16 Các câu trả lời

แคลเซียมต้องกินนะคะ ถ้ากินตัวที่หมอให้มาไม่ได้ ลองเปลี่ยนยี่ห้อดู นมกินมากๆลูกอาจจะแพ้ได้ค่ะ และปริมาณแคลเซียมในนมที่กินเข้าไป 2 กล่อง ไม่เพียงพอสำหรับแม่และลูก คนท้องต้องการแคลเซียม 1200มก./วัน ส่วนมากหมอให้มาปริมาณ1200มก./เม็ด ก็จริง แต่ร่างกายเราจะดูดซึมได้แค่ 600 มก./ครั้ง เองค่ะ แคลเซียมจึงจำเป็นอย่างมากเลย ควรทานหลังอาหาร หรือพร้อมมื้ออาหารเย็นค่ะ

เหมือนกันค่ะ กินแคลเซียมแล้วจะอ๊วก หมอเราบอกว่า 7 เดือนขึ้นไปคือจำเป็นมาก แคลเซียม ก่อนหน้าถ้ายังไม่เป็นตระคริว ไม่ต้องกินก็ได้ค่ะ เพราะอาหารที่เรากินก็มีแคลเซียมอยู่บ้าง ไหนจะนมต่างๆที่เรากิน..... แต่ 7 เดือนขึ้นไปจำเป็นมากจ๊ะ

ตอนท้องอ่อนๆเรากินก็คลื่นไส้ เราเลยเปลี่ยนมากินตอนนอนแทน ตอนนี้29weekไม่รู้สึกคลื่นไว้แล้วจ้า ยาที่หมอให้แม่มา ต้องทานทุกตัวนะคะ เป็นยาบำรุงครรภ์

VIP Member

กินแล้วคลื่นไส้เหมือนกันค่ะ แต่หมอบอกว่าต้องกินแคลเซียมที่หมอให้ไปด้วย หมดแล้วหมอจะตรวจปริมาณแคลเซียมเพียงพอ หมอก็ให้หยุดเองค่ะ

แนะนำนะค่ะกินข้าวกินยาเสร็จทิ้งระยะไว้ประมาณ10-15นาทีค่อยทานแคลเชียมนะค่ะจะได้ไม่คลื่นไส้เพราะเป็นเหมือนกันกินทีไรออกทันทีค่ะ

เราก็คลื่นไส้ค่ะกินทีไรอ้วกตลอด เลยเปลี่ยนไปกินก่อนนอนค่ะ ก็ดีขึ้น ตอนนี้10วีค ยังแพ้ท้องหนักมาก #สู้ๆนะคะ #ท้องแรกเหมือนกัน

แคลเซียมแนะนำเริ่มกินประมาณ12-16 wk คะเพราะช่วงแพ้ท้องกินแล้วจะยิ่งคลื่นไส้ แนะนำกินหลังอาหารทันทีลดอาการคลื่นไส้ได้นะคะ

VIP Member

จำเป็นต้องทานนะคะแม่ กรณีเม็ดใหญ่ทานยากแนะนำให้แบ่งครึ่งทยอยทานเอา อาจนะกลางวันครึ่งเม็ด เย็นครึ่งเม็ด

เปลี่ยนเวลามาทานก่อนนอนนะคะ ทานแล้วนอนเลยจะได้ไม่เวียนหัวค่ะ

VIP Member

กินก่อนนอนก็ได้ค่ะ .หรือคุณแม่ลองกินกับน้ำส้มดูค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan