13 Các câu trả lời

บ้านนี้กินสลับค่ะ น้องไม่เอาเต้าพยายามแล้วเอาแค่3เดือนที่นมแม่ล้วน แต่นมแม่ก็เป็นหลักค่ะ บ้านสามีก็ชอบพูดเหมือนกันว่าทำไมไม่ให้กินนมผงเลย ไอ้เราก็อยากให้ลูกกินนมเราเนาะ ไม่ดูดเต้าปั๊มเอาก็ได้ ทีลูกของลูกสาวตัวเองยังไม่เห็นบ่นอยากให้กินนมผงเลย กินนมแม่ตั้งเป็นปีๆเกือบ2ปี ทีลูกเราจะให้กินนมผง แม่ไม่ยอมหรอก แต่ทีได้กับสลับเพราะแม่ไม่ค่อยมีเวลาปั๊มค่ะต้องขายของเลยได้เสริมนมผงด้วย แต่กินเต้าคงไม่ต้องได้เสริม แต่จริงๆนมผงก็ดีค่ะแค่เปลือง ถ้าได้นมแม่ หรือสลับกันไปก็จะได้ประหยัดไปหน่อยค่ะ จะได้เจียดเงินส่วนนี้ไปซื้อเพิสด้วย

ลองถามหมอ นมยี่ไหนดี หมอจะตอบว่า ยี่ห้อไหนก็ได้ที่เซลล์ให้มาฟรี เพราะทุกยี่ห้อจะโกลวไม่โกลว คุณค่าสารอาหารแทบไม่มี ได้แค่อิ่มท้อง #เพิ่มค่ะ ไม่ได้บอกว่ากินแล้วไม่โต เด็กอิ่มท้อง แต่พออีกนิดก็เริ่มกินข้าวได้ ยังไงก็โต แต่นับสารอาหารที่ย่อยสลายจริงๆไม่เหลือเท่าข้างกล่องหรอกค่ะ แค่ลูกกินได้ ท้องไม่ผูก ไม่แพ้ แต่เทียบไม่ได้กับนมแม่ เพราะงั้นกินยี่ห้อไหนก็ได้ที่ลูกอิ่ม หมอก็จะตอบว่ายี่ห้ออะไรก็ได้เหมือนกัน แต่นมแม่ดีที่สุดใช่มั้ยหล่ะคะ ให้นมลูกไม่ได้ ไม่ผิดนะคะ ให้กินนมผงก็ไม่ผิด แค่ถ้าได้นมแม่ก็ดีกว่า

🙏🏻🥰

(ลูก1เดือน10วัน)บ้านนี้กินนมผง+นมแม่สลับกันค่ะ เน้นนมแม่เป็นหลัก(นมแม่น้อย)ถ้าคุณแม่กลัวลูกท้องอืด ณ ตอนนี้คุณแม่ก็ฝึกน้องให้ทานทั้ง2อย่างเลยค่ะ กินณตอนที่คุณแม่ยังอยู่กับน้องนี่แหละ ปรับกระเพาะ พอแม่ไปทำงานจะได้หายห่วง เลือกสูตรให้เหมาะกับน้อง(บ้านนี้หมอแนะนำenfalax gentle care)ให้น้องเร่อเยอะๆนะคะจะได้ไม่ท้องอืด ส่วนค่านมก็ให้พ่อแม่สามีจ่ายถ้าเขาอยากให้หลานกิน

เอนฟาแลค เอพลัส เจนเทิล แคร์ค่ะเพราะมีโปรตีนนมที่ผ่านการย่อยบางส่วนทำให้ย่อยง่ายค่ะ หรือไม่ก็เอนฟา เอพลัส สูตร1 ค่ะ(ซื้อกระป๋องเล็กทดลองก่อนนะคะ ว่าแบบไหนเหมาะกันน้องค่ะ)

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ ฝั่งแฟนนี่ไม่มีใครกินนมแม่เลย เค้าเลยไม่ค่อยให้ความสำคัญกับนมแม่เท่าไหร่ นี่ก็มีนมให้ลูกแต่แม่แฟนก็ดีดดิ้นอยากให้หลานกินนมผง ป้อนกล้วยอยู่นั่น แม่สต็อคนมไว้เถอะ ไว้ให้น้องกิน ถ้าเค้าจะเอานมผงให้หลานกิน ให้เค้าซื้อเอง นมผงไม่แย่หรอกแต่แพงมาก เดือนๆนึง เกือบๆสามพัน ถ้ากินเก่งก็เยอะกว่านั้น เค้าซื้อไหวก็ให้เค้าซื้อเลยแม่

ใช่มั้ยคะ เค้าเลยไม่ค่อยอินกับนมแม่เท่าที่ควรเนอะแม่ แต่เอาจริงบ้านแฟนก็ป่วยบ่อยกันยกบ้านเลยค่ะ ผิดกับฝั่งนี้กินนมแม่จน 3 ขวบ ไม่ป่วยเลย เคยนอนโรงพยาบาลครั้งเดียวคือ คลอดลูกเท่านั้นค่ะ มีพี่ที่รู้จักอยู่ต่างจังหวัด แกส่งนมให้ลูกโดยฝากรถทัวร์นะคะ แกปั้มส่งเป็นอาทิตย์ๆ เลยค่ะ ปัจจุบันลูกชายแกเป็นเด็กบ้าพลังมากค่ะ😂

บ้านนี้โดนดุจนแทบร้องไห้เพราะไม่มีนมแม่ให้ลูกกินเขาห่วงว่าลูกจะไม่แข็งแรง เห้อออ นมแม่น่ะดีที่สุดแล้วค่ะ แต่ลูกเรานมผงก็ไม่ได้แย่หรือมีปัญหาด้านการขับถ่ายอะไรนะคะ ลองเทสนมผงด้วยตัวเองดูก่อนก็ได้ค่ะว่ายี่ห้อไหนลูกเรากินแล้วโอเค อย่างน้อยก็อยู่ในสายตาว่าเราเลือกแล้วเพราะดูยังไงเขาก็คงเอาให้กินอยู่ดี

ทางเราก็ลำบากใจมากค่ะตอนนี้ เพราะถามทุกวัน เรามีน้ำนมนะคะเยอะด้วย แต่ก็ยังพยายามให้เราเอานมผงให้ลูกเราทาน

นมผงก็ไม่ได้แย่นะคะ ไมได้อันตราย เพียงแต่เปลืองงไม่ใช่ถูกๆด้วย รุ่นโกลวทั้งหลายยี่ห้อ.....ถ้ามีนมแม่กินคือดีสารอาหารครบอยู่แล้วประหยัดดด้วยยย ....แล้วเค้าจะทำให้เสียเงินเพิ่มทำไม ไม่เข้าใจ เอาเงินไปซื้อแพมเพิสดีกว่า ลูกเรากินนมผงซื้อนมเดือนละ 2000 เลย ถ้านมเราเยอะพุ่งปรี๊ดก็อยากทำสต็อกมั่งง แต่ไม่มีน้ำนม

คือลูกเราพึ่งได้แค่1เดือนเองค่ะ คิดไว้ว่าจะให้กินนมแม่อย่างน้อยๆก็6เดือนถึง1ปีเพราะเป็นคนมีน้ำนมเยอะ แต่ทางบ้านสามีก็บอกให้เอานมมาเสริมให้กินนะ เดี๋ยวลูกไม่โต ลูกไม่อิ่ม เราก็กลัวลูกแพ้นมผงกลัวท้องอืด อึแข็งเห็นแม่ๆหลายท่านเคยโพสไว้ ตอนเราอยู่ก็พอห้ามได้แต่ถ้าเรากลับไปทำงานก็แอบกลัวว่าต้องเอานมผงให้ลูกเรากินแน่ๆ ควรทำยังไงดีคะ

VIP Member

นมผงไม่ได้แย่ แต่แค่แพงงงง ถ้าแม่มีน้ำนมเยอะก็ทำสต็อคนั่นแหล่ะคะดีแล้ว บ้านนี้ก็ตั้งใจจะให้น้องกินนมแม่ยาวๆเหมือนกันคะ ประหยัดตังค์ไปหลายพันเลยคะในเดือนๆนึง

ทำสต็อกอยู่ค่ะ แค่พ่อแม่สามีก็ยังพยายามจะเอานมผงให้ลูกเรากินอยู่ทุกวันเลยค่ะ ดีที่เรายังไม่ยอมให้กิน

ของเราน้ำนมแม่น้อยค่ะแต่พอมีให้ลูกได้กินกะว่าจะให้นมแม่ไปเรื่อยๆเลยค่ะถ้าลูกไม่อิ่มก็ชงนมเสริมให้ค่ะ บ้านนี้เลี้ยงเองไม่เครียดดีค่ะนมผงไม่ได้เเย่นะแม่

ทำสต็อกละลายใส่ขวดให้หลานกินดีกว่าค่ะลองคุยกับท่านดูนะค่ะนมแม่มีประโยชน์มากๆนะค่ะ แอบอิจฉาคนที่น้ำนมเยอะๆเลยค่ะ

VIP Member

น้องของแฟนน่าจะกินนมผงตั้งแต่เกิดมั้งคะ เพราะน้องไตไม่ค่อยดีค่ะเลยเขเาไปอยู่ห้องฉุกเฉินเด็ก

ให้กินสลับกันจ้าฝึกให้น้องทานขวดไปด้วยจะได้ไม่ติดนมแม่เวลาแม่ไปทำงาน

น้องทานนมแม่จากขวดค่ะ ฝึกตั้งแต่ยังไม่ครบเดือน คือทางเราอยากให้ลูกทานนมแม่อย่างเดียวเลยค่ะอย่างน้อยก็ซัก6เดือน แต่พ่อแม่สามีจะให้กินนมผงตั้งแต่น้องยังไม่1เดือนเลยค่ะ ด้วยบ้านสามีไม่เคยเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เลยนมผงตลอด เขาเลยชอบพูดกับเราว่าเมื่อไหร่จะให้กินนมผงๆ ซักที เราเองก็ลำบากใจค่ะตอนนี้

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan