📣 ปักหมุด อังคาร 3 ส.ค. มีนัดไลฟ์สดคุยกับคุณหมอแอม (หมอเด็ก) อยากรู้อะไร เมนต์ไว้เลยจ้าาาา

คุณหมอจะมาพูดคุยเรื่อง "อาการหวัด /ปอดบวม ไข้หวัดใหญ่ในเด็ก" ที่เฟสบุ๊ค theAsianparent Thailand #ไลฟ์นี้สำหรับคุณแม่ที่คลอดแล้วนะคะ คุณหมอแอมมาแล้วน้า >> https://fb.watch/78zAtPeYtT/ 👇 แม่จ๋าพ่อจ๋าที่กังวลเรื่องนี้ มีคำถามอยากถามคุณหมอ สามารถพิมพ์ที่โพสต์นี้ได้เลยนะคะ เน้นว่าเป็นหมอเด็กน้า👶 🎁 นอกจากนี้ แอดจะสุ่มผู้โชคดีเพื่อรับของรางวัลด้วยน้าาา ทิ้งคำถามไว้เยอะๆเลยนะคะแม่!

📣 ปักหมุด อังคาร 3 ส.ค.  มีนัดไลฟ์สดคุยกับคุณหมอแอม (หมอเด็ก) อยากรู้อะไร เมนต์ไว้เลยจ้าาาา
18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อยากถามหมอเรื่องวัคซีน2ขวบค่ะ คือน้องติดโควิด และรักษาช่วงที่ต้องไปฉีดวัคซีน2ขวบพอดี เราได้ถามหมอที่รักษาน้องแล้ว หมอบอกว่าให้พาไปฉีดหลังรักษาหายแล้ว1เดือน ซึ่งก็จะใกล้ครบเดือนนึงแล้ว แต่ญาติๆยังไม่อยากให้ไปตอนนี้เพราะกลัวไปเสี่ยงอีก หนูควรทำไงดีคะ สองจิตสองใจมากๆ ใจนึงก็กลัวเสี่ยงเพราะผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเยอะมาก ใจนึงก็กลัวลูกได้วัคซีนไม่ครบจะไม่มีภูมิคุ้มกัน วัคซีน2ขวบสามารถเลื่อนฉีดได้นานแค่ไหนคะหมอ ขอบคุณนะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ลูกขี้ร้อนเปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืน ส่งผลเสียกับลูกเกี่ยวกับเรื่องเป็นหวัด ปอดบวม ง่ายกว่าเด็กที่อยู่ในห้องเปิดพัดลมไหมค่ะ และช่วงนี้ญาติๆอยากให้เปิดพัดลมมากกว่าเพราะกลัวเชื้อโควิดอาจจะเข้าไปอยู่ในแอร์แพร่มาใส่ลูกน้อยค่ะ เพราะสามียังต้องออกไปทำงานนอกบ้านค่ะ

Super Mom

อาการหวัด ปอดบวม ไข้หวัดใหญ่ในเด็กๆ จะรุนแรงมากไหมคะ? อาการเริ่มต้นเป็นอย่างไร ทุกวันนี้พอเป็นอะไรหน่อย ก็กังวลไปว่า ติดโควิด-19 หรือเปล่า แม่ๆ ควรแยกแยะอย่างไรดีคะ จะได้คลายกังวล

Super Mom

จะรู้ได้อย่างไรว่าน้องเป็นหวัด หรือปอดบวม หรือไข้หวัดใหญ่ หรือโควิดคะ แต่ละโรคมีความแตกต่างกันอย่างไรคะ ต้องสังเกตุน้องอย่างไรบ้างคะ

Super Mom

อยากให้คุณหมอแนะนำการดูแล รักษาสุขภาพเด็กๆ เบื้องต้นเพื่อป้องกันไข้หวัด ปอดบวม รวมถึงเมนูอาหารต้านหวัดสำหรับเด็กๆ ค่ะ

Thành viên VIP

ถ้าลูกมีเสมหะเยอะ คุณแม่จะช่วยเคาะปอดให้ลูกได้มั้ยคะ และวิธีที่ถูกต้องควรทำอย่างไรคะ

Super Mom

รอบหน้าไลฟ์ สมาธิสั้น ด้วยนะคะหมอ จะรอฟัง แต่หากไม่ว่างก็จะตามดูย้อนหลังค่ะ 🙏

ลูกน้อยจะหกเดือนแล้วค่ะ ขอคำแนะนำคุณหมอว่าให้น้องทานยาซางได้ไหมเอย

อาการแบบไหนสามารถดูแลที่บ้านได้ แบบไหนควรไปโรงพยาบาลด่วนๆคะ

Super Mom

ไข้หวัด ที่มีอาการแสดงออกขนาดไหนคะ ที่ควรรีบพาลูกหาหมอทันที