ลูกยังไม่ถึง3เดือน จะให้กินกล้วย

ช่วงนี้ลูกเรางอแงบ่อย อายุ 2เดือนกับอาทิตย์กว่าๆ แถมกินนมเยอะขึ้นนิดหน่อย จากปกติกินแค่2-3ออนซ์ ตอนนี้ส่ามารถกินได้3-5ออนซ์ต่อครั้ง ขึ้นอยู่ว่านอนนานแค่ไหน น้าเราเลยบอกว่าให้ลูกกินกล้วยสิ ลูกจะได้ไม่หิวง่าย ตอนลูกน้าเด็กๆน้าก็ให้ลูกน้ากินกล้วยตั้งแต่ได้2เดือน แต่เราเคยอ่านเจอว่า เด็กแรกเกิด-6เดือนให้กินนมอย่างเดียว แล้วพยาบาลเคนบอกว่าให้เด็กกินนมอย่างเดียวจนถึง6เดือน ค่อยให้ทานอาหาร ควรทำยังไงดีคะ เรามีแค่เสียงเดียว ฝั้งน้านี้ทั้งบ้าน4-5เสียงได้ เราไม่อยากให้ลูกป่วยเพราะหมอบอกให้กินแค่นมถ้าให้กินอย่างอื่นลูกจะเป็นโรคลำไส้ได้ เรากลัวค่ะ ควรทำไงดี#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ลูกคนแรก #ใครมีประสบการณ์

12 Các câu trả lời

อย่าว่าเรานะเอาประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟัง บ้านนี้ก้อเป็นเลี้ยงมา สองคน ให้กินก่อน6เดือนทั้งคู่ คนโตเริ่มทานข้าวบดผสมกับนมแม่ตอน1เดือน10วัน ทานวันละมื้อแต่กินแค่ 1ช้อนโต๊ะนะค่ะตักพูนๆ พอช่วงจะเข้า3เดือนก้อเริ่มใส่กล้วยแล้วตามด้วยผักต้มบดบ้าง ตับบดบ้าง แล้วก้อเริ่มกินอาหารตามไวมาเรื่อยๆ จนน้องอายุ 5ขวบครึ่ง มีอาการปวดท้องบ่อยๆเมื่อทานอาหารมีกรด เช่นน้ำส้มสายชูในก๋วยเตี๋ยว สัปรด เป็นต้นหมอบอกเกิดจากลำไส้น้องทำงานหนักแต่เล็กเลยไม่ค่อยแข็งแรง ทุกวันนี้น้องอายุ7ขวบแล้วก้อยังต้องคอยงดอาหารพวกของมีกรดตลอดไม่งั้นจะปวดท้องตลอด ส่วนคนเล็กก้อทานเหมือนพี่เลย (ปล.คนเล็กห่างจากคนโต4ปี)กว่าพี่จะมีอาการน้องก้อป่วยสะก่อนอาการเดียวกันเลยน้องมีเริ่มมีอาการตอน1ขวบ ลืมบอกไปว่าทุกครั้งที่ปวดท้องจะต้องอาเจียนและมีไข้ทุกครั้ง นี้แหละค่ะ ความเชื่อผิดๆของคนเฒ่าคนแก่ ใช่คะบางคนอาจไม่เห็นผลตอนเล็กแต่พอโตขึ้นหน่อยผลกระทบก้อตามมา ฝากถึงแม่ๆมือใหม่นะคะ

บอกไปเลยค่ะว่าเด็กแค่ละคนไม่เหมือนกันจะมาเลี้ยงแบบเดียวกันได้ที่ไหน เกิดลูกเราเป็นไรขึ้นมาใครจะมานั่งรับผิดชอบ แม้แต่น้ำเขายังห้ามกินเลย ค่อยๆบอกไปถ้าญาติๆไม่โอเค ก้อค่อยป้อน4-5เดือนก้อได้ค่ะสองสามคำพอนะคะแค่มื้อเดียว

คนสมัยก่อนก็บอกว่ากินได้เเล้วทั้งกล้วยบด ทั้งเคี้ยวข้าวป้อน...(แต่ผมยังไม่ให้กินนะครับเด็กเเต่ละคนกระเพาะย่อยไม่เหมือนกัน..#อย่าเสี่ยงเลยครับ..ให้กินนมไปก่อนจนถึง5เดือน แล้วค่อยป้อนอาหารครับ..(แรกๆป้อนซีลีเเลคก่อน)

ใจแข็งไว้ครับ ลูกเราเสียงเราใหญ่สุด แต่จริงๆสมัยก่อนมันเป็นแบบนั้นจริงๆครับ แม่ผมเอาสมุดชมพูตอนผมเกิดมา รพ เขาแนะนำให้กินกล้วยบดตอน 2 เดือนจริงๆ แต่มัาคือองค์ความรู้เก่าที่โดนลบล้างไปนานแล้ว

เคยมีข่าวนะคะ ว่ายายป้อนกล้วยหลานแล้วหลานเสียชีวิต ลองหาแล้วเปิดให้ดูค่ะ บอกไปว่าใครจะรู้ว่ามันจะเกิดกับลูกเรามั้ยแล้วถ้าลูกเราเสียเพราะกินกล้วยใคาจะรับผิดชอบ

อ้างหมอไปเลยค่ะ ไม่ก็เปิดข้อมูลในอินเตอร์เน็ตให้เค้าดู บอกเค้าว่าเด็กสมัยนี้กับสมัยก่อนเลี้ยงไม่เหมือนกันค่ะ ปัจจุบันนี้เค้าวิจัยมาแล้วว่ากินนมแม่ดีที่สุดค่ะ

อย่าเพิ่งให้น้องทานกล้วยค่ะอายุน้องยังน้อยกระเพายังคงรับได้ไม่ดีพอทานนมแม่ไปก่อนน่ะค่ะ

สมุดสีชมพูมีแนะนำนะคะ กางให้ดูเลยค่ะ

อย่าเลยคะเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน

เปิดสมุดสีชมพูให้เค้าอ่านเลยค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan