43 Các câu trả lời

หาหมอเลยค่ะแม่ บ้านนี้ตอนแรกคิดว่าเป็นไข้หวัดธรรมดาไม่กล้ากินยากลัว พอเริ่มเข้าวันที่2-3 คิดว่าไม่หายสักที จึงตัดสินใจไปหาหมอค่ะ สรุปแม่บ้านนี้เป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์เอ ยาของคนท้องค่อนข้างละเอียดอ่อนมาก หมอจะให้รักษาตามอาการและให้ยาตามความเหมาะสมกับคนท้องค่ะ อยู่ในความดูแลของหมอสบายใจสุดค่ะ✌️✌️

VIP Member

เราเป็นตอนใกล้จะคลอดน้องค่ะ อีกอาทิตนึงก็จะคลอดแล้ว ติดโควิด ไปหาหมอ หมอจะให้ยามากินที่บ้านค่ะ กักตัวแค่3-5วัน ของเรามีไอ หมอให้ยาอมมะแว้ง ยาเกลือแร่มาจิบ กับพาราที่คนท้องทานได้ อาการไม่รุนแรงค่ะ พอถึงวันจะคลอด ตรวจไม่ขึ้น2ขีดแล้วค่ะ อาการก็หายไปหมดแล้ว

VIP Member

ส่วนตัวตอนที่บ้านนี้เป็น ไม่ทานยาอะไรเลยค่ะ อดทนเอา กินน้ำอุ่นกับอมยาอมแก้เจ็บคอ แม้แต่ยาพาราก็ไม่กิน อาการน้ำมูกไหลเยอะมาก หายใจไม่ออก เจ็บคอ ลิ้นไม่รับรส พยายามนอนพักผ่อนเยอะๆ 3-4วันจะค่อยๆดีขึ้น กว่าจะผ่านไปได้ ทรมานอยู่ไม่น้อย ตอนนั้นท้อง6เดือนค่ะ

จากประสบการณ์ตอนท้องสี่เดือนติดโควิดแนะนำทานได้แต่ยาพาราค่ะ ถ้าไอก็ให้ดื่มน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาว ถ้ามีน้ำมูกก็ให้มั่นล้างจมูกบ่อยๆค่ะ เราเป็นยุประมาน 4-5 วันก็หายค่ะ แต่ก็มีอาการอ่อนเพลียบ้างหลังจากหายแล้ว ตอนนี้ท้องได้ 38 +4 หมอนัดผ่า 11 กย.นี้แล้วค่ะ

เรา10 วีคค่ะ เป็นโควิด เป็นห่วงจิ๋วมากกลัวเขาจะเป็นอะไร ไปหาหมอที่ รพ มาค่ะได้พารามากับแก้ไอ เราทานแค่นั้นค่ะ ไม่ทานอย่างอื่น ไม่ซื้อยาเอง และก็ไม่ดื่มน้ำเย็นค่ะ ดูแลตัวเอง แล้วดีขึ้นเรื่อยๆ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ พักผ่อนเยอะๆค่ะ

เราก็เป็นตอน 7 เดือนค่ะ เราฝากครรภ์กับคลีนิคข้างนอก พบหมอที่เราฝากครรภ์และจัดยาที่เราทานได้มาให้ พร้อมเขียนใบรับรองแพทย์ให้หยุดพักผ่อนและดูอาการ ส่วนอาการตอนนั้น เรามีแต่ไอกับน้ำมูก ไม่มีไข้ค่ะ

ขอบคุณนะคะ

ของเค้าเป็นตอน5เดือนติดโควิดไปหาหมอ หมอจะถามลายละเอียดว่าท้องเกิน3-4เดือนหรือยัง จะให้ยามาทานค้า เเนะนำหาหมอดีกว่าค้าเเม่ กินของร้อนๆน้ำอุ่นๆพักผ่อนเยอะๆค้า

เป็นสดๆร้อนๆวันนี้เลยค่ะ เค้าไปรพ.ได้ฟาวิมาค่ะกับยาลดน้ำมูก เพราะอาการมีแค่เพลียกับเจ็บคอและน้ำมูก ผ่า21กันยานี้คิดว่าน่าจะหายทัน ขอให้คุณหายเร็วไวๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ทานยาพารา กับยาแก้แพ้เม็ดเหลืองได้แค่นี้ค่ะ ทานน้ำอุ่นเยอะๆค่ะ เราก็เป็นโควิดตอนท้องได้ 7 เดือนเหมือนกันค่ะ คลอดแล้วน้องก็ไม่เป็นอะไร แข็งแรงดีค่ะ

ตอนเราเป็น พ่นยาโพโพ่ลิสค่ะ ถ้ามีไข้ก็ยาพาราน่าจะซาร่ามั้งคะจำไม่ได้ แล้วก็จะมีเม็ดฟู่ละลายเสมหะ ทานอยู่แค่นี้จ้าตามอาการ ถ้าไอก็พ่นโพโพ่ลิสเอา

ขอบคุณนะคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan