28 Các câu trả lời

ซื้อเถอะค่ะ ซื้อตอนใกล้คลอดกว่าจะซักอีก ต้องเอามาซักหลายๆรอบให้ผ้านิ่ม และ ไม่เหลือขนผ้ามาติดลูก อีกอย่างเตรียมไว้ช่วงลดราคายิ่งดี จะได้ไม่ไปเร่งซื้อแล้วได้แต่ของแพง เช่น เสื้อผ้า ผ้าอ้อม แพมเพิส น้ำยาล้างขวดนม ขวดนม ทิชชูเปียก สำลีแผ่น สำลีก้อน พวกนี้ใช้เปลืองมาก ถ้าใช้ผ้าอ้อมแทน แนะนำ ซื้อมาซักรอเลยค่ะ เอาขนาด 30×30นิ้วนะคะ จะได้ใช้ได้หลากหลาย และควรมีมากกว่า 10 โหล เพราะเปลี่ยนตลอดเวลา ซักตากไม่ทันแน่นอน หรือถ้าใครมีเครื่องซักอบ ก็สะดวกขึ้นหน่อยค่ะ จะได้ไม่ต้องรอผ้าแห้ง เครื่องนึ่งขวดนมจำเป็นมากหากไม่ได้ให้ลูกเข้าเต้าเป็นหลัก เพราะวันนึงให้นมทุก 2 ชม. ใช้ 12 ขวดต่อวัน ไม่ค่อยมีเวลาล้างหรอกค่ะ มีเวลาล้างแค่วันละรอบ ควรมีขวดนมเยอะๆ และมีเครื่องนึ่งขวดนมไว้ผ่อนแรงไม่ต้องไปต้มน้ำลวกขวด อีกอย่างขวดแห้งพร้อมใช้เลยค่ะ กล่องเก็บขวดนมก็สำคัญเพื่อไม่ให้ขวดโดนฝุ่น ที่สำคัญคาร์ซีทค่ะ ซื้อแล้วต้องฝึกติดที่รถและฝึกจับตุ๊กตาไปลองใส่แทนลูกก่อนจะได้ไม่เสียเวลาทดลองตอนลูกกลับจาก รพ. สงสารเค้าต้องรอเราใส่ไม่เป็นถอดเข้าถอดออกกว่าจะสำเร็จเป็น ชม.ค่ะ ส่วนอื่นๆ เตียงนอน เบาะนอน มุ้งกันยุงก็แล้วแต่บ้านที่จะให้ลูกนอนแบบไหนค่ะ เราซื้อเตียงรอเค้าค่ะ โชคดีที่เค้ายอมนอน🤣ขนาดเราเตรียมทุกอย่างไว้คิดว่าพอ พอวันจริงที่กลับบ้านคือมันไม่พอเลยค่ะ เช่น ผ้าห่อตัว ผ้าเช็ดตัว ผ้าอ้อม หมวก ถุงมือ ถุงเท้า ทิชชูเปียก มาซื้อรีบๆไม่ได้เลือกหรอกค่ะ เน้นราคาถูกที่ลดราคาตามห้าง

VIP Member

ซื้อเถอะค่ะ เจอมากับตัวแม่ผัวไม่ให้ซื้อก่อน รอซื้อวันคลอดทีเดียว แล้วคลอดก่อนกำหนดและยังไม่ได้ซื้ออะไรเลยสักอย่าง ไม่มีของเตรียมคลอด พอซื้อวันคลอดลูกก็ได้ใส่เสื้อผ้าที่พึ่งแกะจากถุงพลาสติก ผ้าขนหนูที่พึ่งจะซื้อมาเช็ดตัวลูกตอนอาบน้ำทั้งๆที่ไม่ได้ซัก สรุปคือขนผ้าเข้ารูจมูกลูกและเศษขนผ้าติดเต็มตัวลูกไปหมด ได้แต่โมโหอยู่คนเดียวพูดอะไรก็ไม่ได้เพราะเรามาอยู่บ้านเขา

บ้านนี้ซื้อแทบทุกอย่างแล้วค่ะ 😄 เพราะเชื่อว่าถึงเวลาฉุกเฉินต้องใช้ ก็พร้อมใช้ทุกอย่างเลย ให้รอซื้อเดือนที่ 8-9 ก็เดินนานไม่ไหวแล้ว ไหนต้องซักก่อนใช้อีก ก้มๆเงยๆ ไม่ไหวค่ะ วันนี้ก็เพิ่งทยอยซักเสื้อผ้า ถุงมือ ถุงเท้า...เราคิดแค่ว่าถ้าไม่ซื้อสมมุติเราคลอดฉุกเฉินแล้วลูกเอาอะไรใส่ ของ รพ. มีก็จริงแต่จะซื้อแล้วใส่เลยไม่ซักก็กะไรอยู่อ่ะค่ะ 😅

VIP Member

ไม่เป็นไรค่ะ ซื้อเลย เตรียมไว้สะดวกกว่าปุ๊บปั๊บขึ้นมาหิ้วตะกร้าไปได้เลย ไม่ใช่ต้องมาวิ่งหาของค่ะ บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ 12w ตอนนี้33w ของครบหมดแล้วจ้า

VIP Member

อยู่ที่ความเชื่อของแต่ละบ้านคะ. แต่เราว่าเตรียมว่าก่อนก็ดีคะ เตรียมของที่จะใช้จริงๆไว้ก่อนแล้วคลอดค่อยซื้อเพิ่มเอา พอถึงเวลาจริงๆมันจะวุ่นๆคะ

ทยอยซื้อเลยค่ะ ไม่เตรียมไว้แล้วจะรู้ว่าพอคลอดแล้วจะไปซื้อก็ลำบาก ให้คนอื่นไปซื้อก็ไม่ได้ดังใจ ซื้อมาเตรียมซักไว้เลยค่ะ คลอดมาจะได้พร้อมใช้

VIP Member

บางคนที่เค้าถือ ก้จะไม่ค่อยอยากให้ซื้อเตรียมไว้ค่ะ แต่บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ ท้องได้ 6เดือนค่ะ เพราะถ้ามาซื้อตอนท้องแก่ จะเดินลำบากมากค่ะ

ไม่ถือค่ะ บ้านนี้เริ่มทยอยเตรียมตั้งแต่5เดือน ซื้อเดือนละนิดละหน่อยเพราะงบน้อย กลัวพอใกล้คลอดแล้วเตรียมไม่ไหว

ซื้อเถอะค่ะ บ้านนี้ซื้อเตรียมตอน 6-7 เดือน จะได้ซักทำความสะอาดก่อนใช้ด้วย กลัวลูกจะแพ้อ่ะค่ะ

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่5เดือนค่ะแม่ ตอนนี้ 32w ยังขาดไม่กี่อย่าง รอซื้อทีเดียว กลัวจะเอาไม่หมด555

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến