9 Các câu trả lời

เราฝึกน้องให้รู้จักกลางวันกลางคืนก่อนค่ะ ยิ่งฝึกเร็วยิ่งดี กลางคืนเปิดไฟสลัวๆพอเห็นรางๆเอาค่ะ ก่อนนอนอัดนมให้เต็มที่ถ้าน้องกิน3ก็เพิ่มเป็น4ออนซ์ได้ แบบนี้จะทำให้น้องนอนได้นานขึ้น ก่อนให้กินนมแม่เช็คเพิสก่อนนะคะว่าน่าจะอยู่ได้อีกซัก3-4 ชั่วโมงมั้ยถ้าไม่น่าได้รีบเปลี่ยนให้ก่อนจะให้นมเลยค่ะ เด็กบางคนก็ชอบตื่นตอนให้นมเสร็จแล้วมาเปลี่ยนเพิส ดึกๆถ้าลูกไม่ร้องไห้ขอกินอย่าพึ่งให้กินค่ะ ร้องแล้วแม่ค่อยให้นม(แต่ไม่ใช่ร้องนานๆนะคะเอาแค่รู้ว่าร้องไม่ยอมแน่ๆถ้าไม่ได้กิน) ตอนให้นมกลางคืน ห้ามสบตา ห้ามยิ้มให้ ห้ามชวนคุยค่ะไม่งั้นจะยาว ตบก้นนอนอย่างเดียวพอค่ะ (แต่กลางวันตอนให้นมสบตาลูกลูบหัวลูบผมตบก้นได้ตามปกติค่ะ .. เราเองก็ใช้วิธีนี้กับลูก2 คน ผลก็โอเคดีค่ะ คนพี่นอนยาวตั้งแต่ 6 เดือน ส่วนคนน้องตอนนี้ 4 เดือน20กว่าวัน มีตื่นมากินนมตอนตี2 กับตี5 บวกลบเวลาเพิ่มลงเป็นชั่วโมงแต่ก็กินนมคืนนึง2ครั้ง ไม่ลุกมาเล่นค่ะแค่ตื่นกินนมเฉยๆ

บ้านนี้ฝึกกลางวันกลางคืนตั้งแต่เกิด อ่านนิทานเสร็จ2ทุ่มปิดไฟนอน ตอนนี้4เดือน2ทุ่มปิดไฟหลับเองได้นอนกอดแม่ แม่สบายมากค่ะน้องนอนเองได้ไม่อุ้มไม่จุกหลอกไม่ต้องกินนมกล่อม ตื่นอีกทีตี2กับ7โมงกินนมหลับต่อยันเช้า ถ้าน้องตื่นกลางคืนแม่ต้องห้ามเล่นด้วยห้ามมองหน้าห้ามคุยกัน ปิดไฟเสียงเงียบหลายๆวันน้องอาจจะไม่ตื่นค่ะบ้านนี้ถ้าห้องสว่างน้องก็ตื่นกลางดึกแต่เดี๋ยวน้องก็หลับเพราะไม่มีคนเล่นด้วยค่ะ

ฝึกน้องรู้จักกลางวันกลางคืน กลางวันเปิดม่านให้แสงเข้า กลางคืนปิดไฟหรือเปิดไฟสลัวๆอย่าสว่างมาก ห้องนอนต้องเงียบมากๆ กิจวัตรประจำวันต้องทำแบบเดิมซ้ำๆเวลาเดิมตลอดค่ะ บ้านนี้4เดือนครึ่งน้องนอน2ทุ่มครึ่งตื่นตี5กินนมนอนต่อถึง8โมงตื่นมาอาบน้ำกินนม 11.30นอนกลางวัน บ่ายโมงเล่นยาวถึงบ่าย3 4โมงนอนอีกรอบ 6โมงอาบน้ำอ่านนิทาน 1ทุ่มกินนมกล่อมตัวเองนอน2ทุ่มครึ่งทุกวันเป๊ะๆค่ะ

น้องนอนบนเตียงกับแม่หรือเปล่าคะ ถ้าใช่เวลาแม่พลิกตัว เตียงอาจจะสะเทือน ลูกก็เลยตื่นค่ะ หรือลูกกินนมไม่อิ่ม ก่อนนอนให้กินเยอะหน่อยแต่ต้องอุ้มเรอนานเพิ่มขึ้นนะคะ เค้าจะได้หลับสบาย กิน5ออนซ์ นอนไป5ชม.ค่ะ

บ้านนี้5เดือนครึ่งรู้จักกลางวันกลางคืนแล้ว กลางวันเราปล่อยกินเล่นเต็มที่เลยค่ะ6โมงเย็นจะพากินนมๆเสร็จดูดจุ๊บนอน จนถึงเช้าค่ะแต่แม่ไม่ได้งดมื้อดึกน้องนะคะแต่น้องไม่ตื่นมาขอกิน

ทางนี้รู้จักกลางวันกลางคืนแล้ว กลางวันตื่นเล่น แต่กลางคืนเขาจะตื่นมาจุ๊บเต้าแล้วหลับต่อเอง แต่ยังไม่นอนยาวเหมือนกันค่ะ ตื่นมาจุ๊บๆ 3-4 รอบต่อคืน

เราให้น้องกินนมบ่อยขึ้นช่วงเย็นค่ะ จนเค้าหลับ ถ้าหลับ 2-3 ทุ่ม จะตื่น ตี 4 ถ้าหลับช่วง 4-5 ทุ่ม จะตื่น 6-8 โมงเช้าค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ยังหาวิธีไม่ได้เลย😂

ของแบบนี้ต้องฝึกกันตั้งแต่เกิดครับ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan