัก 42.9 เดินผ่านคนนึงบอกว่าทำไมท้องใหญ่ พอเดินผ่านอีกคนบอกว่าทำไมท้องเล็ก เราปล่อยให้เขาทักตามที่สบายใจเลยจ้า น้ำหนักเราขึ้นมา 8 โล ลูกเราหนัก 2700+ กรัม ฉะนั้น ใครจะทักอะไรก็ให้เขาทักไป อย่าไปซีเรียส เชื่อหมอดีที่สุดค่ะ

ของเราท้องจะ5เดือนแล้วท้องก็ไม่ใหญ่เท่าไร แต่หมอบอกน้ำหนักตามเกณฑ์ลูกแข็งแรงดี เราก็พอใจแล้วค่ะ เพราะเราไม่อยากอ้วนตอนท้อง แค่ทานอาหารมีประโยชน์ครบทุกมื้อ ทานยาบำรุงทุกวัน แบบนี้ดีกว่าเนอะ

ทางนี้พอเข้าเดือน 5 มารู้สึกกินเก่งขึ้นเหมือนกันค่า ตัวอวบๆ ลงแก้ม ก้น ต้นขาเยอะเลย คิดซะว่าเพิ่มฐานให้พุงที่ใหญ่ขึ้นเนอะ ^_^

ของเรามีแต่คนทักว่าใหญ่คือแม่อ้วนมากค่ะหนักก่อนท้อง78 ตอนนี้16วีคหนัก85 คือเรามีพุงอยู่แล้ว หมอบอกท้องยังไม่ใหญ่เลยแม่พุงหนา คนอื่นบอกท้องใหญ่จัง ไม่น่าจะแค่16วีค ค่ะเอาที่สบายปาก

แต่แม่ไม่เครียดค่ะ คนแก่แล้วไม่รู้จักกันด้วยแค่เจอกันที่อนามัยตอนไปรับยา

คงจะฟิวเดียวกับเรา 3 เดือนเอง ทำไมท้องใหญ่จัง เหมือน 6-7 เดือนเลย คือ ร่างคนไม่เหมือนกันปะ น้ำหนักลูกตามเกณฑ์นี่ก้อโอละ ท้องเล็กท้องใหญ่เกี่ยวไรกัน...?

บ้านนี้โดนทักทุกวันค่ะ​ ไปไหนก็มีแต่คนทัก​ น้ำหนักขึ้นมา5กิโล​ ซาวน์ตอน36วีค​ น้ำหนักน้อง3000กรัมแล้วค่ะ​ ใครจะว่าอะไรไม่เคยสนใจเลยค่ะ​

บ้านนี้ท้องเล็ก คนชอบทักว่าลูกจะเล็กตามคลอดออกมา3210 จ้า

หลับปุ๋ยเลย ^_^

ไม่ซีเรื่องท้องเลยค่ะ ซีแค่เรื่องลูกอย่างเดียว ☺️

คุณแม่สวยและฉลาดมากค่ะ ถูกต้องที่สุด

VIP Member

หมอบอกนำ้หนักตามเกณฑ์ก็หายห่วงค่ะ

VIP Member

จริงจ้า ไม่ต้องซีเรียสเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan