26 Các câu trả lời

VIP Member

สู้ๆนะคะบ้านนี้ตอนท้องยิ่งลำบากมากทะเลาะกับพ่อแม่ พ่อแม่ไล่ออกจากบ้าน อยู่บ้านพ่อแม่แฟนเค้าก็ไม่ให้อยู่ แฟนก็ไม่ค่อยอยู่บ้านแฟนทำงานต่างจังหวัด เดือนหนึ่งลงมาหาแค่อาทิตย์หนึ่ง ต้องอยู่ห้องเช่ารอแฟน ต้องทำงานจ่ายค่าห้องค่ากินเพราะเงินที่แฟนส่งให้ไม่พอค่าใช้จ่าย ทำงานยันคลอดพอคลอดแฟนก็ไม่อยู่ เลี้ยงลูกก็เลี้ยงตามลำพัง พ่อแม่ก็มาเยี่ยมบางครั้งส่วนพ่อแม่แฟนไม่เคยมาดูดำดูดี ลำบากมากๆในตอนนั้น เลี้ยงลูกลำบากมากต้องหอบลูกไปทำงานด้วยอยากมีลูกคนที่สองก็ไม่กล้ามี ขยันอดทนอดออมจนลูกคนแรกอายุ7ปี ชื้อที่มีบ้าน มีรถ มีเงินเก็บ ตอนนี้ก็ท้องคนที่สองได้14วิคค่ะสู้ๆค่ะแม่อย่าคิดมากเดี๋ยวก็ผ่านไป

ขอบคุณค่ะ เม้นนี้ทำให้มีกำลังใจจ้า💗

ตอนนี้เราท้องได้37weekแล้วคะพึ่งจะกับมาอยู่ที่บ้านกะว่าจะคลอดที่บ้าน น้องสะใภ้ท้องเหมือนกันเราน่าจะ31weekมาอยู่บ้านเราเหมือนกัน..เรากับมาวันแรกบ้านรกมากเราทำความสะอาดทำงานบ้านเกือบทุกอย่างในแต่ละวัน..ส่วนนางตื่นสายวันๆอยู่แต่ในห้องงานบ้านนางก็ช่วยล้างจานอย่างเดียว...แต่เราก็ไม่เคยพูดหรือว่าอะไรเพราะนางก็ยังเด็กอยู่อายุแค่16ปี..คงยังคิดไรไม่ได้...อีกอย่างน้องเรารักเขาเราก็ดีกับเขาตลอดคะ..(พ่อกับแม่เราก็ไม่เคยบ่นคะ บอกแค่ว่ามันยังเด็กอยู่)

สู้ๆนะคะ เราท้องได้5เดือนแล้ว พึ่งเรียนจบเอดียังไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงินเก็บอะไรเลยพ่อเด็กไม่รับผิดชอบ บล็อกเฟส บล็อกไลน์ โทรไปไม่รับ แต่โชคดีตรงที่พ่อแม่เรารับได้แล้วก็ให้ไม่เคยขาด เพื่อน คนรอบข้างก็เข้าใจ เห็นมั้ยล่ะคะ คนเรามีความโชคดีโชคร้ายไม่เหมือนกัน อย่างน้อยแฟนคุณยังเข้าใจคุณน๊า ถึงคนรอบข้างจะไม่เข้าใจนัก ส่วนเราลูกเราเกิดมา หน้าพ่อก็ไม่ได้เห็น แต่คนรอบข้างรักและเอ็นดูเค้ามาก ถือว่ายังโชคดีกว่าหลายๆคนนะคะ ❤️❤️❤️ สู้ๆ ค่ะ

ทำดีกับเค้าไปเลยค่ะดีให้สุดดีให้งง ลูกออกมาคอยพูดเป่าหูบ่อยๆ ว่าหน้าเหมือนป้าเลย ตาสวยรึ จมูกสวย เหมือนป้าเลย เราทำตัวดี ดีกับเค้าเชืาอว่าเดี๋ยวก็ใจอ่อนค่ะ สู้ๆนะ

อย่าน้อยใจไปนะคะ คำพูดบางคำพูดอาจทำให้เราเสียใจน้อยใจ แต่แม่ต้องนึกถึงลูกนะคะทำอารมณ์ให้แจ่มใสอย่าคิดมาก อาการนอนไม่หลับในท้องแก่ใกล้คลอดเป็นกันทุกคนค่ะ ส่วนที่เรานอนตื่นสายก็ให้เหตุผลเค้าไปว่าเรานอนไม่หลับจริงๆ เพราะตอนที่น้องคลอดออกมาแล้ว แม่จะไม่ได้ตื่นสายแบบนี้แน่นอน แม่ต้องดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจนะคะ น้องจะได้แข็งแรง

ขอบคุณค่ะแนะนำดีจังเลยค่ะ💗

อย่าคิดมากคะ เป็นธรรมดาที่คุณแม่จะเพลีย ลองคุยกับแฟนนะคะว่าเขาจะมีวิธีแก้ปัญหากับคำพูดบั่นทอนจิตใจแบบนี้ยังไง คนไม่มีลูกเค้าไม่เจอกับตัวก็จะไม่เข้าใจหรอกคะ ยังไงก็อดทนนะคะ เพื่อตัวเล็ก ปล.เราก็เคยโดนแบบนี้นะคะ ก็แก้ปัญหาด้วยการตื่นเช้ามาจัดการงานบ้านก่อนแล้วสายๆค่อยงีบเอา

อย่าคิดมากนะคะ เราผ่านมาแล้ว..จริงๆมันไม่ใช่ปัญหาร้ายแรงอะไร ค่อยๆปรับเอาเนาะ

บ้านนี้ก็เป็น อยู่ไหนก็ไม่มีความสุข ไม่ว่าจะบ้านเราหรือบ้านแฟน มีแต่คนคอยซ้ำเติม ด่าว่า จนตอนนี้จิตใจแทบจะพังไปหมดแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ไปทำไม อยากไปให้ไกล ไปอยู่ไกลๆ เบื่อ ท้อ เหนื่อย พูดไรให้ใครฟังก็ไม่ได้ แม้แต่แฟนตอนนี้ก็เริ่มไม่สน เปลี่ยนไปเรื่อยๆ 😔😢

เหมือนกันเลยค่ะ ยุไหนก็ไม่ได้ รู้สึกว่าไม่ใช่ที่ของเรา เขาชอบพูดไม่แคร์ความรู้สึกสักนิดเรย เราทนนะคะ เราย้ายมายุบ้านแฟนตอนท้อง6เดือนกว่าๆ เราย้ายมาช่วงปิดเทอม ตอนนี้9เดือนแล้วค่ะ ยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรดีขึ้นเลย

เหมือนกันแหละค่ะครอบครัวเราก็รับไม่ได้เลยมาอยู่บ้านแฟนทำงานทุกอย่างแม่ยายก็ใช้ว่าดีกินแต่เหล้าไม่ทำงานอะไรได้แต่กินนอน เบื่อหน่ายอยากหนีไปไกลๆ😢

อยากหนีไปยุคนเด่วเรยค่ะ รอคลอดเลี้ยงลูกทำงานหาคนช่วยเลี้ยง😂 แต่มันไม่ง่ายเลย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-135454)

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-135454)

เข้าใจค่ะ นึกถึงลูกไว้..ทุกอย่างจะไปผ่านด้วยดีนะค่ะ ✌🏻✌🏻👼🏻👼🏻😊😊

ขอให้เป็นอย่างงั้นคะแม่ มีแต่แย่ลง😅😢

Câu hỏi phổ biến