61 Các câu trả lời

มาเร็วมาช้าต่างกันค่ะแม่ บ้านนี้ คลอด 4 วันออกจากโรงบาลกลับบ้านถึงจะมา ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ จะเป็นการกระตุ้นค่ะ สลับกับนมผงไปก่อน พอนมแม่ไหลก็เลี้ยงน้ำแม่เข้าเต้าไปยางๆเลยค่ะ ถ้าเลี้ยงเอง 24 ชั่วโมง ไม่ต้องใช้เครื่องปั้มก็ได้ค่ะแม่จะได้ไม่เหนื่อย แรกๆนั่งให้นมลูกไปก่อนค่ะ พอน่องคอแข็งแล้วจับนอนจะได้นอนไปพร้อมลูกสบายมากค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่ๆ 🙏🏻❤️

VIP Member

แนะนำ 2 ตัวนี้เลยค่ะ ของ mama's choice และวิตามิน เลซิติน ช่วยเรื่องท่อน้ำนมอุดตัน กระปุกสีเหลืองค่ะ (พอดีแนบรูปได้รูปเดียว) แม่บ้านนี้คลอดเบบี้ได้21วัน ทานเลซิตินตั้งแต่อายุครรภ์ 28+ วีค จนถึงตอนนี้ ทานคู่กับผลิตภัณฑ์ของ mama's choice ตอนนี้มีสต็อกนม 40 ถุง และลูกทานเต้า 100% ไม่เสริมนมผงค่ะ วิธีประคบอุ่น และนวดเต้านมช่วยได้เหมือนกันค่ะ ☺️

แอพส้มมีขายค่ะ พิมไป mama's choice จะเจอค่ะ

บ้านนี้ กินชาหัวปลี ของ ไออุ่น กับ น้ำผลอินทผลำ ของ มุมิน คนแรกไม่มีน้ำนมเลยค่ะ พอมีคนเล็ก แล้วเห็นรีวิวเยอะเลยของซื้อมากินดูบ้าง น้ำนมมาดีอยู่นะคะ พอมีสต๊อกนม นิดหน่อย เพราะบ้านนี้ ปั้มด้วย เข้าเต้าด้วย จากคนที่พึ่งคลอดลูกได้ 10 กว่าวัน 😊 ที่สำคัญกินน้ำป่าวต่อวันเยอะๆด้วยนะคะ

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ น้ำขิงอุ่นๆค่ะ น้ำหัวปลี เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ แนะนำทำ pp(power pumping) ร่วมด้วย บ้านนี้ผ่าคลอดน้ำนมวันแรกๆมาน้อยเหมือนกันค่ะ น้องไม่กินเต้าอาศัยความอึด ปั้มทุก 3 ชม ทำ pp ร่วมด้วยช่วงแรก ตอนนี้น้อง 2 เดือน มีนมสต๊อก 200 ถุง ปั้มได้รอบละ 6-7 ออนซ์ค่ะ

ถ้าคนแรกเยอะ คนสองน่าจะไม่ต่างกันนะคะ บ้านนี้คนแรกปั๊มได้วันละเกือบร้อยออนซ์ พอมาคนสอง เดินตามแบบกันมาเป๊ะๆเลยค่ะ ให้ลูกดูดกระตุ้นทุก 2 ชม. วันที่3นมจะคัดตึงเต่งมาก แม่เรียกใช้บริการนวดเปิดท่อวันที่3ค่ะ หลังจากนั้นรักษารอบการปั๊มและเข้าเต้า

หน้าสนใจบริการนวดเปิดท่อน้ำนมนะคะแม่

กินน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ ไก่ต้มหัวปลี/ปลา ต้มเอาน้ำเยอะๆ หมูผัดขิง อันนี้ก็ดี ส่วนเพิ่มอีกคือ เรากินยาสมุนไพรที่ขายตามร้านยาต้ม เอามาแช่น้ำกิน1หมัด ตอนคลอดนมมาเลย เยอะจนเสื้อเปียก

แม่จะลองไปศึกษาหายามาต้มทานดื่มเพิ่มด้วยค่ะ

ดื่มน้ำอุ่นให้ได้วันละ 2-3 ลิตรค่ะ น้ำขิง ให้น้องเข้าเต้าทุกครั้งค่ะก่อนให้นมผง (ปกติแล้วหมอเค้าจะมียาเร่งน้ำนมให้ทานนะคะ)​ตัวช่วยก็น้ำหัวปลีค่ะ กินวันละ 3 ขวดเลย เราผ่าคลอดมา 5ิวันแรกก็ไม่มีเหมือนกันค่ะ

ตอนนี้เริ่มพอมีมาบ้างแล้วค่ะแม่

คนแรกน้ำนมเยอะมากค่ะพอคลอดคนที่2กว่าจะมา3-4วันเลยแม่เกือบท้อแต่พยายามให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆเอาค่ะพยายามดื่มน้ำเยอะๆตอนนี้ลูกสี่เดือนกว่าน้ำนมมีเพียงพอสำหรับลูกแล้วค่ะแม่สู้ๆอย่าพึ่งท้อนะคะ

เรามีน้ำนมหลังคลอด5-6 วันค่ะ ดื่มชาไออุ่น +น้ำขิง + น้ำร้อน ตอนแรกลุ้นเหมือนกันค่ะกลัวลูกไม่ได้กินนมแม่ ตอนนี้มาเยอะเลยค่ะ (แอบเสียใจลูกไม่ยอมเข้าเต้าแต่ยังดีที่มีนมให้ลูกกิน)

ลูกไม่เข้าเต้าเหมือนกันเลยค่ะ อาศัยปั้มให้กินใส่ขวด

บ้านนี้โชคดีตอนผ่าคลอดเจอน้องพยาบาลฝึกหัด มารุมประคบเต้าด้วยน้ำอุ่นค่อนไปร้อน แถมช่วยบีบกันอีก4-5คน ทั้งที่ตอนนั้นไม่ได้กินอะไรบำรุงเลย พอกลับบ้านก็จัดเต็มเมนูบำรุงน้ำนม

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan