1239 Các câu trả lời

เป็นค่ะ ทางนี้ 30w แต่เป็นวันเดียว คันยิบๆเลย อดเกาไม่ได้ ยิ่งเกายิ่งคัน ด้วยขนาดหน้าท้องเราขยายตัวยุด้วยก็ทำให้คันผิวยุแล้ว แต่วันนั้นเรามีปัจจัยกระตุ้นเพิ่มเลยสังเกตตัวเองว่าผ้าของชุดหนากว่าทุกวัน และมีขนผ้าระคายเคืองด้านใน อากาศร้อน เหงื่อท่วมตัว ก็สามารถคันมากขึ้นได้ค่ะ นึกขึ้นได้ไม่อยากท้องลายเลยอดใจไม่เกา แล้วอาบน้ำ นวดครีม/ออยล์ ที่ผิวท้อง แทนการเกา พยายามไม่ให้ผิวอับชื้น อีกวันก็จางและยุบแล้วค่ะ ☺️

บ้านนี้กำลังเป็นอยู่ 22w เป็นมาเป็นเดือนแล้วเป็นๆหายๆ ทาคารามายก็แค่บรรเทาครั้งต่อครั้งไม่นานขึ้นอีก ต้องกินยาแก้แพ้ที่หมอให้มาถึงดีขึ้น แต่เราขึ้นทั้งตัวเลย ล่าสุดขึ้นตา ขึ้นปาก หมอบอกเราให้สังเกตการกินและของใช้เพื่อหาสาเหตุแท้จริงค่ะ เพราะเราเสี่ยงแพ้รุนแรง ถ้าตาบวมปากบวมอีกจุกลิ้นปี่หายใจไม่สะดวกให้รีบมาพบแพทย์ภาวะแพ้รุนแรง ถ้ายังไม่รุ้เราจะได้ไปสกินเทสผิวหาสาเหตุแล้ว เฮ้อทรมานมากค่ะ

เราเป็นตั้งแต่ 6 เดือนเลยค่ะ ตุ่มขึ้นเต็มไปหมด คันมาก ทายาทุกอย่าง ไม่หายเลย เราเลยใช้สบู่สมุนไพรที่แทบจะไม่มีฟองเลย+ เซรั่มทาผิว เช้า เย็น ทานน้ำมากๆ หายเลยค่ะ แห้งตกสะเก็ดหมดแล้ว จุดด่างดำก็ค่อยๆจางละ ดีใจ แต่พอหยุดใช้สบู่กับเซรั่ม ก็คันขึ้นอีก เราเลยใช้ยาวๆ เลยค่ะ ตอนคันมันทรมานมาก ไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลย เราแพ้ง่าย เข้าใจหัวอกคน แพ้ง่ายเหมือนกัน มันยากมาก ที่จะหาสิ่งที่เราไม่แพ้ และแก้อาการได้

คุณแม่ใช่ อะไรบ้างค่ะ คือเราเป็นหนักมา

ทาน่ำมันมะพร้าวสกัดเย็นค่ะยี่ห้อไหนก็ได้...เราใช้อยู่...ไม่แตก ไม่คัน สิวเห่อๆ...ตอนนี้ไม่มีแล้วจ้า...ก่อนหน้านี้กลัวกลิ่นหืนของน้ำมันมะพร้าวไม่ทา...แต่พอคันมากๆครีมอะไรก็เอาไม่อยู่...ลองทาน้ำมันมะพร้าว...ผลลัพธ์เกินคาดมากค่ะ...ไม่ทาอะไรเลยนอกจากน่ำมันมะพร้าว.. ทั้งหน้าทั้งตัว...เช้า-ก่อนนอน...ลองดูค่ะ...แนะนำๆ

ช่วงนี่ดิ้นม่หยุดเรยจร้า

ทีแรกก็เป็นเหมือนกันค่ะเป็นผื่นเต็มไปหมดคันมาก เลยหยุดทาครีมทุกอย่างแม้กระทั้งออยเวลาอาบน้ำก็ใช้ครีมอาบน้ำของเด็กแทนตอนนี้ผื่นหายแล้วไม่มีอาการคันเลยท้องไม่แตกไม่ลายด้วยไม่รู้ว่าเป็นเพราะผิวหนังของเราบอกบางรึเปล่าลองเปลื่ยนมาใช้ครีมอาบน้ำเด็กดูนะึคะเผื่อได้ผลเหมือนกันไม่ต้องทาครีมบำรุงอะไร

เปนเหมือนกันคะ 37 วีค ทั้งตัวเกาจนแสบ หาหมอหมอให้ยาแก้แพ้มากินกับคาลาไมน์มาทา ไม่หายเลย ทนไม่ไหวเลยเกาๆ ทายาหม่องบ้าง อาบน้ำพอกขมิ้นบ้าง ตอนนี้ที่ท้องเริ่มหายคัน ทิ้งไว้แค่รอยดำ แต่มาคันที่หลังกับแขนขาแทน เค้าบอกว่าหลังคลอดจะหายไปเองอาการคัน ก็ค่อยมารักษารอยดำทีหลัง

เป็นค่ะ ตอนนี้21สัปดาห์ หาหมอให้ยาโลชั่นแบบทา ขึ้นแขน และต้นขาทั้ง2ข้าง หมอไม่ให้เกา สาเหตุน่าจะเกิดจากการแพ้ครีมทาตัว หรือครีมอาบน้ำค่ะ เพราะเริ่มเปลี่ยนลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ใช้เมื่อ 2 อาทิตย์ค่ะ แต่ถ้าท้องไตรมาสที่3 น่าจะขึ้นตามปกตินะคะ

เป็นค่ะ อากาศร้อน ทั้งตุ่ม ทั้งคัน ผิวก็จะแพ้ง่าย ลองค่อยๆเปลี่ยนมาใช้ของลูกดูนะคะ เช่นน้ำยาซักผ้า สบู่ อะไรประมาณนี้ เปลี่ยนทีละอย่างนะคะ จะได้รู้ว่า อะไรที่แพ้ และอะไรที่ทำให้ดีขึ้น เพราะตอนนี้ เปลี่ยนมา 5 -6 ยี่ห้อแล้วค่ะ 555

เป็นตั้งแต่ 31-32 week ค่ะ ตอนนี้ 33 week ก็ยังไม่หาย คันมากๆ ยุบยิบๆทั้งวัน เป็นที่พุง หน้าอก ต้นขา ท้องแขน นึกว่าเลิก work from home กลับไปทำงานแล้วร้อนมีเหงื่อออกเลยเป็น หาคุณหมอมาได้คาลามายมาทา ไม่กล้าทาทีพุงมากค่ะ ทาแล้วตึง กลัวเป็นรอยแตก

แม่บ้านนี้เป็นคน เป็นที่ท้อง ที่นม เยอะมาก คันสุดๆ เราเอาน้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น 100% ทา กับคารามาย ได้ผลคะแม่ มันช่วยเราได้เยอะ ทาไปตลอดเช้าเย็น 1 เดือน ไม่มีตุ่มแดงไม่มีรอยแล้วแต่ยังทาอยู่ แม่ลองหามาทาดูนะคะ

Câu hỏi phổ biến