22 Các câu trả lời

จากประสบการณ์และที่สอบถามคุณหมอนะคะ ช่วง ไตรมาสแรก น้ำหนักคุณแม่ อาจจะลด/เท่าเดิมนะคะ (ลดคือคนแพ้ท้อง เท่าเดิมคือปกติทั่วไปไม่แพ้) เพราะน้องตัวนิดเดียว น้ำหนักไม่กี่ขีดเองค่ะ ตัวน้องเล็กมากยังไม่ต้องการพลังงานหรือสารอาหารมากนัก น้ำหนักของคุณแม่จึงไม่ควรขึ้นมาก ถ้าน้ำหนักคุณแม่ขึ้น แสดงว่า น้ำหนักจะไปลงที่คุณแม่แทนลูกนะคะ ส่วนตัวน้ำหนักเพิ่งมาขึ้นที่ ไตรมาส 2 ค่ะ และเริ่มขึ้นเยอะมากตอนเข้าไตรมาส 3 (น้ำหนักของน้องในครรภ์ตามเกณฑ์ค่ะ) ยังไงคุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอนะคะ เขาจะมีวิธีการคุมน้ำหนักให้น้ำหนักตกไปที่ลูกให้ค่ะ

บ้านนี้11 วีค น้ำหนัก47 เองคะจะแพ้ท้องตอนเดือนแรกๆพอหายก็บำรุงจะอ้วนขึ้นคะ หมอบ้านนี้บอกเข้าใจเพราะช่วงแพ้ท้องอ่อนๆน้ำหนักลดอยู่แล้วพอหายแพ้ก็บำรุง อย่ากินหวานเยอะนะคะเดียวเป็นเบาหวาน

เดียวน้ำหนักก็ขึ้นจ้าแม่ไม่ต้องกังวลนะ บ้านนี้น้ำหนักมาขึ้นติดๆกันตอน20w จากแพ้ท้องเหลือ38ตอนนี้44 น้ำหนักลูกตามเกณฑ์แค่นี้ก็สบายใจได้จ้า

ท้องคนแรกขึ้นมา20โล ตอนนี้คนที่2 33wขึ้นมา17โลแล้ว รอแผลทำหมันแห้ง1เดือนค่อยอยู่ไฟเอาน้ำหนักก็หน้าจะลงเหมือน​คนแรก😁(หวังว่านะคะ)​

VIP Member

บ้านนี้12weekเหมือนกัน เดิม48 ตอนนี้ 46 ค่ะแม่ แต่หมอว่าปกติไม่เป็นไร แพ้มาหลายเดือน หลังจากนี้เริ่มทานได้ น่าจะค่อยๆเพิ่มนะคะ 😊

ตอนนี้12W นน.ลดมา ครึ่งโล กำลังพยายามกินให้ได้เท่าเดิมอยู่ค่า

ส่วนมาก นน. จะขึ้นตอนไตรมาสสองจ้า ขึ้นไปยาวๆ แบบพุ่งๆ

ก่อนท้อง45ค่ะบ้านนี้ขึ้นมา4โลค่ะตอนนี้ 15+4 สัปดาห์ค่ะ😊

ตอนนี้ 36วีค+2จาก ตอนท้องอ่อน48ขึ้นมา ตอนนี้64แล้วค่ะ

ตอนท้อง 48 แพ้ท้องลงไป 1 โล ตอนนี้ 14 วีค ขึ้นมา 48 49 ค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan