การสาปแช่ง

จิงมั้ยค่ะ..ที่เค้าว่าคนท้องห้ามแช่งใคร เพราะคำแช่งจะเป็นจิง พอดีเมื่อวันก่อนมีอดีตเพื่อนเลวมาแช่งลูกเราว่า..ขอให้ลูกเกิดมาไม่ครบ 32 ปากแหว่ง พิการ สาระพัดอย่างค่ะ ขอคำปรึกษาหน่อย

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นี่ก็มีคนมาถาม ว่าลูกดิ้นไม๊นั่นนี่ แล้วบอก พี่สะใภ้ลูกตายในท้องตอน 8 เดือน นี่ก็พูดดีๆนะ ว่าเรื่องแบบนี้จะเอามาเล่าให้เราฟังทำไม มันก็ไม่สนใจพูดๆต่อ ไอ้เราก็บ่นๆกับน้องที่สนิทไป แต่เราไม่พอใจมาก สักพักคนพูดขาพลิก ต้องใช้ไม้ค้ำ ยังไม่วายจะมาพูดอีกรอบ คราวนี้เราเลยบอกไป ว่าเรื่องไม่สมควรพูดจะพูดทำไม ปากเสีย ก็ยังไม่สำนึก เถียงๆ เราอีก คราวนี้ เข้ารพ. อีกรอบ หมอสั่งห้ามเดิน สะใจมาก

Đọc thêm

ของเราแม่แท้ๆ แช่งลูกในท้องที่ยังไม่เกิดเลยค่ะ แช่งว่ากูขอให้มันพิการต่างๆนาๆ เด็กที่บริสุทธิ์ยังไม่เกิดมาลืมตาดูโลกยังแช่งได้ลงคอเลย แยากรู้ว่าลูกเราจะเป็นอะไรไหม แต่ส่วนตัวเชื่อหมอมากกว่า หมอบอกว่าเด็กปกติดีทุกอย่าง

ห้ามคนท้องด่าหรือสาปแช่งคนอื่น โบราณว่าจะทำให้ลูกตัวเองได้รับผลกรรมนั้นแทน ความเชื่อนี้เป็นอุบายที่อยากให้คุณแม่มีสุขภาพจิตที่ดี ไม่มีอารมณ์โกรธ เครียดแค้น เพื่อที่จะไม่ส่งผลต่ออารมณ์ของลูกในท้องจ้าแม่

5y trước

ขอบคุนคะ เห็นด้วย

ถ้าคำแช่งมันเกิดขึ้นจริงได้บ้านเราไม่ต้องทำอะไรหรอกคะนั่งแช่งกันไปมาเอาเป็นว่าทำบุญกรวดน้ำเยอะๆสะสมแต้มบุญศัตรูจะแพ้ภัยตัวเองตายเองอดทนคะเจอมาเหมือนกันกับคำว่าอดีตเพื่อนสนิทนั่งสวยๆรอหัวเราะทีหลัง

5y trước

ใช่คะ .. จิตใจสกปรก ปล่อยผ่าน ไม่คิดไรแล้วคะ

อย่าคิดมากค่ะแม่ เราก็มีคนที่เขาไม่ชอบเหมือนกัน เขาจะว่าและพูกกระแทกเรายุบ่อยๆ แต่เราก็จะพูดกับลูกเสมอว่า...ขอให้คำพูดร้ายๆนั่น กลับคืนสู่คนพูด

5y trước

ใช่คะแม่ รอดูผลของกรรม ทำได้แต่ภาวนาให้ย้อนสู่ตัวมันเอง

คนที่บาปคือคนที่มีอคติกับคนท้องค่ะแม่คนที่มีจิตใจต่ำถึงคิดแบบนั้น..เราก็เคยโดนแขวะเเต่บอกกับลูกว่าขอให้ย้อนกลับไปหาเขา

5y trước

จิงคะแม่ ภาวนาให้ย้อนกลับไปหาเค้า

ตอนท้องแรกเราก็เคยโดนแฟนเก่าของแฟนเราด่าแช่งเราแบบนี้ด้วยเหมือนกันค่ะ แต่เราไม่เก็บมาใส่ใจ ลูกออกมาก็ปกติดีทุกอย่าง

5y trước

จ้าา ☺️

ตอนเราท้องอ่อนๆแฟนเก่าของสามีเราก็ชอบมาแช่งลูกเราค่ะแต่เราพยายามไม่เก็บมาใส่ใจ

5y trước

จิตใจสกปรกมากนะคะ

ใจร้ายมาก คนที่พูดระวังจะเข้าตัวเองนะคะ แม่อย่าคิดมากนะคะ

5y trước

ใช่คะ ขอให้เข้าตัวมันเองก็พอ 🙏🙏

ไม่ต้องคิดมากนะคะ ไม่มีผลอะไร ทุกอย่างจะไปตกที่คนแช่งเอง

5y trước

อ่อค่ะ ทำได้แต่ภาวะนาคะ