22 Các câu trả lời

จากประสบการณ์ตรงเลยนะค่ะพึ่งผ่านมาสดๆร้อนๆค่ะ เคยมาโพสถามในกลุ่มแบบนี้ค่ะ แต่ตอนนั้นมีแต่คอมเมนต์บอกว่าฝากธรรมดาแล้วเอาเงินไปจ่ายค่าห้องพิเศษดีกว่าเพราะถ้าอยู่รวมลูกคนอื่นร้องลูกเราก็จะร้องตาม แต่ความเป็นจริงนั้นแนะนำให้ใากพิเศษค่ะ ยิ่งท้องแรกฝากพิเศษเถอะค่ะ พอเริ่มรู้สึกเจ็บท้องถี่ๆและสม่ำเสมอให้แอทมิดและ รพ.จะตามหมอที่ฝากพิเศษให้เลย การเสีย4000-5000฿ใส่ซองแลกกับหมอที่มีคุณภาพถือว่าคุ้มค่ะ ค่าห้องพิเศษก็ประมาณ1600-2000฿ แต่ถ้าไม่ฝากพิเศษ คือแล้วแต่บุญกรรมที่ทำมาเลยค่ะ บ้านนี้ถือว่าเข็ดเลยค่ะ มั่นใจว่าตัวเองคลอดง่ายเลยไม่ฝากพิเศษ พอถึงวันคลอดจะบอกเป็นหนูทดลองก็ว่าได้ค่ะ คนทำคลอดจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพยาบาล นักศึกษาแพทย์55555 ก็คลอดง่ายจริงๆค่ะ ไม่เจ็บไม่ปวดไม่ทรมาน เย็บแผลแปปเดียวเสร็จมียาชานอนมองลูกชิวๆ แต่หลังจากทุกอย่างเสร็จและนอนรอฉี่ ฉี่เสร็จพยาบาลมาล้วงเลือดที่ค้าง มาทำความสะอาดแผลอีกรอบ เท่านั้นละค่ะ บุญที่ทำมาคงจะหมด แผลที่ถูกเย็บด้วยหมอมือใหม่ได้หลุดหลุ้ยไม่มีชิ้นดี ฟังแล้วน้ำตาจะไหล พยาบาลทั้งห้องมามุงดู พร้อมกับตามหมอที่เย็บมาดูผลงานอันตะกานตา และหลังจากนั้นพยาบาลที่เป็นมือโปรทำงานมานานต้องมาลื้อไหมทั้งหมดแล้วเริ่มเย็บใหม่ และเย็บสดตั้งแต่ต้นยันจบใช้เวลาประมาณ1ชม.เต็ม เห็นดาวเห็นเดือนกันเลยทีเดียวค่ะ ผิดจากการเย็บรอบแรกชิวมากใช้เวลาไม่ถึง20นาที ฝากพิเศษเถอะค่ะ อย่าเสี่ยงกับบุญกรรมที่ทำมา ฝากคอมเมนต์นี้ไว้พิจารณา

ถูกคะฝากพิเศษ ดีกว่าคะ ตอนเราท้องแรกใกล้คลอดความดันขึ้น หมอให้ไปนอน รพ. นัดผ่าคลอดให้เลยค่า เราทีมฝากพิเศษ อีกเสียงค่ะ

ฝากพิเศษ​ก็ดีนะคะล่าสุดแม่ก็ฝากธรรมดาที่รพ.รัฐ​ แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ​ตลอด​การตั้งครรภ์​จะเข้าเดือนที่8แม่ได้ซาวแค่ครั้งเดียวตอนครรภ์​ได้4เดือนพอเข้าเดือนที่8แม่เริ่มมี​อาการ​เลือดออกไปหาหมอเขาก็ไม่ซาวให้ฟังเสียงหัวใจเด็กเฉยแล้วให้แม่กลับไปสังเกต​อาการเองที่บ้านถ้ามีน้ำเดินหรือเป็นเลือดสดๆค่อยกลับมาหาหมอใหม่แต่ถ้าเป็นแค่มูกสีน้ำตาลไม่ต้องมา2-3วันเดี๋ยวก็หายแม่เลยตัดสินใจ​ลาคลอด​และย้ายรพ.ฝากครรภ์​มาที่บ้านต่างจังหวัด​คะและล่าสุดวันที่2มคที่ผ่านมาแม่มีเลือดออกอีกเลยไปหาหมอๆซาวให้สาเหตุ​ชเพราะรกเกาะต่ำคะแล้วหัว​เด็ก​มากดทับดันกลับรกทำให้เลือดออดหมอเขาก็ถามนะคะว่าฝากครรภ์​เก่ามาจากที่ไหนแล้วหมอเขาซาวให้กี่ครั้งสรุป​แม่ได้นอนรพ.3คืนให้เลือดหยุดไหลให้น้ำเกลือไป4กระปุก​นอนเฉยอย่างเดียวเลยสุดท้ายแม่ต้องได้ผ่าคลอดเพราะคลอดเองไม่ได้รกต่ำจะทำให้ตกเลือดและอาจเสียชีวิต​ได้คิดดูคะถ้าแม่ยังฝากครรภ์​ที่เดิมอยู่แม่จะอันตราย​แค่ไหนดีคะที่ตัดสินใจย้ายที่ฝากครรภ์​และฝากพิเศษ​ด้วย​ ฝากพิเศษ​ดีที่สุดคะ

บ้านนี้กลัวมากเลยคะตั้งใจว่าจะคลอดเองแต่ต้องได้ผ่าหมอนัดอีก2อาทิตย์​คะแม่กำหนดวันไหนคะ

ท้องแรกตอนแรกฝากรพ.ค่ะแต่ตอนจะคลอดย้ายไปฝากพิเศษค่ะ ดีตรงที่สามารถเลือกวันผ่าได้แต่วันที่หมอให้เลือกก็คือวันที่หมอเข้าเวรนั่นแหละค่ะ ท้องแรกเราจำเป็นต้องผ่าเพราะคลอดเองไม่ได้ ได้ผ่าแนวบิกินี่ พอท้อง2เลยฝากรพ.ยาวเลย ผ่ากับทางรพ.ค่ะถ้าวันนัดผ่าเจอหมอคนไหนก็ผ่ากับหมอคนนั้นแค่นั้นเอง จะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีกหน่อย

VIP Member

ของเราตอนฝากท้องไปฝากที่คลีนิค แต่ตอนคลอด คลอดธรรมดาค่ะ พยาบาลทำคลอดให้เย็บแผลให้ ปกติดีทุกอย่างค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร แผลสวยดี ทั้ง2ท้อง ท้องนี้ก็คลอดธรรมดาเหมือนเดิมค่ะ ค่าใช้จ่าย+ค้าห้องพิเศษ7,300 ค่ะ เราว่าอยู่ที่รพ.มากกว่า ไม่ได้แย่ทุกรพ. แต่ถ้าแม่ไม่มั่นใจก็คลอดพิเศษค่ะ เพิ่มค่าใส่ซองให้คุณหมออีกประมาณ6พัน

ทำดีนะคะ พ่อบ้านยังชมแผลว่าแทบไม่รู้ว่าเคยมีลูก เย็บแผลสวยค่ะ คลอดพิเศษ ถ้าหมอมาทันตั้งแต่ต้นก้ดีค่ะ ถ้ามาทันแค่ตอนเย็บแผลเราว่าไม่คุ้มค่าซองค่ะแม่ เก็บไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า พยาบาลที่ทำให้เราเป็นพยาบาลวิชาชีพค่ะ วางใจได้ค่ะแม่

เราฝากโรงบาลรัฐ ฝากพิเศษคะเพราะเราคิดว่าเลือกหมอเก่งๆมาทำคลอดให้เราดีกว่าหมอที่เราต้องไปเสี่ยงเอาในห้องคลอด อีกอย่างมีอาการผิดปกติยังโทรหาหมอได้24ชม.ไม่ต้องมานั่งกังวลคะ หมอที่เราฝากพิเศษดูแลดีมากๆดูแลจนลูกคนแรกโตเจ็บป่วยอะไรก็หาหมอคนเดิมตลอด จนตอนนี้ท้องคนที่2ล่ะคะ

ฝากพิเศษดีกว่าแน่นอนค่ะ..ถ้าฝากธรรมดาก็เหมือนเราซื้อหวยอ่ะค่ะลุ้นเอาว่าจะเจอหมอหรือพยาบาลที่ดูแลดีหรือเจอแบบแย่ๆ..แต่ฝากพิเศษเรามั่นใจแน่นอนว่าคุณหมอต้องดูแลเราอย่างดีแน่นอนค่ะเงินใส่ซอง 4,000-6,000 แรกกับความปลอดภัยของเราและลูกมันก็คุ้มนะคะ..

อยากฝากพิเศษแต่ รพ ไม่รับฝาก เพราะ รพ โดนข่าว สามีคนไข้แจ้งความว่าทำไมต้องมี 2 มาตรฐาน ทำไมไม่ดูแลเหมือนกัน จากนั้นทาง รพ นี้ก็ไม่รับฝากพิเศษอีกเลย ข้อมูลนี้ได้จาก พยาบาลที่ไปฝากครรภ์มา แล้วก็แจ้งว่าฝากปกติเถอะค่ะ ไม่ขอเอ่ยชื่อ รพ แต่ดังอยู่นะ

ถ้าอยากประหยัดตังแนะนำฝากโรงบาลค่ะแต่จะนานเห็นน้อง แต่ถ้าอยากเจอน้องทุกเดือนแนะนำฝากคลินิกค่ะ ถึงจะมีค่าใช่จ่ายทุกเดือนแต่ดีใจทุกครั้งที่หมอนัดไปดูน้อง #เป็นการจ่ายเงินเดือนละ500ที่คุ้มค่านะคะ

ลูกคนแรกฝากพิเศษค่ะ แต่พอคลอดจริงหมอมาไม่ทันค่ะ(คลอดกลางคืน)เราคลอดง่ายพยาบาลห้องคลอดดูแลดีมากค่ะลูกคนหลังอีก2ไม่ฝากพิเศษแล้วค่ะรู้สึกเสียตังค์เปล่าๆ เพราะเราเป็นคนคลอดง่ายเลยไม่กังวล

ใช่ค่ะ ท้องแรกก็คิดจะพิเศษ แต่พอเพื่อนที่คลอดก่อนหน้านี้บอกว่า หมอมาทันแค่ตอนเย็บแผลให้ เลยคิดใหม่ คลอดธรรมดาดีกว่า ไม่ต้องเสียเงินใส่ซอง

จริงๆถ้าท้องแรกอยากให้ฝากพิเศษมากกว่าเพราะเราไม่รู้ภาวะของเราบางคนตอนท้องเป็นนั่นเป็นนี่ตอนคลอดก็ยากหมอจะได้ดูเเลค่ะถ้าฝากปกติเราจะไม่มีหมอประจำตัวของเราไว้คอยอุ่นใจหน่อยเนาะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan