ท้อง5สัปดาห์ มีเลือดออก

ขอคำปรึกษาแม่ๆที่มีประสบการณ์การตั้งครรภ์แล้วมีเลือดออกขณะตั้งครรภ์ค่ะ ตรวจตั้งครรภ์ขึ้น2ขีดวันที่18 ก.ค มื้อ3วันก่อน มีเลือดออกเหมือนประจำเดือน แต่ไม่เยอะเหมือนประจำเดือน ไม่ปวดท้อง ไปหาหมอ หมอแนะนำให้พักผ่อนเยอะๆ ดูอาการ เมื่อวานร้อนใจมากเลยตัดสินใจไปอัลตราซาวด์ พบว่ามีถุงตั้งครรภ์ค่ะ แต่ยังไม่พบตัวอ่อน คุณหมดให้ยาบำรุงมากินอีก2อาทิตย์ไปใหม่ ตอนนี้เลือดก็มีไหลออกมาบ้างแต่ไม่เยอะ มีอาการหน่วงๆที่ท้องนิดหน่อยพอรู้สึก แม่ๆท่านใดมีประสบการณ์ช่วยแชร์หน่อยนะคะ น้องปลอดภัยดีไหม รึเป็นยังไงต่อ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ❤️

12 Các câu trả lời

VIP Member

จากประสบการณ์ ท้องแรก7w ซาวน์ช่องคลอดไม่เจอตัวอ่อน หมอบอกท้องลม เราไม่เชื่อคิดว่าไข่ตกช้าแต่พอ9w ก็มีเลือดออกมาเอง ไปรพ. ตรวจซ้ำพบว่าท้องลม ขูดมดลูก ท้อง2 ปกติไม่มีเลือดออกตลอดตั้งครรภ์จนคลอดช่วง 37+2 เลือดออกนิดๆ ไปรพ.ปากมดลูกเปิด2cm รอคลอด ท้อง3 ตรวจพบว่าตั้งครรภ์ซึ่งลูกคนแรกได้8 เดือน ก็ใจไม่ดีอุ้มลูกตลอด มีเลือดออกซึมๆสีแดงติดชั้นในนิดๆ เลยไปพบหมอตอนนั้น 7w หมอฉีดยากันแท้ง1เข็ม หลังจากนั้นไม่มีเลือดออกอีกเลย จนตอนนี้จะ6เดือนแล้วค่ะ ดังนั้นการเลือดออกจะมีหลายสาเหตุต้องผ่านตรวจจากแพทย์ และต้องคอยสังเกตอาการ ปฎิบัติตัวให้เหมาะสม และอย่าเครียดจนเกินไป หรือลองเปลี่ยนคลินิคเปลี่ยนหมอเพื่อดูผลการวินิจฉัยแต่และท่านก็ได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ❤️

ประสบการณ์จากเคสของเราเองนะคะแม่ บ้านนี้เลือดออกตั้งแต่ช่วง 4-6w เจอตัวน้องพร้อมเสียงหัวใจตอน 7w และมีเลือดออกอีกทีตอน13w ทุกรอบเลือดสีแดงสดแต่ออกไม่เยอะค่ะ ไม่ปวดท้อง ปัจจุบัน 27w น้องแข็งแรงสมบูรณ์ ดิ้นเก่งมากกกค่ะ ขอมาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้แม่นะคะ ทำใจสบายๆ กินของอร่อยๆ ไม่ยกของหนักเด็ดขาด อย่าเครียดวิตกกังวล พักผ่อนเยอะๆ ทำตามที่คุณหมอบอกให้ได้มากที่สุด แล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี สู้ๆค่ะ 💖✌️

แม่รุ้ว่าท้อง ตรวจตอนกี่วีคคะ

จากส่วนตัวเรา…มีเลือดออกมาเหมือนกันค่ะ หมอฉีดยากันแท้งให้ (หมอบอกให้นอนพักเยอะๆ งดเดินเยอะเลยค่ะ) และเจอหัวใจน้องช่วงเกือบ 7 สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้ได้ 13-14 สัปดาห์แล้วค่ะ …ส่วนอาการหน่วงท้องถ้าไม่ได้มีอะไรผิดปกติหลังจากหมอตรวจคืออาการมดลูกขยายค่ะหมอบอกจะหน่วงๆ ตึงๆ

พึ่งเป็นมาเมื่อวันที่9สิงหาที่ผ่านมาค่ะ ไปหาคุณหมอ หมอบอกว่านอนพักผ่อนเยอะๆอย่ายกของหนัก อัลตร้าซาวด์ดูเจอแค่ถุงการตั้งครรภ์ยังไม่เจอเด็ก หมอบอกว่ากลับบ้านไปสังเกตอาการแล้วมาอัลตร้าซาวด์ใหม่ หมอบอกว่าเสี่ยงแท้งคุกคามคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เลือดออกตอน3-4วิค หลายวันยูค่ะ แต่ไม่เยอะค่ะ ระก้หายไปสักพัก มาเป็นอีก2วัน วันแรกเท่าปลายนิ้ว วันที่2มีเลือดค่ะ แต่ประมาณ1หยดได้ค่ถ จนตอนนี้ได้7สัปดา5วันค่ะ ไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ มาช่วงสัปดา3-4ค่ะแม่

พักผ่อนเยอะๆคะ นอนนิ่งๆ อย่าเดินเยอะ ห้ามยกของหนัก ถ้ามีอาการหนักขึ้นควรรีบไปหาหมอทันที่คะ อายุครรภ์ประมาท5วีคจะยังไม่เจอตัวเด็กคะรอสัก7-8วีคจะเห็นน้อง

ช่วงนี้ต้องระวังคะค่อยๆเดินอย่าให้กระทบกระเทือนเยอะอาจจะทำให้หลุดได้อยุ่ในภาวะแท้งคุกคามถ้ามีเลือดออก

ไปหาหมอมาวันนี้ ไม่พบถุงการตั้งครรภ์ค่ะ น่าจะหลุดตอนเลือดออก ขอบคุณทุกๆกำลังใจนะคะ❤️

อาการเดียวกันเลยค่ะ ตอนนี้คุณสันนิษฐาน ว่าท้องลม แต่ยังไม่คอนเฟิร์ม 100% รอผลเลือด

เคยเป็นค่ะ หมอให้ฉีดยากันแท้งและใช้ยาเหน็บร่วมด้วยจนกว่าจะครบ12วิคค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan