72 Các câu trả lời

คิดดีๆค่ะแม่ ตอนคลอดเรามีเวลาออกไปซื้อมั้ย พาลูกออกไปเดี๋ยวลูกไม่สบายอีก ตอนซักนี่เหนื่อยเอาเรื่องอยู่นะคะ 8 เดือนนี่ตะกร้าควรที่จะพร้อมหิ้วแล้วค่ะ นี่ยุคไหนแล้วคำโบราณ ไม่ต้องเชื่อแล้วค่ะ มันจะไม่ทันกิน ถ้าการเลี้ยงการสอนแบบโบราณว่าไปอย่าง เอาง่ายๆประเทศอื่นเขายังไม่ถือเลยอะ แล้วเราจะถือทำไม คนลำบากเนี่ยคือเราไม่ใช่คนอื่น ใครจะมานั่งซักผ้าให้ แล้วตอนคลอดลูกจะได้อะไรใส่ เอาอะไรทำความสะอาด

ไม่เตรียมถือว่าพลาดมาก ต้องเตรียมไว้บ้าง ต้องซักไว้พร้อมใช้งาน ไม่เตรียมทำอะไรไม่ทันหาซื้อไม่ทัน เอาจริงเวลาเราคลอดเสร็จ ลูกจะใส่อะไร จะให้ใครไปหาซื้อให้หรือต้องอุ้มลูกน้อยไปหาซื้อลูกเล็กๆออกไปก็ลำบาก ป่วยง่ายอีก ขิงมันต้องเตรียมต้องซัก คำโบราณเชื่อก็ดีแต่ไม่ใช่ทั้งหมด

VIP Member

แม่เราบอกจริงๆที่คนแก่ หรือ คนโบราณถือ เพราะว่า สมัยก่อนเดินทางลำบากค่ะ และ มีผลกระทบต่อเด็กเวลาเดินทางไปไกลๆ และ เรื่องเพศด้วย กลัวซื้อมาละเสียดาย แบบคนละเพศประมาณนี้ แต่เดี่ยวนี้หาซื้อง่ายค่ะ ออนไลน์ก็มี เรา30w แล้ว ซื้อมาละ ตั้งแต่ช่วง17wแรกที่รู้เพศเลยค่ะ กลัวหาของไม่ทัน

เตรียมไว้เลยก็ดีค่ะ จะไม่ไม่ฉุกละหุกตอนวันคลอดเพราะส่วนใหญ่จะคลอดไม่ตรงกำหนดวันคลอดเพราะอาจจะออกก่อนหรือหลังกำหนดคลอดได้ค่ะ ดิฉันออกก่อนกำหนดตั้ง2สัปดาห์แล้วไม่ได้เตรียมไว้ก็เลยค่อนข้างขุกขะเพราะต้องให้สามีเป็นคนซื้อของให้ บางแย่างก็ไม่ถูกใจดราเท่าเราไปเลือกเองค่ะ

เราเตรียมตั้งรู้ว่าท้องเลยค่ะ จากประสบการณ์ท้องแรกที่ซื้อตอนใกล้คลอดวุ่นวายมากก แถมไม่ได้ของที่เราชอบด้วยเพราะเลือกอะไรมากไม่ได้ต้องคลอดแล้ว ท้องสองเลยเตรียมตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยได้ของที่ชอบจริงๆแถมเบาค่าใช้จ่ายไม่หนักทีเดียวด้วยค่ะ

มาทยอยซื้อแล้วตอนยู่โรงบาลจะเอาอะไรให้ลูกใช้ละคะ ไหนจะต้องซักเตรียมไว้อีก หรือไม่ก่อหาซื้อเท่าที่จำเป็นก่อนก่อได้คะ #จากประสบการณ์ลูกคนแรกไม่ได้เตรียมไรเลยผ้าอ้อมก่อไม่ได้ซักเจ้าตัวเล็กเปนผื่นผ้าอ้อมตั้งหลายวันกว่าจะหาย

เตรียมเลยจ้า เรา 32+2 แล้วเหมือนกัน เริ่มซื้อของแล้ว ยังไม่รู้เพศลูกเลยซื้อสีกลางๆ ไว้ก่อน แต่ของเราจะแบ่งเป็นซื้อเท่าที่จำเป็นต้องใช้ช่วงแรกก่อน เพื่อเอามาซักทำความสะอาดเตรียม พอลูกคลอด จะซื้ออีกรอบจ้า

แอบซื้อเหมือนกัน จริงเค้ากลัวว่าเตรียมแล้วเกิด..จะเสียตัง แต่เนี่ยก้อแอบๆๆซื้อนะ แต่ซื้อแค่ที่จำเป็นจริงๆๆ เพราะต้องเอามาซัก ล้าง ซื้อแค่เสื้อไม่กี่ตัว ผ้าอ้อม แพมเพิส ขวดนม2-3 ใบ ไม่กล้าซื้อเยอะ 🤗

เราเตรียมตั้งแต่ 26 wค่ะ ตอนนี้ 30 wเตรียมครบหมดแร้วค่ะ เตรียมไวจะได้ซักเตรียมหิ้ว เดี๋ยวท้องยิ่งโตจะยิ่งเตรียมช้า ของเด็กยิ่งซื้อยิ่งไม่จบค่ะ แม่บ้านนี้หมดไปหลายแร้ว เหมือนครบแต่รุ้สึกไม่ครบ 555+

เหมือนพ่อแม่สามีบ้านนี้เลยค่ะ ให้ไปซื้อทีหลังไม่ต้องเตรียมไว้ !! เลยบอก ว่า !! ถ้าไปซื้อไม่ไหว ก็ไปซื้อมาให้ไว้ด้วยนะ อิอิ แต่แอบซื้อเสื้อผ้าไว้บ้างส่วนแล้วค่ะ กลัวใกล้คลอดจะยุ่งวุ่นวาย

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan