ภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด - อายุครรภ์30สัปดาห์

จากที่เมื่อวานเราแชร์ว่าปวดท้องน้อยตั้งแต่เย็นวันจันทร์และได้หาคุณหมอ น้องปกติดี ต่อมาวันอังคาร เราปวดท้องน้อยจุดเดิม ปวดทุก10นาทีจนไม่ได้นอนทั้งคืน ตัดสินใจมาหาหมออีกรอบ (เราชะล่าใจที่คิดว่าไม่มีมูกเลือดหรืออะไรออกมาจากช่องคลอด ประกอบกับลูกในครรภ์ยังดิ้นเป็นปกติเลยไม่รีบมา) คุณหมอจับวัดการบีบตัวของมดลูก และเสียงหัวใจน้อง สรุปเราได้นอนรพ.ดูอาการเพราะมีภาวะคลอดก่อนกำหนด มดลูกบีบรัดมาก และโดนฉีดยากระตุ้นการทำงานของปอดสำหรับลูกในครรภ์ รวมถึงให้ยายับยั้งการหดตัวของมดลูก จะมาบอกแม่ๆว่าปวดท้องอะไรนานๆรีบไปหาหมออย่าชะล่าใจแบบเรานะคะ

ภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด - อายุครรภ์30สัปดาห์
54 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สู้ๆ นะคะ อาการเดียวกัน ตอนนั้นท้อง 31 วีค ปวดท้องแต่ทนไปทำงาน 2 วัน ลูกดิ้นดี เลยชะล่าใจ พอไปหาหมอที่ รพ.ประจำอำเภอ ถูกแอดมิด และส่งต่อเข้า รพ.จังหวัด ได้นอนอยู่ห้องคลอด 20 วัน หมอให้ยาลดการบีบรัดของมดลูกและฉีดยากระตุ้นปอด 2 รอบๆ ละ 4 เข็ม ฉีดหัวไหลอีก 7 เข็ม โดนแทงน้ำเกลือทุก2-4 วัน และให้ยามือและแขนพรุนไปหมด แล้วกลับมาพักที่บ้านประคองลูกในท้องเพื่อให้ครบกำหนดคลอดอีกเป็นเดือน สุดท้ายไม่ไหวคลอดที่ 38 วีค 5 วัน หมอผ่าคลอดให้วันที่ 21 ต.ค.62 ลูกหนัก 3680 กรัม

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

หมอสั่งว่าอย่าเดินเยอะ อย่านั่งนาน อย่าขยัน และอย่าเครียดนะคะ สู้ๆ

คุณแม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ สดๆร้อนๆนอนแอดมิทอยู่โรงพยาบาลอยู่เลย อาการแม่บ้านนี้มีมูกใสๆไหลออกจากช่องคลอด และมดลูกบีบตัวตลอดๆเป็นระยะ คุณเลยจัดยาระงับคลอด 4เม็ด น้ำเกลือ1กระปุก ฉีดยาระงับการบีบตัวของมดลูก และฉีดยากระตุ้นปอดลูกอีก4เข็ม ทรมานมากบอกลูกเราจะอดทนสู้ไปด้วยกันนะคะ ตอนนี้ 33วีคแล้วค่ะ

5y trước

สู้ๆนะคะ อยู่ใกล้หมอแล้วปลอดภัยแน่นอน^^ ตอนเราอยู่รพ.คุณหมอให้ยาทางสายน้ำเกลือแทน แล้วก็ฉีดยากระตุ้นปอดน้อง3เข็ม แต่ในเข็มที่3จะเป็นยา2โดสเลย หลังจากออกรพ.แล้วเราได้ยาคลายมดลูกแบบเม็ดมาทานทุก6ชม. ทานเรื่อยๆจนกว่าจะคลอดค่ะ 💕

ดีเเล้วคะที่รีบไป เราคนนึงเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดเพราะคนเเรกก้คลอดก่อนตอน31วีค โชคยังดีที่น้องแข็งแรงมาก ท้องคนที่สองหมอก้บอกอาจจะเหมือนท้องเเรก เราปวดท้องน้อยเพราะรกเกาะต่ำ แต่ก้พยายามไม่เดินบ่อย ขอให้แม่อดทนให้ถึงกำหนดก่อนค่อยคลอดนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่เเละน้องนะคะ😊

5y trước

ยินดีคะ😊

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอน28+5w ปวดท้องน้อยข้างซ้ายทะลุไปถึงหลังเหมือนจะคลอดแต่ไม่มีมูกเลือดตั้งแต่เช้าเลยไปหาหมอปรากฎว่ามดลูกบีบตัวมีภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดหมอเลยให้ยาระงับการบีบตัวของมดลูกกับฉีดยาขยายปอดเด็กนอนโรงพยาบาล2คืน หมอสั่งห้ามเดินเยอะยืนนานๆค่ะ

5y trước

ใช่เลยค่ะ หมอเข้มงวดมาก อยากให้อยู่นิ่งๆ😅 หลังออกรพ.เราลาต่ออีก3วันเลย พรุ่งนี้จะกลับไปทำงานแล้วยังแอบกังวลว่าระหว่างเดินทางเจอถนนขรุขระ (ถนนกทม.ทางเรียบมากมาย555) ไหนจะเดินไปมาในออฟฟิศอีก ไม่รู้จะเป็นยังงัยบ้าง

อาการเดียวกันเลยแต่แม่บ้านนี้ยังไม่ไปหาหมอเลยเริ่มกังวลแล้วค่ะเพราะวันนี้ตอนเช้ามีเลือดออกมาจากช่องคลอดนิดๆท้องแข็งบ่อยๆด้วยค่ะ31w+1dแล้วแถมวันนี้เป็นวันอาทิตย์กลัวว่าจะไม่มีหมออยู่เพราะแถวบ้านเป็นอำเภอเล็กๆไม่ค่อยมีหมออยู่ รพบ. กุ้มใจมากๆเลยค่ะ😔

5y trước

ไปหาหมอมาแล้วค่ะหมอบอกว่าเสี่ยงต่อการแท้งค่ะใจหายไปเลยค่ะได้ยินหมอพูดแบบนั้นหมอสั่งห้ามทำงานหนักห้ามเดินบ่อยห้ามก้มๆเงยๆ ดูแลตัวเองดีๆนะค่ะจะได้ไม่เสี่ยงแบบแม่บ้านนี้😔😖

ขออนุญาติแชร์เรื่องราวนะคะ​ เเม่บ้านนี้ก็กำลังเข้าสัปดาห์ที่30เหมือนกัน​คะ กลางคืนน้องชอบโก่งตัว​ มีเจ็บใต้ท้องน้อยเหมือนกัน​ แอบกังวลกลัวจะคลอดก่อนกำหนด​ ขอบคุณคุณเเม่นะคะมาเล่าเเชร์ประสบการณ์ให้ฟังขอให้คุณเเม่กับน้องเเข็งเเรงนะคะ💞💞

5y trước

ขอบคุณมากนะคะคุณเเม่​ ท้องเเรกตอนลูกคนโต​ไม่มีอาการอะไรเลย​ มาท้องนี้​ ลูกชอบเล่นท่ายากในท้องทุกคืน​ ขอให้คุณเเม่เเละน้องสุขภาพเเข็งเเรงนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ34สัปดาห์นอนโรงบาล3วัน ได้ยากันมดลุกบีบตัวยากระตุ้นปอดเด้ก4เข็ม ปากมดลูกเปิด1เซน กลับมาเปลี่ยนมายากิน แต่ยังบีบตัวต่อเนื่อง ตอนนี้36สัป ยาเอาไม่อยู่แล้ว ปากมดลูกกำลังจะเปิดเพิ่ม วันอังคารนี้ผ่าแล้วค่ะ

5y trước

ค่ะเช่นกันนะค่ะสู้ๆค่ะ

แม่บ้านนี้ก็พึ่งเป็นค่ะ พึ่งปวดท้องน้อยเหมือนปวดประจำเดือนตอนบ่ายวันนี้ แต่ก็ยังไม่มีมูกเลือดหรืออะไรไหลออกจากช่องคลอด เลยกังวลอยู่ว่าจะไปหาหมอดีหรือเปล่า หรือแค่เจ็บท้องเตือนเฉยๆ

5y trước

ถ้าปวดๆหายๆต่อเนื่องเป็นชั่วโมงแนะนำให้หาหมอดีกว่าค่ะจะได้สบายใจ อย่าทยเป็นวันๆเหมือนเรา😂

แม่บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันคะตอน34W นอนรพ.6คืนให้ยากระตุ้นปอดเด็กแล้วก็ให้ยาระงับทั้งหมด3ชุดเป็นอะไรที่ทรมานมากๆคะ แต่แม่บ้านนี้ผ่านมาได้คะตอนนี้37+2Wแล้วคะ

5y trước

ดีใจด้วยนะคะ🥰

แม่บ้านนี่เคยเป็นจ้าาา ฉีกยากระตุ้นปอดเด้ก4เข้มไห้ยาระงับหนึ่งถุงและก้น้ำเกลือื่นอีกหลายถุง เป้นตอน29+4wนอน รพ 3วัน2คืนจ้าา

5y trước

ไม่ค่ะ มีแต่เจ็บเตือนนหนิดกน่อยย