13 Các câu trả lời

ในเด็กเล็กฉี่ 6-8 ครั้งต่อวัน ส่วนเรื่องถ่ายค่ะ ไม่จำเป็นต้องทุกวันค่ะคุณแม่ การท้องผูกของเด็กนั้น เราจะไม่นับวันที่ไม่ถ่ายแบบในผู้ใหญ่ค่ะ ยิ่งกินนมแม่+นมผงหรือนมผงล้วนหรือนมแม่ล้วนเลย โดยเฉพาะนมแม่ล้วนจะยิ่งหลายวันถ่ายทีค่ะ เพราะในนมแม่มีกากใยน้อย ในกรณีนมแม่ แล้วลูกนานๆถ่ายที ไม่ต้องเปลี่ยนเป็นนมผง100%นะคะและไม่ต้องกังวลว่านี่คืออาการท้องผูกค่ะ ส่วนเด็กกินนมผงก็ไม่จำเป็นต้องถ่ายทุกวันเช่นกันค่ะ เพราะอาการท้องผูกในเด็กเล็กๆเราจะไม่ดูที่จำนวนวันที่น้องไม่ถ่ายเหมือนผู้ใหญ่ค่ะ เราจะดูที่ลักษณะอึของน้องแทน ถ้าอึไม่แข็งเป็นหัวกระสุน ไม่เบ่งจนร้องไห้และไม่มีสีกลิ่นที่ผิดปกติ=ท้องไม่ผูกค่ะ ต่อให้ 5-7 วันถ่ายที ถ้าลักษณะอึดี ไม่แข็ง ไม่ผิดปกติใดๆก็คือท้องไม่ผูกค่ะ ในทางกลับกันถ้าถ่ายทุกวัน แต่อึแข็งเป็นหัวกระสุนและร้องไห้เบ่งหน้าดำหน้าแดง=ท้องผูกค่ะ

เอาคัตเตอร์บัตถูๆกับวัสลีนกระตุ้นรูก้นน้องได้เลยค่ะถ้าน้องเบ่งแล้วไม่ออก อันนี้เคยไปพบหมอที่คลินิคมาตอนนั้นน้องมีอาการท้องอืดแล้วไม่อึเหมือนกันค่ะ คุณหมอเลยแนะนำวิธีนี้มา หรือไม่ก็ตอนอาบตอนล้างก้นน้องถูๆบริเวณรูถวารเพื่อกระตุ้นก็ได้ค่ะ ☺️

แนะนำวิธีนี้ด้วยค่ะ อันนี้เป็นวิธีที่คุณหมอแนะนำเรามาเหมือนกัน คุณหมอบอกไม่ต้องกลัวน้องติดนะคะ สามารถทำได้ทุกวันเลย

ลุกสาวก้เคยเป็นค่ะ เรยลองส้มตำแบบเผ้ดน้อยได้ผลยุ่ค่ะรึม่ก้ข้าวกับน้ำแกงส้ม ลองกินพอประมานนะค่ะ เพราะระบบการย่อยของคุนแม่แร้ะคุนลุกแต่ละบ้านต่างกัน กินผลไม้ก้ม่ทำให้ถ่ายถ่ายยาก นวดท้องลุกด้วย สำหรับวิธีนวดคือได้ผลร้อยเปอร์เซนนะคะ

เคยอ่านว่า พอน้องลำไส้แข็งแรง นมแม่ย่อยจนไม่เหลือกากใยออกมาขับถ่ายก็เป็นไปได้ค่ะ ของเราน้อง 3 เดือน ไม่ถ่ายล่าสุดคือ 3 วัน ที่เจอบางคนเป็นอาทิตย์ก็มีค่ะ แต่ถ้าน้องถ่ายออกมาแล้วนิ่มปกติ ไม่เป็นก้อนแข็งก็ถือว่าปกติค่ะ

ทำท่าปั่นจักรยานอากาศ นวดท้องเป็นรูปหัวใจและคุณแม่ก็ทานผลไม้พวกมะม่วง ส้ม มะละกอเพื่อช่วยลูกอีกแรงก็ได้ค่ะแม่บ้านนี้ก็ทำแบบนี้เวลาน้องไม่ถ่ายจนตอนนี้น้องถ่ายเกือบทุกวันนานสุดเว้นแค่วันเดียวค่ะ(นมแม่ล้วนค่ะ)

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ถ่ายวันเว้นวันค่ะ​ ถ้าแม่กินแต่เนท้อสัตว์ผักน้อยนะ ถ้าวันไหรแม่กินผักกินอาหารเปรี๊ยวเช่นยำ​ น้องจะถ่ายทั้งวันหลังมื้อกินนมเลยค่ะ​ แม่จะไม่กินผักพวกกระหล่ำปลี​บล๊อกโครี่ ผักกาดขาวเลยค่ะ​น้องตะท้องอืด

ขอบคุณจ้า

ปกติจ้า บ้านนี้เป็นตอน2เดือน นานสุด1อาทิต ตอนนั้นก็กลัวว่าจะเป็นอะไร หาซื้อส้มมาให้กินถึงถ่าย พึ่งมารู้ว่ากินนมเเม่ล้วนมคนปกติ☺️

4วันแล้วค่ะกังวลมากเลยค่ะ🙂

ให้คุณแม่ทานแบรนวีต้าพรุนนะคะแล้วให้น้องกินนม น้องจะถ่ายเป็นปกติเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวซื้อมาทานดูค่ะ

น้องกี่เดือนแล้วค่ะแม่ ลูกบ้านนี้1เดือน14วันนมแม่ล้วนถ่าย2-3วันครั้ง

2เดือน ค่ะ

บางคน 1 อาทิตย์ถ่ายก็มีค่ะเพราะถ้ากินนมแม่ล้วนถือว่าปกตินะคะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan