66 Các câu trả lời

ไม่ผิดค่ะ เราก็4เดือนเหมือนกันยังเริ่มเตรียมเลยค่ะ เพราะกลัวว่าตอนคลอดน้องอาจจะไม่มีคนวิ่งมาหาให้ถึงไปหาซื้อให้ก็ต้องเอามาซักอีกไม่ทันใจแถมอาจจะไม่ถูกใจเราอีก อย่าไปสนใจค่ะ พอถึงเวลาตอนคลอดเค้าก็ไม่ได้มาวิ่งหาให้เรา ส่วนเสื้อผ้าน้องเราเก็บเอาไว้ดีๆก่อนก็ได้ค่ะ พอถึงเวลาใกล้คลอดค่อยเอาออกมาซักเตรียมไว้ 😊

ขอบคุณค่ะแม่

สมัยนี้ไม่ต้องคิดมากค่ะ เอาที่เราสะดวก เรา5เดือนแล้วกำลังคิดว่าจะทยอยซื้อ กำลังมองหาของใช้ที่จำเป็นสำหรับลูก ก็กำลังศึกษาจากตามกลุ่มว่าของแบบไหนใช้ดี ข้อดีข้อเสีย อันไหนจำเป็นมากน้อย ส่วนตัวคิดว่าจะเตรียมแค่พอใช้ก่อน แอบๆแม่ย่าซื้อ 😂😂 คนบ้านนอกเค้าถือ ส่วนตัวไม่ถือค่ะ เสื้อผ้าเด็กน่ารักเยอะแยะใครจะอดใจไหว

ปล่อยผ่านค่ะ..เงินเรา😂

เตรียมไวก็ดีอย่างนะคะ จะได้รู้ว่าขาดเหลืออะไรอีกที่ต้องซื้อ จะรอซื้อทีเดียวตอนใกล้คลอดคงไม่ได้ ต้องเตรียมไว้ก่อนดีสุด ซื้อแบบไหนก็สิทธิ์ของเราลูกเรา อย่าไปสนใจคนอื่นมากค่ะ เขาไม่ได้มาซื้อมาเลี้ยงให้ แล้วสำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ต้องทยอยซื้อ แบ่งในแต่ละเดือนไป

ใช่คะขอแค่สามีเข้าใจก้อพอ

เตรียมไว้ก่อนดีแล้วค่ะ เพราะอาการช่วง 8-9 เดือน บอกเลยจะลุกนั่ง ยังลำบากเลยค่ะ ถ้าเตรียมไว้ก่อน หรือทยอยซื้อ ขาดเหลืออะไรจะได้ซื้อทัน เพราะตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้ 33 week เเล้วค่ะของซื้อเตรียมไว้หมดเเล้ว นอกจากอยากได้อะไรเพิ่มก็ซื้อมาเพิ่มได้อีก ลดความกังวลของคุณแม่ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่🙏🙏😊

อันนี้จริงค่ะ ท้องแค่แล้วหยิบจับอะไรลำบากมาก แค่เดินก็ปวดนั่นเจ็บนี้ไปหมดแล้ว ถ้าจะให้รอไปซื้อตอนคลอด ใครจะไปเดินซื้อ ใครซักจะตากจะพับเก็บ ไหนจะเลือกไม่ถูกใจเราอีก เอาที่เราสบายใจดีที่สุดค่ะ ฟังไว่ได้แต่อย่าเก็บมาใส่ใจเลยค่ะแม่ ป่วยจิตเราเปล่าๆ

ขอบคุณค่ะแม่

เตรียมได้เตรียมเลยค่ะ ถึงเวลาคนพูดไม่มาเตรียมให้เรานะคะ ของเราตอนนี้5เดือนเต็ม เหลือแค่มุ้งคลิบ เปล น้ำยาชักผ้า ปรับผ้านุ่มแค่นี้เองค่ะ อีกอย่างวันข้างหน้าไม่รุ้จะเจออะไร เผื่อโควิดระบาดหนักไปอีก คนลำบากคือเราค่ะ

สมัยก่อนที่ไม่ให้ซื้อไว้เพราะไม่มีเครื่องชาวด์ดูเพศเหมือนสมัยนี้ถ้าซื้อไว้ก็ไม่รู้ว่าจะซื้อเป็นเด็กชายหรือหญิงเลยไม่ให้ซื้อเตรียมไว้สมัยนี้รู้เพศแลัวซื้อไว้ดีบ้านนี้ทยอยซื้อแล้วค่ะถ้าจะซื้อใกล้คลอดหนักค่ะแม่

ขอบคุณนะคะคุณแม่

พร้อมก็ซื้อเตรียมไว้เลยค่ะ ตอนนี้เราท้องได้ 8 เดือน พึ่งไปซื้อเมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา คือ เหนื่อยมาก ยืนนานก็เมื่อย เดินนาน ก็เมื่อย สุดท้ายก็คือ หยิบๆ เอาอะไรก็เอา เพราะเหนื่อยค่ะ

บ้านนี้ก็ถือตามโบราณค่ะซื้อของใช้ให้คุณแม่หลังคลอดได้ส่วนของลูกแม่ยังไม่ให็ซื้อค่ะรอซื้อวันคลอดเลยเตรียมได้ผ้าเช็ดตัว2ฝืนค่ะ ส่วนตัวเราก็อยากซื้อเองเตรียมไว้นพคะแต่ก็ไม่อยากขัดใจค่ะ

ชื้อวันคลอดไม่ไหวนะคะ อย่างน้อยจริง8เดือนตั้งชื้อตั้งเตรียมแล้ว ไหนจะมาชักมาอะไรอีก

เตรียมไว้เลยค่ะแม่เดี๋ยวจะเหมือนบ้านนี้ก่ะว่าสัก7เดือนค่อยเตรียม9เดือนค่อยซักพอเข้าเดือนที่8-9ไปไม่เป็นเลยจ้าท้องใหญ่มากนั่งลำบากมากก้มไม่ค่อยได้แถมเหนื่อยง่ายอีก

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan