8สัปดาห์แล้วยังไม่พบถุงตั้งครรภ์

ขออนุญาตถามแม่ๆในนี่มีมีใครเคยเป็นบ้างคะ ท้องแรกค่ะ ประจำเดือนล่าสุด 6-9 มิถุนายน 2565 เริ่มมีอาการแปลกๆเลยตรวจฉี่ไปเมื่อ 18/07/2565 ตอน21:30 ขึ้นสองขีดแบบชัดเจนโดยไม่ต้องรอนานเลยค่ะ ไม่ชัวร์มาตรวจอีกตอนเช้า เลยเอาให้ที่บ้านดูก็สองขีด ซื้อมาตรวจทุกแบบก็ขึ้นสองขีดหมดเลยค่ะ ก็เลยตัดสินใจไปฝากครรภ์เพราะที่บ้านกลัวว่าโรคภัยเยอะ ไปฝากรอบแรก19/7/65หมอก็ตรวจเลือดตรวจฉี่ผลฉี่ออกมาก็คือท้องปกติเลยค่ะ ตอนนั้นประมาณ 6สัปดาห์ หมอเลยยังไม่อัลตราซาวด์ให้เพราะ ยังอ่อนอยู่ หมอเลยนัดอัลตราซาวด์อีก2สัปดาห์ พอถึง8สัปดาห์ ไปอัลตราซาวก็ไม่เจออะไรเลยค่ะแม้แต่ถุงตั้งครรภ์ แต่เมื่อวันที่29/7/65ที่ผ่านมา มีอาการท้องผูกถ่ายเป็นเลือด แต่หมอบอกเป็นริดสีดวง ซึ่งเลือดก็ออกทางรูทวารไม่ใช่จากช่องคลอดแต่วันนั้นหมอก็อัลตราซาวด์ให้แต่บอกไม่เจออะไรเหมือนกัน ตอนนี้พยายามไม่คิดมากอยู่ค่ะ แต่ท้องแรกยังทำตัวไม่ถูกจิตตกไปหมด ไม่ทราบว่ามีบ้านไหนเป็นเหมือนกันมั้ยคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

8สัปดาห์แล้วยังไม่พบถุงตั้งครรภ์
1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

เป็นกำลังใจให้นะคะ ท้องอาจยังอ่อนไข่ตกช้าเลยยังไม่เจอน้อง อย่าเครียดนะคะ ของเราก็ท้องแรกผ่านภาวะความเครียด ท้องนอกมดลูก ท้องลม แต่เราก็กินบำรุงไปเรื่อยๆค่ะ ของเราก็ไข่ตกช้า วันแรกของประจำเดือน 4 มิ.ย ตรวจครั้งแรกอายุครรภ์ 5 week ตามประจำเดือน แต่ไม่เจออะไรเลย เจอก้อนตรงปีกมดลูกซ้าย เสี่ยงท้องนอกมดลูก แต่หมอก็บอกว่าอาจจะท้องอ่อนก็ได้ให้กินนมบำรุงแล้วก็โฟแลต ตรวจครั้งที่ 2 อายุครรภ์ 6 week แต่เจอถุงตั้งครรภ์ 4 week มีเลือดออกนิดหน่อย + ถุงตั้งครรภ์ไม่สวย เสี่ยงท้องลม แต่หมอบอกว่า ให้กินบำรุงเยอะเยอะ นอนนิ่งๆ เพราะภาวะแท้งคุกคาม ถ้าไม่ปวดท้องหรือเลือดออกเพิ่มนัดอีก 2 อาทิตย์ ตรวจครั้งที่ 3 อายุครรภ์ 8 week แต่เจอตัวน้อง ได้ 7 week พร้อมหัวใจ ค่ะ บำรุงเยอะๆนะคะ ห้ามเครียด ถ้ายังไม่มีเลือดออกก็เบาใจไปได้อยู่นะคะ การทำใจให้สบายมันเป็นเรื่องอยากนะคะ แต่พยายามคิดบวก คุยกับลูกบ่อยๆนะคะ ❤️

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณมากค่ะแม่ เริ่มแพ้ท้องหนักช่วงเข้า8สัปดาห์ กินอะไรก็อ้วกออกหมดเลยค่ะ น้ำหนักลดวันละโลเลย หมอเลยให้ยาแก้แพ้กับโฟลิคตัวใหม่ ทานตอนเช้าหลังอาหารแทนทานก่อนนอน อาการแพ้ท้องก็ดีขึ้น อาการท้องผูกก็ดีขึ้น หวังว่าอีก2สัปดาห์คงเจอน้อง🥰