ท้องแล้วไม่มีความสุขเลย

คือเราท้องได้​ 13​ วีคละ​ ก่อนหน้าที่เราจะท้องคือร่างกาย​ของเราแข็งแรง​มากๆ​ 1​ ปีกินพาราสัก​ 2​ เม็ดก็ว่าได้​ เราเป็นคนที่รักในการกินมากๆ​ ขับถ่ายดี(ลำไส้​ต่อตรงเลย)​ คิดว่าถ้าท้องต้องเป็นแม่ที่สุดๆแน่เลย​ แต่พอท้องชีวิตเราเปลี่ยนไป​แบบสุดๆ​ หาความสุขไม่ได้เลยแพ้ท้องหนักมาก​ กินอะไรไปก็พะอืดพะอม​ ยิ่งเรามีอาการกรดไหล​ย้อน​และท้องอืด​อีกด้วย​มันทรมาน​สุดๆ​ ทุกๆวันจะต้องมานั่งคิดกับปัญหา​โลกแตกว่าจะกินอะไรดีไม่ให้ท้องอืด​ ตรงข้ามกับก่อนหน้าที่จะท้องเอามากๆ​ ทางบ้านเราไม่ให้เราทำงานนะคะ​ ถึงขั้นที่เราไม่อยากจะไปไหนขับตัวเองอยุ่แต่ในห้อง#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

17 Các câu trả lời

เราเป็นช่วง3เดือนแรก สำหรับเราคิดว่าฮอร์โมนตัวเองเปลี่ยนเลยทำให้เราเป็นแบบนี้ พอเราเข้าใจตัวเองแล้วว่าฮอร์โมนเราเปลี่ยนทำให้เราไม่เหมือนเดิม เราก็ดีขึ้น เราเป็นซึมเศร้าเรื้อรังกินยามา3-4ปี พอท้องหยุดยากระทันหันแล้วมันมีผลในช่วงนั้นพอดี แต่เราต้องเปลี่ยนความคิดตัวเอง จัดการความคิดตัวเอง หลังจากนั้นเราก็กลายเป็นคนท้องที่มีความสุข เราแพ้ท้องหนักมากกกกกก มากจนบางทีแฟนต้องไปอุ้มออกจากห้องน้ำและเคยน้อยใจแฟนถึงขั้นเก็บเสื้อผ้าออกจากบ้าน(ตอนนั้นไม่รู้ว่าท้อง) #เรื่องท้องอืด กรดไหลย้อนมันคือเรื่องปกติ หลังจากนี้ต้องพบเจอริดชี่อีก มันเป็นปกติของคนท้อง #ส่วนเรื่องทำงาน เรามีภาวะแท้งเพราะทำงานเยอะ ที่บ้านแฟนกับที่บ้านเราเห็นตรงกันว่าให้ออกจากงานประจำ เพราะที่บ้านเราเป็นห่วงเรื่องสุขภาพและทุกคนอยากมีหลาน การที่คุณแม่ไม่มีความสุขอาจจะเป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ที่แพ้ท้องกินอะไรไม่ได้ สิวขึ้น บลาๆ ลองสังเกตุตัวเองดูนะคะ เผื่อจะดีขึ้น

เราเป็นนะ​ขอยาหมอแม่​ กรดไหล​ย้อน​ ถ่ายไ​ม่ออก​ขอยาหมอช่วยได้เยอะ​ ส่วน​อาหารเรากินแต่ของร้อนๆเช่นเส้น​ เกี๊ยว​ กินง่ายขึ้น​เวลาอ้วกไม่ลำบากคอ​ เหมือนข้าว​ มันจะเป็นช่วงหนึ่งที่เบื่ออาหาร​เรานี้​เกี๊ยวกุ้งcpแช่เต็มตู้เย็นเลย​ นึกไรไม่ออกเวฟ​

แม่บ้านนี้ก็รักการกินเหมือนกันค่ะ จากที่เคยกินได้ทุกอย่างก็กินได้แค่บางอย่าง เลือกกินแล้วก็ไม่พ้นอาการ ท้องอืด กรดไหลย้อน ปวดร้าวไปถึงหลัง ตี 3 ตี 4 เจ็บจนร้องไห้ทุกคืนค่ะ ทำได้แค่อดทนค่ะแม่ ผ่านไตรมาสแรกไปก็สบายแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ เพื่อตัวเล็ก

คนท้องท้องอืดกรดไหลย้อนอึไม่ออกริดสีดวงกันทุกคนปกติมากค่ะแม่ แพ้ท้องนี่บางคนอ้วกจนเป็นเลือดก็มี อยากกินอะไรกินโลด เหม็นก็กินอย่างอื่น อึไม่ออกก็กินผักผลไม้โยเกิร์ตช่วย ถ้าไม่ออกจริง ๆ ก็สวนค่ะโล่งแบบสะใจเลย ลองเปลี่ยนมุมมองดูค่ะแม่

เราเป็นช่วงไตรมาสแรกค่ะ เมื่อร่างกายเปลี่ยนแปลง เพราะมีอีก 1 คนมาใช้ร่วม เราเศร้า เวียนหัว อาเจียน ลุกไม่ได้ มองดูสภาพตัวเองที่หน้าท้องขยายแล้วอยากร้องไห้ แต่สามีคอยเป็นกำลังใจให้ทุกวัน พอพ้นไตรมาสแรก รักและหวงคนที่อยู่ในท้องมากๆ

คุณแม่ทำความเข้าใจใหม่นะคะ ตอนนี้ฮอร์โมนของแม่มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ร่างกายเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่แค่คุณแม่คนเดียวที่เป็นแบบนี้ แม่ๆหลายคนก็เป็นแบบนี้ กินอะไรได้ก็กินเลยค่ะ แบ่งอาการเป็นมื้อเล็กๆนะคะ เดี่ยวอาการก็จะดีขึ้นนะคะ

เราท้องสอง แพ้กว่าท้องแรกมาก กินไรก็ไม่อร่อย แพ้ยุ5เดือนกว่านน.แม่ไม่ขึ้นเลย ท้องก็เล็ก ตอนนี้33w นน.แม่ขึ้นแค่3-4โลเองค่ะ สู้ๆนะคะ แม่บ้านนี้ทั้งเปลี่ยนยาบำรุง หาปรึกษาหมอคลินิค แต่มาดีขึ้นช่วงหลังๆ นน.น้องก็ปกติตามเกณฑ์ค่ะ

ุถ้าโฟกัสที่ลูก ความสุขแม่จะมหาศาลเลยคะ ความดีใจที่กำลังจะมีตัวน้อยมันกลบความเจ็บปวดเหล่านั้นไปหมดเลย อาการที่แม่เป็น คนท้องเป็นกันทุกคน บางท่านหนักจนนอนรพ.ขอให้แม่เข้มแข็งนะค่ะ นึกถึงตัวเล็กที่อยุ่ในท้องมากๆ

เอาใหม่ค่ะเปลี่ยนความคิดใหม่ แม่ไม่ได้มีอาการแบบนี้คนเดียวค่ะ คนท้องทุกคนเป็นเหมือนแม่หมดท้องอืดท้องเฟ้อ กรดไหลย้อน ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปอยู่แล้วค่ะเพราะเรากำลังเสียสละให้อีกนึงชีวิตเติบโต

แม่ไม่ได้มีความสุขน้อยลงหรอกนะคะ แม่แค่แบ่งความสุขให้อีกคนนึงโดยที่แม่ไม่รู้ตัวตั้งหาก มันคือการเปลี่ยนแปลงค่ะ

TapFluencer

ท้องแรกแพ้หนักมากกินไม่ได้ตั้งแต่ท้อง2เดือนจนถึงท้อง5เดือน ทรมานสุดๆนอนยังอวก มะเป็นกระเพราะอีก พอมาเดือนที่6ท้องอืด ถ่ายไม่ออกทรมานไปอีก กว่าจะผ่านมาได้ เวลาเท่านั้นค่ะแม่ สู้ๆนะค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan