ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ

คือเราพึ่งเริ่มซื้อของลูกตอนเดือนมกราคมเราทยอยซื้อมาเรื่อยๆจนตอนนี้เกือบครบหมดแล้ว กำหนดคลอด 17 เมษายน แต่พ่อแม่แฟนกับบอกว่าให้เราหยุดสั่ง มีคนให้ของตอนลูกเราคลอด แล้วเราจะมั่นใจได้ยังไงว่าเขาจะให้ เราไม่สามารถรู้ได้เลยแถมช่วงที่ลูกใกล้คลอดเขาอาจกลับบ้านกันก็ได้ เราไม่รู้ต้องทำไงต่อจะสั่งต่อให้ครบหรือรอเขาเอาของมาให้ เหนื่อยใจมากๆเลยค่ะ😢#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณคำตอบค่ะ

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะโดยเฉพาะเเม่เเฟน เเต่เราตอบกลับไปเลยค่ะว่า ซื้อในสิ่งที่จำเป็นหากจะรอใครคนอื่นเขาเอามาให้มันก็เกินไป บางทีของที่เขาใช้เเล้วก็ไม่ใช่จะมั่นใจว่าเราจะใช้ได้หมด เสื้อผ้าบางทีก็มีคราบมีตำหนิ ผ้าอ้อมจะให้ใช้ซ้ำคนอื่นก็เป็นเชื้อรา ลูกเราก็พึ่งเคยมีจะให้อยู่ในกะลาเหมือนคนเเก่สมัยก่อนก็คงไม่ใช่ เงินเขาก็ไม่เคยช่วยออกเเม้เเต่บาทนึง ไม่เคยเอ่ยปากถามว่าขาดอะไรบ้างด้วยซ้ำ เดี๋ยวคนอื่นก็เอาให้ๆ ความคิดเเบบนี้ไม่มีในหัวเราค่ะ✌🏻✌🏻 #เรื่องเตรียมของก่อนไม่ต้องกังวลค่ะ ฉุกเฉินมาวิ่งไปซื้อเองก็ไม่ได้ใช้คนอื่นก็ไม่ถูกใจ

Đọc thêm

ทางนี้เตรียมทุกอย่างเลยค่ะ จริงๆ ถ้าแม่เกรงใจแม่เตรียมแค่ พวกที่ต้องจัดตะกร้าไปคลอดก่อนก็ได้ หรือพวกเตียง พวกเปล เท่าที่เคยเห็นผ่านตามา ไม่มีใครซื้อพวกนี้ให้นะคะแม่ ส่วนมากจะซื้อเป็นเซตของขวัญ พวกอาบน้ำ ซักผ้า มากกว่า แต่ใดๆคือ เอาที่แม่สบายใจดีกว่าค่ะ ซื้อให้ครบเผื่อฉุกเฉินมา จะได้ไม่ต้องกังวล ทางนี้ กำหนดคลอด26 เม.ย เตรียม 98-99%แล้ว ไม่หวังพึ่งหรือหวังของจากคนมาเยี่ยมค่ะ เหลือแค่ซื้อเสริม พวกลิ้นชักใส่ผ้า เบาะรองนอน(เลี้ยง2ที่ ห้องนอนกับชั้นล่าง ) แพมเพิส(ยังไม่ได้ซื้อ ) ครีมทาก้น (ยังไม่ได้ซื้อ

Đọc thêm
6mo trước

แล้วก็เอกสารแจ้งเกิดกับแจ้งเข้าทะเบียนบ้านค่ะ หนูกะเดินเรื่องให้เสร็จวันเดียว

เค้าซื้อตอน30วีคพอดีค่ะ (โดนพูดตัดบทไม่ให้ซื้อเหมือนกันค่ะ) พอ30วีควันหยุดงานชวนแฟนไปซื้อเลยค่ะไม่รอแล้วเพราะยิ่งอายุครรภ์เพิ่มท้องใหญ่ขึ้น จะไปไหนมาไหนลำบาก เดินนานๆก็ปวดขาปวดเมื่อยทั้งตัวทรมานค่ะ ยิ่งช่วงใกล้คลอดถ้านั่งมอไซต์นานๆบ่อยก็เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ บ้านนี้เกือบคลอดก่อนหนดมาแล้วค่ะ ถ้าซื้อได้ซื้อเตรียมได้เตรียมไว้ดีที่สุดค่ะแม่ เพื่อความพร้อมนะคะ และเราไม่ได้เลยว่าเราจะคลอดตามกำหนดก่อนรึหลังกำหนด แต่ส่วนมากจะเป็นคนก่อนกำหนดค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

สั่งเอาสบายใจกว่าค่ะ มีของครบ/เกินดีกว่ามีขาด ส่วนมากคนซื้อของให้จะถูกใจไหม จะใช้ได้กับลูกเราไหมก็ต้องไปรอลุ้นอีก แถมส่วนมากส่งมาหลังคลอดนู้นมันจะไม่ทันใช้ค่ะ จะเล่าประสบการณ์ท้อง2ให้ฟังค่ะ เนื่องจากมีของเหลือจากคนพี่เราเลยไม่ได้กระตือรือล้นมาก กะว่าซัก35วีคค่อยไปซื้อขอบที่ขาด สรุปหมอจับแอดมิทตอน34วีค เกือบได้คลอดยังไม่ทันได้เตรียมอะไรซักอย่าง กระเป๋าอะไรก็ไม่ได้จัด คุณหมอยังแนะนำให้เตรียมเนิ่นๆเผื่อฉุกเฉินไว้เลยค่ะ

Đọc thêm

ตอนแรกเราก็คิดว่าจะมีคนซื้อของมาให้ สรุปเขาให้เป็นเงินรับขวัญกันสะมากกว่า ไอของที่ให้ก็เป็นเซ็ตเล็กๆ เซ็ตเยี่ยมคลอดที่ร้านจัดไว้ ซึ่งมันไม่พอใช้ บางอย่างก็ไม่ได้ใช้เช่นขวดนม เพราะเราสายเต้า แต่ของที่ได้ใช้ก็มี ถึงจะซื้อไว้แล้วแต่มันก็ได้ใช้เช่นทิชชู่เปียก สำลี การซื้อเตรียมไว้เลยแล้วซ้ำกับคนให้ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ทำไมต้องรอ ต่อให้เป็นเสื้อผ้ายังไงก็ได้ใส่เหมือนกัน จะให้รอทำไม ดีสะอีกมีของใช้เยอะๆ

Đọc thêm
6mo trước

เตรียมไว้ก่อนดีที่สุดลูกเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าลูกเราเขาจะออกมาตอนไหน

เตรียมที่จำเป็นก่อนเลยค่ะ แต่เอาแต่พอดี ไม่มาก็ไป บ้านนี้ตอนคลอดก็ได้ใช้ของที่เตรียมเองให้ลูก ไม่มีใครมาเยี่ยม พากันมาเยี่ยมก็ตอนลูกอายุได้เดือนกว่าๆ ทีนี้ใช้ไม่ทันเลย เพราะของขวัญแต่ละคนก็จะเป็นของเด็กแรกเกิด เสื้อผ้า น้ำยาล้างขวดนม ขวดนม ผ้าอ้อม แพมเพิส แชมพู สบู่เหลว เสื้อผ้าเด็กบางตัวไม่ได้ใช้เลยค่ะ ใช้ไม่ทัน

Đọc thêm
6mo trước

ของใช้เด็กเตรียมเองเลยค่ะ ถ้าให้มัวแต่รอ อาจไม่ทันใช้ค่ะ แล้วมาวิ่งหาทีหลังอาจจะไม่สะดวกแล้วค่ะ ของเราพี่ๆ บอกว่าแพมเพิสไม่ต้องซื้อน่ะ เดียวเอามาให้ จนหลานคลอดได้ 2 เดือน แพมเพิสเพิ่งมา เพื่อนอีกคนบอก รถเข็นเด็กไม่ต้องซื้อน่ะ เดี๋ยวซื้อให้ จนตอนนี้ผ่านไป 4 เดือน รถเข็นไม่มา ได้ซื้อเองก่อนเลย ไม่รอแล้ว ของคนอื่นให้มาแทบไม่ได้ใช้ เพราะมาช้าเหลือเกิน 😅😅

สำหรับบ้านนี้ถือคติว่าอย่าหวังน้ำบ่อหน้าค่ะ ถ้าเกรงใจพ่อแม่สามีก็แค่เตรียมให้ครบทุกอย่าง อย่างละไม่ต้องเยอะค่ะ อย่างน้อยถ้าถึงเวลาคลอดน้องขึ้นมาจริงๆจะได้ไม่ฉุกละหุกจนเกินไปค่ะ ถ้าโดนทักท้วงอีกก็แค่บอกไปว่าเราแค่เตรียมสำรองไว้นิดหน่อย เผื่อคนให้ช้า ลูกจะไม่มีใช้ค่ะ

6mo trước

ขอบคุณมากๆค่ะ🥰

สั่งเองที่จำเป็นให้ครบค่ะ ไม่ต้องหวังว่าใครจะเอามาให้ ถ้าเค้าเอามาให้แล้วมันซ้ำกะทีเราซื้อก็ถือว่าเป็นอันสำรองไปค่ะ บ้านนี้กำหนด14เมษา เตรียมครบหมดแล้ว เอาที่จำเป็นก่อน ส่วนเสื้อผ้าไม่ต้องซื้อเยอะค่ะ ไว้ลูกคลอดแล้วค่อยจัดเต็มค่ะ

สั่งต่อเรื่อยๆเรยค่ะมีของครบดีกว่ามาวิ่งซื้อภายหลัง..พึ่งตัวเองดีที่สุดค่ะ.ส่วนของที่ญาติให้มาตอนคลอดแร้วก้อสามารถเก็บไว้ใช้ได้อิกค่ะหรือถ้าเยอะไปก้อแบ่งปันให้คนที่ขาดแคลนได้ค่ะ☺️

ส่วนตัวนี้มองว่าเราอย่าหวัง บ้านนี้มีคนพูดเยอะเหมือนกัน แต่อิแม่ก็ซื้อ คิดซะว่าเราซื้อให้ลูกเราเป็นของใหม่สำหรับลูก มีให้ครบก่อนคลอดดีสุดละแม่สบายใจเราไม่ต้องมานั่งกังวลนั้นขาดนี้ขาด

6mo trước

จริงที่สุดค่ะ หวังกับคนอื่นไม่ได้จริงๆ