50 Các câu trả lời

ตอนที่บอกพ่อของลูกในท้อง ว่าท้อง...ผช โกดมาก พูดจาไม่ดีใส่เลย เรื่องมีอยู่ว่า เราคุยๆกันอยู่แต่ก็ไม่ได้เอ่ยสถานะออกมาชัดเจนตั้งแต่มกรา พอมีนา เราเริ่มไม่สบาย อาเจียนหนัก หมอสงสัยตั้งครรภ์ แต่หมอกลับไม่ได้ตรวจ เราไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าท้อง คิดว่าเป็นโรคอื่น เพราะหมอก็ไม่ได้มาแจ้งอะไร พอเข้าโรงพยาบาลครั้งที่ 2 อาเจียนเหมือนเดิม โรคหอบกำเริบอีก หมอให้แต่ยาหอบ เดือนกุมภา ปจดก็มาแต่ไม่ปกติ เพราะมาวันเดียว พอกลับมาบ้านมาซื้อที่ตรวจครรภ์ ขึ้นเป็น2ขีดจางๆ เราเองสับสนไปหมด ตกใจด้วย ทำไรไม่ถูก ถ้าที่บ้านรู้จะทำยังไง แล้วก็ตกงานอยู่ คิดอยู่ในหัวตัวเองว่าจริงหรอ พอไปตรวจที่โรงพยาบาลอีก รพ ก็เจอลูก 10 สัปดาห์กว่าๆแล้ว อยู่ดีๆ ผช ก็เปิดตัวคบกับรุ่นน้องอีกคน ทีนี้ไม่กล้าเข้าไปอีก สุดท้ายเราก็ทักไปบอก เขาไม่เชื่อ เขาคิดว่าไม่ใช่ลูกเขา แต่เราไม่เคยคุยกับใครเลย คุยกับเขาคนเดียว เขาโมโหใส่เรามากๆ แค่พิมพ์เรายังรู้สึกได้ เขาต่อว่าเราว่าบอกช้าจะทำแท้งไม่ทัน กลายเป็นทะเลาะหนักมาก เขาไม่ต้องการเด็ก เขาบอกว่าเขาเองยังเรียนไม่จบ งานก็ต้องทำ เขาไม่มีเงินจะมาเลี้ยงเด็ก แล้วเขาเพิ่งคบกับรุ่นน้อง อยากเกลียดเขามากเลยค่ะ แต่เราทำแท้งไม่ได้จริงๆ แม่เรามีเราตอนที่เด็กกว่าเราอีก แต่ยังเลือกที่จะเก็บเราไว้ ตอนนี้ก็คือเหลือแต่แม่ลูก2คน ส่วนผชคนนั้นก็เริ่มชีวิตกับแฟนใหม่

VIP Member

กำลังคิดหนักค่ะ งานไม่มีก่อนใครเพื่อนเพราะพิษโควิด งานของเราเกี่ยวกับทัวร์นำเที่ยว เราเป็นไกด์ส่วนแฟนขับรถตู้ทำทัวร์ ไม่มีงานตั้งแต่ช่วงโควิดระบาดค่ะ เครียดมาก ณ ตอนนั้น น้ำนมหดหมด ไหนจะค่าห้องไหนจะค่ารถ ค่ากินอีก ค่านู่นนี่นั่น แต่ดีที่เรายังไม่หมดหวัง รถตู้แฟนเราเอาไปวิ่งแกร๊บ ยังพอได้ค่าข้าวค่ะ เงินก็ร่อยหลอลงทุกวันๆ อยากขายของก้ไม่มีที่ให้ขายอีก พอซักพักประกาศ พรก.ฉุกเฉิน อื้ม... เรายิ่งไม่รู้จะทำมาหากินอะไรดี เลี้ยงลูกตอนนี้ได้ 5 เดือนกว่าแล้ว ยังดีที่ไปกู้ธนาคารมาได้ แต่ก็ไม่รู้จะหมดในเร็ววันเมื่อไหร่ เพราะเงินที่ได้ส่วนนึงต้องให้แม่ทุกเดือน เดือนละ4,000อีก ตอนนี้กำลังหาหนทางอื่นๆอยู่ค่ะ ว่าจะให้แฟนวิ่งส่งของ ส่งพัสดุหรือส่วอาหารประมาณนี้ #บ่นไปก้แค่นั้นล่ะค่ะ บ่นแล้วไม่หาแนวทางแก้ไขหรือหางานเสริมอื่นทำก้ไม่มีเงินหรอกค่ะ #ช่วงนี้ปรับตัว=อยู่รอด #จะมารอความหวังให้คนอื่นมาช่วยอดตายกันก่อนพอดี

VIP Member

ทุกวันนี้ทำงานทุกวัน ก็ต้องมาระวังโรคโควิด กลับบ้านแทนที่จะนวดขาหรือนวดหลังให้บ้างแต่นี่ไม่มีติดแต่โทรศัพท์เล่นแต่เกมไม่สนใจอะไรทั้งนั้น เข้าใจว่าทำงานมาแฟนก็เหนื่อยพอกัน และเราไม่เหนื่อยกว่าหรอต้องแบกรับความรู้สึกทุกอย่างน้อยใจมากแต่ทำอะไรไม่ได้ น้ำตาก็จ้องจะไหลอยู่เรื่อยเหนื่อยกับงานไม่เท่าเหนื่อยใจกับแฟนเลยจริงๆค่ะ เช้ามาก็ทะเลาะกันทุกเช้า ไม่มีวันไหนไม่ทะเลาะกันสักวินาทีเดียว แล้วเราก็เป็นคนที่บ่นเยอะมากๆ ตั้งแต่เริ่มท้องยันท้อง8เดือนโดนขึ้นเสียงใส่ทุกวันน่าเบื่อ😏 ไม่คิดจะมาคุยกับลูกหรือเล่นกับลูกบ้างหรือยังไง คลอดออกมาก็ใช่ว่าจะเลี้ยงก็ต้องเป็นเราที่เหนื่อยกว่าปะ ประสาทจะแดกกับแฟนพูดตรงๆเลยค่ะ😒🙄ก็อย่างว่าแฟนอายุน้อยกว่ายังคงคิดห่าไรไม่ได้ในตอนนี้ เห้อออเก็บเงินเพื่อลูกต่อไปค่ะ🤗

TapFluencer

สำหรับคุณแม่ ทุกคนต้องมีความหวังนะคะ -ออกไปไหนไม่ได้ -ดูแลตัวเองอย่างดี -หนีไม่พ้นความเครียด การงานการเงิน ในขนาดที่ต้องการ... -หนีไม่พ้นความเศร้า ครอบครัว แยกทาง ในขนาดตั้งท้อง... -ความกังวลต่างๆ อย่าปลอดให้ตัวเองเครียดมากจนเกินไปนะคะ บอกกับตัวเองและลูกว่าต้องผ่านมันไปให้ได้ เราทำดีที่สุดแล้ว ...ทิ้งความกังวลนั้นไปนะคะ ทำจิตใจให้สงบนิ่งที่สุด สัก5นาที เพื่อตัวเองและลูกใครทำได้ไม่ร้องไห้ ไม่เศร้าไม่กังวล ก็ขอให้พยายามต่อไป .... วันที่ดีเริ่มได้ที่ตัวเราค่ะ บอกตัวเองและแม่ๆทุกท่านนะคะ รักและกำลังใจ จากsinglemom

อยากมีลูกมากค่ะ ไม่รู้จะระบายกับใคร คนรอบข้างก็มีลูกง่ายๆกันทั้งนั้น แต่เราปล่อยมาหลายปี ตรวจครบถ้วนแล้วปกติดีทั้งคู่ก็ยังไม่มีสักที เคยคุยกับเพื่อนที่เค้ามีกันง่ายๆ เพื่อนก็ได้แค่ปลอบใจมาว่าเดี๋ยวก็มาเอง ตอนนี้เราอัดอั้นมาก จะพึ่งทางวิทยาศาสตร์ก็คงต้องใช้เงินเยอะ เงินทองก็ไม่ได้มีมากมาย คิดมาก หากใช้เงินทำลูกจนหมด ลูกออกมาจะเอาไหนเลี้ยง บางครั้งแอบร้องไห้บ่อยๆ สามีก็อยากมีมาก ทำได้แค่นั่งปลอบใจกันไปมา

เหนื่อนคะโครตจะเหนื่อยเลยคะการเลี้ยงลูกคนเดียวมันโครตยากเลยบางที่จับต้นชนปลายไม่ถูกลูก2คนอายุ26แค่นี้ต้องมารับผิดชอบอะไรแบบนี้บางที่ก็เกิดท้อ.. แต่พอมองหน้าลูกก็อดคิดไม่ได้ว่าพวกเค้าคือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมา้ราต้องเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดเราต้องไม่ถ้อ.. เราต้องเป็นทั่งพ่อทั่งแม่ให้ด้...

เหนื่อย ไม่มีทางออก ภาระรายจ่ายต่างๆบางอย่างก็บอกแฟนไม่ได้ จนมาตัดสินใจบอกสุดท้ายค้องเลิกกันทั้งที่เราท้องจะ5เดือน แต่ไม่อยากจะรั้งเขาหร่อก เราเองก็รุ้ตัวดี ได้บอกตัวเองให้อดทนอีกไม่นานอะไรแย่ๆจะผ่านไปเอง แล้วค่อยเริ่มต้นใหม่ ด้วยตัวของเราเอง

ไม่ได้เข้ามาระบาย แต่จะเข้ามาให้กำลังใจขอให้แม่ๆทุกท่านที่ประสบปัญหา​หรือไม่สบายใจอยู่ใน​ตอนนี้​พบเจอกับทางออกที่ดี ที่สบายใจขึ้น อดทนนะคะ เชื่อว่าวันนึงคุณแม่ๆจะผ่านมันไปได้ด้วยดีค่ะ ด้วยรักและกำลังใจจากหัวอกคนเป็นแม่เหมือนกันค่ะ❤️

ได้ยินแฟนคุณกะเจ้านายถามว่ารักลูกกะเมียรักใครเขาบอกรักลูกแล้วเพื่ิอนก็บอกว่าเขาถูกแล้วบอกว่าเลิกกะเราก็ให้เขาเอาลูกเราไว้กะเขา เคยจับได้ว่าคุยกะคนอื่นเขาก็ว่าเขาถูกเป็นเพราะเราไม่ดี

VIP Member

ไม่มีหนี้ แต่ไม่มีงาน ตั้งแต่ร้านโดนสั่งปิด เพราะโควิด-19. ครอบครัวก็ลำบากมาก ไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงินจะซื้อนมให้ลูกแล้ว ไหนจะแพมเพิสอีก อยากให้โรคระบาดมันหายไปเร็วๆ จะได้กลับไปทำงาน 😭😭😭😥😥😥

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan