#ขอสอบถามแม่ๆเรื่องทำประกันน้องหน่อยนะคะ

#ขอสอบถามแม่ๆเรื่องทำประกันน้องหน่อยนะคะ พอดีใกล้จะคลอดน้องแล้วเลยอยากสอบถามแม่ๆว่ามีใครทำประกันสุขภาพให้น้องบ้างไหมคะ และจำเป็นต้องทำไหมคะ ถ้าแม่ๆคนไหนทำอยู่ช่วยแนะนำทีได้ไหมคะว่าทำที่ไหนแบบไหนดี ขอบคุณค่ะ #ประกันสำหรับเด็กแรกเกิด

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ควรทำนะคะ เพราะเด็กเล็กๆป่วยบ่อย ค่ารักษาแต่ละครั้งก็สูง แต่ขอแนะนำนะคะ การทำประกันทุกประเภท โดยเฉพาะประกันสุขภาพ ควรแจ้งให้ครบ ว่าตอนตั้งครรภ์น้องมีภาวะอะไรหรือไม่ คลอดแล้วถ้าไม่สบายถึงแม้จะนิดหน่อยก็ต้องแจ้งให้ครบ และควรเป็นลายลักษร ในใบคำขอเอาประกันฯ เพื่อยืนยันว่าเราแถลงความจริง เวลาจะเคลมจะได้ไม่มีปัญหาว่าเราปกปิดข้อมูล เพราะรับประกัน กับ ฝ่ายเคลม คือ คนละส่วนนะคะ เวลาพิจารณาก็อีกเรื่อง เวลาเบิกเคลมจะหาประวัติขึ้นมาได้ทั้งหมด ค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้วางแผนว่าจะซื้อประกันค่ะ ตอนนี้เล็งๆ ไว้ 3 รายคือ AIA, FWD และก็โตเกียวมารีน ซึ่งยังอีกนานกว่าจะคลอด ตอนนี้ก็ศึกษาไปเรื่อยๆ ถ้าพอมีกำลังทรัพย์แนะนำให้ซื้อไว้ก็ดีนะคะ เกิดเด็กๆ ป่วยขึ้นมา อย่าง rsv ป่วยทีนอน รพ.กันเป็นสัปดาห์ เราจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าห้องค่าใช้จ่าย

บ้านนี้คลอดต้นเดือน กค. ค่ะ หาแบบประกันตามกำลังทรัพย์ไว้แล้วค่ะ AIA 16,xxx (ถูกสุดของเด็กน้อย) แนะนำคุณแม่ควรทำน้า คุ้มครองน้อยหรือมากก็ได้ตามกำลัง เพราะแม่บ้านนี้เคยเคลมให้ลูกค้าทำปีแรก น้องนอนรพ.ไป2 รอบ ช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้พอควรเลยคร่า ^^ ของตัวเองเลยตั้งใจว่าต้องทำจ้า

Thành viên VIP

เรายังไม่คลอดนะคะ แต่วางแผนไว้แล้วว่าทำแน่นอนค่ะ เพราะเด็กเล็กๆ มีประกันสุขภาพไว้ ช่วยได้เยอะค่ะ ที่เราดูๆ ไว้นะคะ มีฟิลลิป, โตเกียวมารีน, เอไอเอ ค่ะ

Influencer của TAP

ซื้อก็ดีค่ะคุณแม่ ถ้ามีกำลังทรัพย์แนะนำให้ซื้อครอบคลุมทุกอย่างเลยค่ะ จ่ายแพงหน่อยแต่อุ่นใจมากค่ะ

เล็งๆโตเกียวมารีนไว้ค่ะ แม่ๆในนี้ทำกันเยอะ

ควรทำค่ะ ป่วยมาทีจ่ายเยอะกว่าทำค่ะ

Thành viên VIP

กำลังศึกษาของ AIA และโตเกียวมารีนค่ะ

Super Mom

บ้านนี้ทำของ AIA ค่ะ