76 Các câu trả lời

ถ้าด้วยความรับผิดชอบ เค้าก็ต้องให้นะคะ 😅 เเต่ถ้าด้วยความเข้าใจกัน เรากับสามีต้องรู้เเละเข้าใจกันว่าต่างคนต่างมีหน้าที่รับผิดชอบ เเละเข้าใจสถานะครอบครัวของทั้งสองฝ่าย เราเองก็ทำงาน เค้าเองก็ทำงาน ต่างคนต่างเก็บเงินที่ได้เอง...... เเต่ถ้าเป็นการพาไปเที่ยว ไปกิน ไปช๊อปสามีจะจ่ายให้เอง วันเกิดเราสามีจ่าย วันเกิดสามี สามีก็จ่าย 555 ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ เวลาไปหาหมอสามีจะจ่ายเอง อยากได้อะไรชิ้นใหญ่ๆ เช่นตู้ ลิ้นชัก ของใช้ลูก บอกสามีจะจ่ายเอง หรืออะไรที่เค้าอยากซื้อฝากเรา เค้าก็จะซื้อเข้าบ้านเองค่ะ 😁 ส่วนเราก็นานๆซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ให้สามีเเละของฝากให้ครอบครัวสามีบ้างค่ะ 😁

VIP Member

บ้านนี้สามีเปย์ให้เท่าที่เขาจะทำได้ ถามว่าจำเป็นไหม?การให้เงินภรรยามันก็คือความรับผิดชอบในตัวเราอย่างหนึ่ง มันคือการดูแลกันในส่วนหนึ่ง บ้านนี้ก็ทำงานมีรายได้ของตัวเองนะคะ แต่สามีก็ยังให้เงินอยู่ นอกจากให้เงินแล้วเวลาอยากได้ของอย่างอื่นเขาก็จะจ่ายเองด้วยค่ะ เคยถามเขาว่าทำไมเขาถึงต้องให้เงิน เขาตอบว่า..ในเมื่ออยากได้ลูกสาวเขาเป็นคู่ชีวิต เขาก็อยากดูแลให้ดีที่สุด ให้ได้ครึ่งหนึ่งที่พ่อแม่ดูแลมาก็ยังดี อีกอย่างผญ.เป็นเพศที่เสียสละในหลายๆอย่าง เหนื่อยมากกว่าผช. ทั้งทำงานบ้าน ดูแลสามี ดูแลพ่อแม่สามี ตั้งท้อง และเลี้ยงลูก 😊

เราคิดว่าแล้วแต่การบริหารจัดการของแต่ละครอบครัวค่ะ เราออกจากงานทาพักกายพักใจเตรียมตั้งครรภ์ จนตอนนี้ตั้งครรภ์ตามตั้งใจไว้ ก็ถือเป็นแม่บ้าน full time ไม่มีรายได้ แฟนทำธุรกิจส่วนตัว เขาก็จะให้เราเป็นคนเก็บเงิน เขาจะเอาติดตัวเขาไว้แค่หมุนในงาน พอถึงเวลาจ่ายค่าใช้จ่ายต่สงๆ เราก็เอาเงินที่เขาให่เราเก็บ บริหารจัดการ คชจ.ในบ้านทุกอย่าง มันไม่เกี่ยวว่าใครหา ใครต้องเลี้ยงดูใคร อยู่ที่การตกลงกันเองในครอบครัวมากกว่าค่ะ

แล้วแต่คนจะคิดนะคะ ส่วนตัวบ้านนี้คิดว่าไม่จำเป็นค่ะ เอาจริงๆผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะหรือป่าวไม่รู้นะคะ แต่ก็ประมาณว่าเหมือนใช้เงินกระเป๋าเดียวกันมากกว่า ช่วงไหนเรามี เขาไม่มี หรือเขามี เราไม่มี หรือมีทั้งคู่ ก็แบ่งๆกันใช้นะคะ ไม่ได้ติดว่าจะต้องมาให้เงินชั้นใช้ เพราะปกติก็ทำงานเองมาตลอด ***แต่แม่เราก็เป็นประเภทว่า ผัวต้องหาเลี้ยงอะไรประมาณนั้น ส่วนตัวแล้วไม่ชอบแบบนั้นค่ะ

บ้านเราจำเป็นคะ..เพราะตั้งแต่เรียนจบสามีก็ไม่ให้ทำงาน...ไม่ให้ไปไหน..ซักผ้าถูบ้านเลี้ยงลูกวนไป..เขามีรายได้เข้ามาก็ให้เราทั้วหมด...จะใช้จ่ายอะไรเขาก็จะบอก..เราจะซื้อของส่วนตัวอะไรก็บอกเขาก่อน..ว่าอยากได้โอเครไหมให้ซื้อไหม..แต่ตอนนี้ท้อง2งานบ้านก็ไม่ทำสามีทำทั้งหมด..กินกับนอนยาวไป

แล้วแต่จะคุยกันนะคะ บ้านนี้แม่ทำงานเองด้วย เรยไม่ได้ยึดเงินสามีค่ะ แต่สามีเค้าเป็นคนเสนอว่าจะเก้บคนละส่วนเผื่อไว้ให้ตัวเล็ก นอกจากนั้นก็แชร์กันค่ะ ไม่อยากมีปัญหาเวลาทะเลาะกลัวเค้าทวงตรงนี้มาจะทะเลาะกันใหญ่โต เพราะเรื่องเงินเป็นปัญหาต้นๆของการใช้ชีวิตคู่เรยค่ะ

VIP Member

สามีให้ออกจากงานมาดูแลลูกเต็มตัว เพราะฉะนั้นสามีก็จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนตัวของเราด้วยค่ะ แม้ว่าเราจะมีรายรับต่อเดือนจากค่าเช่าคอนโดฯ ก็ตาม บ้านนี้สามีจะโอนเงินเดือนให้เรา โอนเข้าบัญชีให้ลูก และจ่ายบัตรเครดิตที่เราได้ใช้ไปด้วยค่ะ

VIP Member

สำหรับเรา(ตอนยังไม่มีลูก)ไม่จำเป็นค่ะ แต่อาจมีขอบ้างเล็กๆน้อย (ตอนมีลูก)เราไม่ได้ทำงาน มีขอไว้กินค่ะ เพราะเราพอมีเงินเก็บ แต่เขาต้องเก็บให้ลูกทุกเดือน ค่าใช้จ่ายเขาต้องเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมดเลย แฟนเราทำธุระกิจส่วนตัว เราเป็นลูกจ้าง

บ้านนี้ตอนยังไม่ท้อง ต่างคนต่างทำงาน ค่ากินค่าห้องค่ารถ เงินแฟนทั้งหมด ส่วนเงินเราที่ได้จากทำงานก็เอาไปฝาก แต่พอเราไม่ได้ทำงาน แฟนก็จ่ายทุกอย่างเหมือนเดิม ส่วนเงินฝากก็มีบ้างไม่มีบ้างแต่ไม่ได้เยอะเหมือนเดิม

สำหรับเรา ... สามีจ่ายทุกอย่างค่ะ เรา ไม่รู้ว่่าเป็นการให้เงินไหม แต่เขาจะดูแลรับผิดชอบทุกอย่าง ค่าใช่จ่ายในบ้านค่าครีมเรา เสื้อผ้า ไปหาหมอฝากครรภ์ อื่นๆ บางครั้งเราก็มีจ่ายเองบ้างเล็กๆน้อย

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến