ทาลัสซีเมีย

ขอสอบถามแม่ๆทุกบ้านนะคะ มีบ้านไหนที่ทั้งพ่อเเละแม่เป็นพาหะทาลัสซีเมีย แต่หมอให้เอาน้องไว้บ้างคะ กังวลมากค่ะ กลัวต้องเสียน้องไป ??

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ผลเลือดแม่เป็นพาหะ พ่อเป็นเลือดจางชนิดไม่รุนแรง แต่ดันเป็นชนิดที่เข้าคู่กัน หมอแจ้งว่าลูกมีโอกาสเป็นธารัสซีเมีย 25% ให้เจาะน้ำคล่ำตรวจว่าลูกเป็นหรือไม่ แต่ตอนที่ตรวจเจอแม่อายุครรภ์ 22 สัปดาห์แล้วจึงไม่ขอตรวจ(เหตุผลเพราะกลัวการยุติการตั้งครรภ์ เพราะน้องมีอวัยวะทุกอย่างสมบูรณ์ รับรู้ ได้ยินได้ฟัง เหลือก็แค่การทำงานของปอดเท่านั้น) แม่เลยแจ้งหมอว่ารอลุ้นตอนคลอดทีเดียว คุณหมอก็โอเคร เลยต้องคอยสังเกตพัฒนาการการดิ้นตลอดเวลา อัลตร้าซาวด์ถี่ขึ้นเพื่อดูการเติบโตค่ะ อย่ากังวลนะคะจิตใจคุณแม่เข้มแข็งลูกก็จะรับรู้ได้และเข้มแข็งตาม

Đọc thêm
5y trước

สู้ๆนะคะคุณแม่ ขอให้น้องเเข็งเเรงนะคะ

บ้านนี้เป็นทั้งพ่อทั้งแม่ค่ะ. หมอแนะนำให้ตรวจแบบละเอียดว่าเป็นชนิดเดียวกันไหม. ผลออกมาเป็นคนละตัวหมอบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ. (แต่ถ้าเปนตัวเดียวกันหมอบอกต้องหาให้ละเอียดอีกค่ะว่าเป็นเด่นหรือด้อย. )เดี๋ยวนี้หมอเก่งค่ะ แม่อย่าเครียดมากนะค่ะ สู้ๆๆๆ

5y trước

ขอบคุณนะคะ

Thành viên VIP

เป็นทั้งคู่เหมือนกันค่ะ ชนิดรุนแรงด้วย แต่ผลตรวจออกมาน้องไม่เป็นโรคค่ะ ถ้าเป็นก็ต้องยุติเหมือนกัน เป็นกำลังให้แม่นะคะ ขอให้ผลออกมาดีค่ะ น้องแข็งแรงๆนะคะ บำรุงน้องเยอะๆค่ะเปื่อน้องไม่เป็นอะไรจะได้แข็งแรงๆ

5y trước

คือหมอเค้าก็จะบอกเราตามที่เค้าศึกษามาแหละค่ะ แต่ผลจะออกมาเป็นยังไงก็รอลุ้นอีกที สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้ถ้ามีคนที่สองอีกก็คือตรวจน้ำคร่ำอย่างเดียวเลยถ้าน้องเป็นก็คือยุติเหมือนกัน อยู่ที่ดวงน้องค่ะ สู้ๆ

Thành viên VIP

บ้านนี้ตอนรู้ผลเลือดก็กลัวเหมือนกันค่ะ หมอบอกยังไงถ้าน้องเป็นโรคก็คือตาย100% อาจจะต้องยุติถ้าไม่ยุติน้องก็จะตายในท้องช่วง7เดือน ขอให้แม่เข้มแข็งมากๆนะคะ ต้องผ่านมันไปให้ได้ค่ะ ✌🏻✌🏻

5y trước

ขอบคุณ​มาก​ค่ะ​

เราก็เป็นธารัสซีเมียทั้งเราเเละก็แฟนเหมือนกันค่ะ แต่ไม่รุนแรง ตอนนี้5เดือน2อาทิตย์แล้ว ถ้าไม่รุนแรง หรือมีพาหะ หมอจะให้ตั้งท้องต่อได้ แต่ถ้ารุนแรงอาจจะต้องยุติการตั้งครรภ์ค่ะ

5y trước

สู้ๆค่ะแม่ ไม่ต้องเครียดไม่ต้องกังวลค่ะ

บ้านนี้เป็นเฉพาะคุณเเม่ เเต่ต้องรู้ว่าเป็นทารัสเมียเเบบไหน ส่วนถ้าเป็นทั้งคุณพ่อเเละเเม่ให้ ไปตาวจว่า โคโมโซมตรงไหม ถ้าไม่ตรง เด็กปลอดภัยจร้า

5y trước

ขอบคุณนะคะ

เป็นพาหะทั้งพ่อแม่ค่ะเป็นอัลฟ่า วันนี้เลยเจาะเลือดตรวจให้ละเอียดลงไปอีก แต่ไม่ค่อยเครียดเท่าำหร่ค่ะ น้องแข็งแรงโตตามเกณฑ์ สั่นเท้าโชว์ด้วย

Post reply image
5y trước

3ค่ะ

ตรวจเจอพาหะทั้งพ่อทั้งแม่เหมือนกันค่ะหมอส่งเลือดตรวจดูอีกรอบว่าอันตรายรึไม่อันตรายรอฟังผลยุเหมือนกันตอนนี้ท้อง16สัปดาห์แล้วค่ะ

5y trước

16สัปดาเท่ากันค่ะ เจาะเลือดเมื่อวานรอผลเลือดอีก15วันค่ะ เเต่ตอนนี้ใจร้อนมากอยากรู้ผลค่ะกลัวลูกอันตราย

เราก็เป็นนะแต่สามีไม่เป็นเกิบน้องไว้ได้ถ้าเป็นทั้งสองคนพ่อและแม่เป็นมากหมอก็จะให้เอาออกแต่นี้เป็นแม่คนเดียวแต่เป็นไม่มาก

5y trước

ตอนนี้แปดเดือนแล้วค่ะ

เราก็เป็นทั้งพ่อและแม่ แต่พ่อไม่เสี่ยงต่อบุตรแต่แม่เป็นอัลฟ่า เลยต้องเจาะเลือดให้ละเอียดว่ารุนแรงไหม รอฟังผลวันที่26จ้า

5y trước

บ้านนี้คิดหนักเลยค่ะ ตอนนี้19w5

Câu hỏi liên quan