เตรียมคลอด

คลอดลูก ต้องเตรียมเงินสำหรับซื้อของแรกเกิดเท่าไหร่กันคะ

119 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราซื้อหลายๆอย่างเป็นมือสองค่ะ พวก car seat รถเข็น เครื่องปั๊มนม อะไรแบบนี้ ประหยัดไปได้เยอะ เสื้อผ้ามีทั้งที่ได้รับส่งต่อจากคนอื่นมา และซื้อเองส่วนนึง เฉพาะค่าของใช้ที่เตรียมทั้งหมดเราจ่ายไปประมาณ 25,000 ค่ะ รายการสินค้าที่เราเตรียมไว้ค่ะ เบาะนอนเด็ก* ผ้ากันฉี่* ขวดนม pigeon 3 ขวด* ขวดนม avent 2 ขวด* แปรงล้างขวดนม* ที่คว่ำขวดนม* เครื่องนึ่งขวดนม* น้ำยาล้างขวดนม* น้ำยาซักผ้าเด็ก* น้ำยาปรับผ้านุ่มเด็ก* กระติกต้มน้ำร้อน* ผ้าอ้อมมัสลิน 1 โหล* ผ้ามัสลินแบมบูผืนใหญ่ 2 ผืน* ผ้าห่มเด็กขนมิงค์* รถเข็น aprica karoon* เครื่องปั๊มนม spectra* ขวดปั๊มนมซิลิโคน* เสื้อในให้นม* เสื้อในปั๊มนม* ผ้าคลุมให้นม แผ่นซับน้ำนม* ถุงเก็บน้ำนม* ถุงเรียงสตอคน้ำนม* ตู้แช่แข็ง* ผ้ารัดหน้าท้องหลังคลอด* หมอนให้นม* หมอน clevamama* ผ้าห่อตัวเด็ก/ผ้ากันสะดุ้ง 2 ผืน* ผ้าเช็ดตัวทารก ไม่มีขนไม่มีขุย* แพมเพิร์สnb* สบู่ head to toe* ฟองน้ำธรรมชาติ* ซูโดครีม* อ่างอาบน้ำ+ที่รองตัว* ชุด-เสื้อผูกหน้า 5 ชุด* ชุดรอมเปอร์คลุมเท้า 6 ชุด* หมวกถุงมือถุงเท้าเด็กอ่อน* จุกหลอก* ยางกัด* ทิชชู่เปียก* คอตตอนบัต/สำลีแยกไว้+กล่อง* แอลกอฮอล์* หวีทารก* ปรอทวัดไข้* ที่ดูดน้ำมูก* กรรไกรตัดเล็บไฟฟ้า* เป้อุ้ม Car seat*

Đọc thêm
3y trước

ลิสไปลิสมาเยอะแบบนี้เหมือนกันเลยค่ะ 😂 แต่ได้ใช้ประโยชน์ทุกอย่างจริงๆค่ะ จากที่คิดไว้ว่าจะประหยัดค่าใช้จ่าย ก็ต้องซื้ออยู่ดี ใช้วิธีทยอยซื้อเอาค่ะ

บ้านนี้งบ8,000บคร่า เตรียมทยอยซื้อเอา เดือนนึงซื้อ2,000บ ทยอยซื้อเอา ได้ครบทุกอย่าง ได้ใช้ทุกอย่างเลย เสื้อผ้าไม่ต้องซื้อเยอะมากคร่า ซื้อชุดเด็กแรกเกิดแบบผูก5ชุด บอดี้สูทใส่นอน 3-4ชุด เด็กแรกเกิดเขาโตไว สิ่งสำคัญที่แม่ๆควรซื้อคือ แพมเพิร์ส ผ้าอ้อมแล้วแต่คุณภาพคุณแม่ที่จะเลือก สบู่อาบน้ำเด็ก อ่างอาบน้ำ ถุงมือถุงเท้า ขวดนมแล้วแต่คุณภาพที่แม่ๆเลือก ทิชชู่เปียกสำคัญมากๆใช้เยอะ ที่วัดไข้ควรมี ที่ดูดน้ำหมูกสำลีที่เช็ดลิ้น ที่ทำความสะอาดสะดือลูก ผ้าห่อตัวซื้อ3-4ผืน ที่นอนเด็กถ้าจะเอาประหยัดใช้ผ้าปูหนาๆได้คร่า มุ้งกันยุง จริงๆ5,000ก็เหลือคร่า อีก3พันของใช้ของอีแม่ เครื่องปั้มนม เครื่องนึ่งขวดนมต่างๆ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็เซปเงินสุดๆเหมือนกันค่ะ แม่ -ที่นอนน้องไม่ได้ซื้อ เอาผ้านุ่มๆปู ผ้ายางรองฉี่รองนอน เพราะรู้ว่าคงใช้ได้ไม่นาน -เสื้อผูกก็ซื้อมาแค่6ตัวขยันซักเอา ผ้าอ้อม2โหล ขยันซักเอา -ถุงเท้าซื้อแบบเหมือนของคนโตเลยค่ะ ใส่ได้0-6เดือนเลย ประหยัดดี ดีกว่าแบบของเด็กทารกใส่แค่1เดือนเดียวก็ไม่ใส่ แถมหลุดบ่อยอีก -ชุดไปหาหมอก็ซื้อแค่ 2-3ชุด -กาละมังซักผ้าเด็ก ล้างขวดนมก็ซื้อทุกอย่าง 20 เอาค่ะ แต่ไปบ้านนี้จะไปเน้น ขวดนมเอาที่ได้มาตราฐาน ใช้ของพีเจ้น ราคาแรงหน่อย แต่เราเซป ของอย่างอื่นเอาถือว่าโอเคร

Đọc thêm
3y trước

เซฟเหมือนกันเลยค่ะเสื้อ6ตัวผ้าอ้อม2โหลเช่นกัน

อยู่ที่ราคาสินค้าที่คุณแม่ตั้งไว้ค่ะ แหล่งไหนของถูกของแพง ในห้างก็จะแพงค่ะแค่ซื้อผ้าขนหนู ตะกร้า ที่นอน เสื้อผ้าชุดนึง(300+) ถุงมือ+ถุงเท้าเซตร้อยกว่าบาทแค่นี้ก็หมดเป็นพันกว่าแล้วค่ะ(แม่ย่าซื้อให้เราไม่กล้าซื้อค่ะแพง)จริงๆเราซื้อครบแล้วแต่แม่ย่าอยากมีส่วนร่วมค่ะ ถ้าซื้อออนไลน์สักร้านที่ขายถูกๆ+ค่าส่งแล้วเท่ากับราคาตลาด(คลองถม)ก็สั่งออนไลน์ดีกว่าค่ะเพราะไม่ต้องเหนื่อยเดิน ของบางอย่างก็ซื้อจากร้านทุกอย่าง 20บาทเอาค่ะบางล็อตก็จะมีเสื้อผ้าเด็กมาด้วยก็โชคดีไปค่ะ เสื้อผ้าตอนแรกเกิดไม่จำเป็นก็อย่าซื้อเยอะค่ะ บ้านนี้หมดสองพันกว่าบาท เหลือแค่อ่างอาบน้ำค่ะ หาที่ขายถูกๆอยู่ค่ะ

Đọc thêm

จำเป็นที่ได้ใช้จริงๆมีเสื้อผ้าถุงเท้าถุงมือหมวกผ้าเช็ดตัวผ้าห่อ ตัวผ้าอ้อมเล็กน้อยที่หลักๆทิชชูเปียกสำลีก้อนสำลีแผ่นแพมเพิสแชม พูสบู่ขวดเดียวจบค่ะ ที่ปั๊มนมเอาที่จำเป็นพอค่ะไม่ต้องซื้อเยอะนะค่ะขยันซักเอานเองโตเร็วมากบ้านนี้ไม่รู้ซื้อตาม ที่บ้านอื่นๆบ้านสิ้นเปลืองมาค่ะเลี้ยงแบบไม่ต้องหรูหราเน้นสะอาด ปลอดภัยดีกว่าค่ะแม่เดี๋ยวน้องก็โตค่ะไปใช้ซื้ออย่างอื่นในช่วงวัย ต่างๆดีกว่าบ้านนี้แรกคลอดเตรียมเห่อมากหมดงบไป60,000กว่าบาทเลยค่ะไม่รวมของจุกจิก สิ้นเปลืองประสบการจริงเพิ่งคลอดไม่กี่อาทิตย์ใช้ได้จริงไม่กี่ อย่างเองค่ะ งบ3,000บาทพอค่ะแม่ทยอยซื้อเอา

Đọc thêm

ของเราคิดว่าเกิน​ 30,000​แล้วนะ​ ถ้ารวมพวกรถเข็น​ เครื่อง​ปั้มนม​ ที่นึ่งนม​ ขวดนมต่างๆ​ เราทะยอยซื้อ​ ตั้งแต่​ 17-18วีค​ ตอนนี้​ 27วีคค่ะ​ แม่รอโปรโมชั่น​ในลาซาด้า​ ในห้างบ้าง​ แบรนด์​ดังๆๆ​ ลดที​แม่จัดมาค่ะ​ คุ้มมาก​ ถูกด้วย​ ทะยอยซื้อเอาจะไม่เหนื่อยตอนซื้อทีเดียว​ ที่บ้านห้ามนะคะ​ แต่ไม่สนใจค่ะ​ เพราะแม่อยากเลือกของใช้เอง​ แล้วเวลาทะยอยซื้อจะได้ไม่รู้​สึก​ว่า​ ต้องจ่ายเป็น​ก้อนใหญ่​ ทะยอยๆๆซื้อเอาค่ะ​ เดี๋ยว​ไปเหนื่อยอีกทีตอนค่าทำคลอด

Đọc thêm

แนะนำนะค่ะ เช็คราคาของหลายๆร้านก่อนตัดสินใจซื้อ ดูของดีมีคุณภาพ เราลิสของที่จำเป็นจริงๆที่ต้องใช้ เสื้อผ้าลูกซื้ออย่างละ3ชุด ผ้าอ้อม2 โหล ถุงมือถุงเท้าหมวกมีในลาซาด้าลองหาดูคะ เปลเราใช้ราคา650บาท เป็นแบบห่อตัวลูก เราใช้เงินซื้อของเตรียมให้ลูกประมาณ 4,500บาท เราเลือกแต่ของดีมีคุณภาพเลือกราคาเหมาะสม เลือกของที่จำเป็นต้องใช้เท่านั้น แม่ลองลิสของที่ต้องใช้นะค่ะ เราจะได้ประหยัดเงินในกระเป๋าเราด้วยค่ะ

Đọc thêm

หมดไป 2-3 หมื่นแล้วค้า นี่พรุ่งนี้จะครบ 8 เดือน แล้ว ถือว่าค่อนข้างครบแล้วค่ะ แต่ก็ค้างจิปาถะนิดๆหน่อยๆค้า ที่ยังต้องซื้อเพิ่ม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นยุกับรายได้ของแต่ละคนด้วยค้า ของแพงหน่อยก็คุณภาพดีหน่อยเท่านั้นเองค้า แต่ใช้ได้เหมือนกันหมดค้า เรามีลูกเราก็อยากมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้เค้า เลยซื้อแต่ของดีๆไว้รอลูกค้า ก็เลยเป็นเหตุให้หมดไปหลายๆหมื่นค้า

Đọc thêm

อยู่ที่งบที่แต่ละบ้านรับได้นะค่ะ อย่างบ้านนี้ไม่ได้ซื้ออะไรมาก เพราะเด็กโตไวซื้อไว้เยอะ ๆ ใส่ไม่ทันค่ะ ค่อย ๆ ซื้อเรื่อย ๆ ตามวัยเด็กค่ะ ประหยัดมากกว่า อย่างเสื้อแบบผูกเด็กแรกเกิดจริง ๆ ไม่ต้องซื้อเยอะเลยค่ะ พอน้องได้สองสามเดือนก็ใส่เสื้อแบบสวมแล้วค่ะ ซื้อแค่พอใช้กับวันที่เราซักก็พอค่ะ

5y trước

ขอบคุณคร่า

บ้านนี้ใช้ของอองฟอง เฉพาะเสื้อผ้า ผ้าขนหนู ผ้าอ้อมก็หมดไป 3 หมื่นกว่าแล้วค่ะ เหลือที่นอน เปล ยา ที่นึ่งขวดนมใช้ของคาเมล่า ขวดนมใช้ของพีเจ้น เครื่องปั๊มใช้ของบูสต้า ตู้แช่นม และอื่นๆอีก ถ้าบ้านไหนซื้อธรรมดาๆก็หมดไม่เยอะคะ ขึ้นอยู่กับความต้องการของแม่ล้วนๆ