15 Các câu trả lời

เด็กเค้ารู้ค่ะว่าใครเป็นแม่ เราก็มีลูกคนแรกตอนอายุน้อย เราแทนตัวเองว่าแม่จ๋า แต่แม่เราให้ลูกเรียกเราว่าพี่ ทุกวันนี้ลูกก็เรียกแม่บ้างพี่บ้าง แต่เวลาใครถามว่าลูกใครเค้าก็จะบอกว่าเป็นลูกเราแต่แม่เราไม่ได้ปลูกฝังให้ลูกเราไม่ผูกพันกับแม่นะคะ แกแค่บอกว่าอายุเรายังไม่พร้อมที่จะเป็นแม่คนหรอก แต่ในใจแกคงชื่อใจเวลาหลาน้รียกแกว่าแม่มากกว่า555เราเคยถามว่าหนูรักใครมากที่สุดระหว่างแม่จ๋ากับแม่โย(ยาย)ลูกบอกเลือกไม่ได้รักมากหมดเลย5555

ยังไงเราก็ให้กำเนิดเขานะคะ คำว่าแม่ ยิ่งใหญ่มากนะ เราเองก็มีลูกคนแรกตอนอายุน้อย พอออกมาเราให้เขาเรียกเรา มาม๊า และให้เรียกแม่เราว่าคุณแม่ขา แต่ไม่เคยมีใครเคยบอกนะคะว่าคำว่ามาม๊าคืออะไร เวลาใครถามว่าหนูลูกใคร เขาก็ตอบลูกมาม๊า คือเด็กเขามีสัมผัสกับพ่อกับแม่อยู่แล้วค่ะ กว่าจะเป็นแม่ได้มันยากนะ และเราคิดว่าการที่ลูกเรียกเราว่าแม่ มันรู้สึกประทับใจมากเลยนะคะ

VIP Member

บ้านนี้คนแรกก็เรียกพี่ค่ะ เหมือนยกให้พ่อกับแม่ไปเลยเพราะเลิกกับพ่อเด็กตั้งแต่ไม่รู้ว่าท้อง ไม่ได้เลี้ยง เลยไม่ค่อยผูกพันธ์ค่ะ ตอนนี้จะ4ขวบแล้ว พอท้องคนที่2กลับมาอยู่ที่บ้านเพราะอยู่บ้านแฟนร้อนมาก หงุดหงิดอยู่ไม่ได้ เลยมาบ้านซักพัก เค้าก็รู้นะคะว่าเราเป็นแม่ แต่เหมือนเขิลไม่กล้าเรียก

VIP Member

เราก็ท้องลูกคนแรกอายุยังน้อยเหมือนกันค่ะเราคลอดได้3เดือนเลิกกับพ่อของเด็กแม่ของเราก็เลี้ยงให้ลูกก็เรียกแม่ของเราว่าแม่แล้วก็เรียกเราว่าแม่ป๊อปตอนนี้4ขวบแล้วเวลามีใครถามว่าลูกใครเขาก็บอกว่าลูกแม่ป๊อปพอถามว่าใครเกิดมาเขาก็ตอบว่าแม่ป๊อปและเขาก็ว่าคนที่เลี้ยงเขาก็แม่(ยาย)

ไม่มีแม่คนไหนปิดกลั้นหลานตัวเองกับลูกหรอกค้ะเพียงแต่ความคิดของท่านอาจจะอยากให้แม่มีอนาคตอีกไกลเช่นเรียนต่ออย่างนี้(ถ้าแม่ยังเรียนอยู่นะ)พอถึงเวลายายเขาก็จะบอกหลานเองว่าใครเป็นแม่อย่าคิดมากจ้าถ้าคนที่จะเลี้ยงคือแม่ของเราเองแต่ถ้าแม่แฟนค่อยคิดมากหน่อย

จะอายุเยอะมากน้อยเเค่ไหนยังใงเราก็คือเเม่. การที่จะเป็นเเม่คนไม่จำเป็นต้องเป็นคนใหญ่คนโตรึคนเเก่เท่านั้นเราตั้งท้องคลอดเขา. เขาก็ต้องเรียกเราว่าเเม่เขากินนมเรา การที่จะเป็นเเม่คนนั้นมันไม่ได้ง่ายเเล้วก็ไม่ได้ยาก สู้ๆเนอะยังใงก็ลูกเรารักลูกให้มากๆค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ แต่บ้านนี้ก็คุยกับคุณแม่แล้วค่ะ ว่าเราจะเลี้ยงลูกเองเพราะยังไงเขาก็เป็นลูกเรา ยังไงเราก็รักลูกของเราอยู่แล้ว อย่ามาพรากลูกพรากแม่จากกันเลยค่ะ คำว่าแม่แค่ได้ยินคำแรกจากลูกเราก็ดีใจมากแล้วค่ะ ลองคุยกับคุณแม่ดูนะค่ะ

แม่ก็คือแม่ค่ะ คุณเก่งแล้วที่จะเก็บเค้าไว้อุ้มท้อง9เดือนคลอดมาอย่างยากลำบาก เราว่าคำว่าแม่ มันยิ่งใหญ่นะ จะอายุน้อยหรือมากมันไม่เกี่ยวคนแรกเราก็17เองไม่ได้มากเลย

อายุมากหรือน้อยแม่ยังไงก็เป็นแม่ค่ะ ในใบเกิดก็บอกอยู่แล้วว่าใครเป็นแม่ ไม่ต้องคิดมากนะค่ะ ก็ให้เรียกแม่ทั้งสองคนเลยก็ได้ค่ะ

แม่เค้าคงเป็นห่วงคือกลัวลูกจะเขินอายคนอื่นที่อายุนังน้อยแล้วมีลูกรึป่าวคะ แต่ยังไงก้สู้ๆค่ะ ถ้าเป็นเราเราจะให้เรียกแม่ค่ะ

Câu hỏi phổ biến