แม่เลี้ยงเดี่ยว

ขอถามหน่อยคะ พอดีเม้นท์ไม่มา2เดือนนี้ มียาตัวไหนที่ทำให้ออกไหม่คะ พอดีไม่พร้อมคะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

อย่าเอาน้องออกเลยนะคะ สงสารน้องค่ะ คุณโชคดีแล้วที่มีเขา คุณลองมองในทางกลับกันดูสิค่ะ ยังมีอีกหลายๆคนที่อยากมีน้องแต่กลับมียาก เก็บน้องไว้ดีกว่าค่ะ ทำแท้งมันจะบาปติดตัวนะคะ บ้านนี้ก็ไม่พร้อมนะคะ ไม่ใช่แฟนทิ้งนะคะ แต่ไม่พร้อมเรื่องเงิน เรื่องค่าใช้จ่ายนานา ยอมรับว่าเครียดมากๆตอนรู้ว่ามีน้องใหม่ๆ แต่พ่อของลูกและทุกคนดีใจและยินดีด้วยหมด พ่อน้องบ้านนี้ขยันทำงานเก็บเงินไว้รอลูก หาลงทุนทำไร่ ทำสวนพริก ขายผลผลิตเก็บตังไว้ให้เจ้าตัวเล็ก ไม่ให้เค้าอดๆอยากๆ ถึงไม่พร้อมจะทำให้เค้าสบายที่สุดค่ะ

Đọc thêm

ไม่มีใครอยากให้ลูกเกิดมาในขณะที่ตัวเราไม่พร้อมค่ะแม่ ถ้ามั่นใจว่าท้องไม่เกิน12สัปดาห์โทรปรึกษา1663ได้เลยค่ะ ไม่พร้อมก็เอาออกค่ะอย่ากลัวบาปกรรมเพราะถ้าเอาเขาไว้แล้วเลี้ยงไม่ได้บาปกรรมกว่าค่ะแม่ ปรึกษาอนามัย/โรงพยาบาล/โทร1663 ได้เลยค่ะ

ไม่พร้อมควรป้องกัน ไม่ใช่ปล่อยให้ท้องแล้วกินยาขับออก ทำแท้ง คราวหน้าแนะนำฝังยาคุม ฉีดยาคุมนะคะจะได้ไม่ท้องไม่พร้อมอีก ส่วนเรื่องยาแนะนำไม่ได้ค่ะเพราะไม่เคยคิดจะทำไม่มีความรู้ด้านนี้เลย ป.ล.ลูก 2 แล้วทำหมันได้เลยนะคะหมออนุญาตให้ทำแล้วค่ะ

ที่เคยแท้ง1รอบค่าใช้จ่าย5000-6000กินยาตอนที่ยังประมานไม่ถึงหนึ่งเดือน เป็นตึกคลีนิคโรงบาลถูกกฎหมายคร้า หมอเขาเข้าใจดูแลซาวจนกว่าเราจะปลอดภัยไม่มีอะไรตกค้าง แต่ตอนนี้มีตัวเล็กแล้วพร้อมเลี้ยงที่สุด❤️

สู้ๆนะคะคุณแม่ ปรึกษาคุณหมอ ไม่พร้อมก็ยุติการตั้งครรภ์ไปก่อน เชื่อว่าคุณแม่ก็กังวลและทำดีที่สุดแล้วค่ะ ยังไงก็ดีกว่าให้น้องออกมาแล้วเราไม่สามารถดูแลเค้าได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

จริงๆไม่อยากแนะนำเลยนะคะเรื่องแบบนี้..คุณแม่ไม่พร้อมจะมีน้องคุณแม่ควรป้องกันตั้งแต่ต้นนะคะถ้ารู้ว่าไม่พร้อมจริงๆ😢😢((คนที่อยากมีท้องกี่ครั้งก็หลุดส่วนคนที่ไม่อยากมีท้องง่ายดาย))

3y trước

ถ้าจะแนะนำจริงๆก็ไม่อยากให้แม่เอาน้องออกนะคะมันไม่มีส่วนดีเลย..ศักยภาพคนเราทุกคนสามารถเลี้ยงลูกของเราเองได้อยู่แล้ว..แม่อาจพลาดตั้งครรภ์แต่ไม่ควรพลาดซ้ำสองถึงขั้นต้องเอาออกนะคะ

เราคนนึงที่ไม่พร้อมแต่เราก้อต้องพร้อม เราก้อแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน แฟนทิ้งไม่รับผิดชอบตั้งแต่รู้ว่าท้อง ตอนนี้ เราได้ 5 เดือนแล้ว ให้เขาเกิดมาเถอะคะ สงสารเด็ก

รพ.รัฐ แบบถูกกฎหมายค่ะ แต่อายุครรภ์ไม่เกิน 12W ถ้าต่ำกว่า 20 ปี ต้องนำผู้ปกครองไปด้วย ถ้าเกินไปเองได้ มีหมอประเมินก่อนค่ะ #ไม่เคยเอาออกแต่ทำงานด้านนี้เลยทราบ

Đọc thêm
3y trước

ยาก็ต้องปรึกษาหมอค่ะ ถ้าจะซื้อเองกินเอง ตกเลือดมา ก็ไม่จบค่ะ ไม่พร้อมก็รีบไปหาหมอเอาออกแบบถูกกฎหมายซะ

แนะนำว่าถ้ายังไม่เกิน12สป.ไปที่รพ.ที่รับทำค่ะ ทำถูกกฏหมายแล้ว ถ้าไม่พร้อมเอาออกดีแล้วค่ะอย่าให้เด็กเกิดมาแบบขาดๆเกินๆ หลังจากนี้ก็ป้องกันด้วยนะคะ

ไม่พร้อมก็น่าจะศึกษาวิธีป้องกันนะคะ มีหลายวิธีเลย ไม่ใช่เมนส์ไม่มา หรือท้องแล้วค่อยมาหายากินเอาออกแบบนี้

Câu hỏi liên quan