19 Các câu trả lời

คุณแม่ตั้งครรภ์ควรจัดการอย่างไรกับตกขาวขณะตั้งครรภ์ ตกขาวขณะตั้งครรภ์อาจคล้ายกับตกขาวที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนหรือหลังมีรอบเดือน แต่มักจะมีปริมาณมากกว่า ซึ่งอาจทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์รู้สึกไม่สบายตัวได้ นี่คือสิ่งที่คุณแม่ควรและไม่ควรทำกับตกขาวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ อย่าใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ถึงแม้ตกขาวจะมีมากจนรำคาญ แต่คุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรใช้แทมพอนหรือผ้าอนามัยแบบสอดเนื่องจากอาจทำให้เกิดการติดเชื้อในช่องคลอดได้ แต่สามารถใช้แผ่นอนามัยเพื่อรองรับตกขาว และเปลี่ยนบ่อยๆ เพื่อไม่ให้เกิดการหมักหมมที่อาจนำไปสู่การติดเชื้อได้ ใส่กางเกงชั้นในผ้าฝ้าย เพื่อให้ระบายอากาศได้ดี ไม่เกิดความชื้นและการหมักหมมที่อาจทำให้ติดเชื้อได้ รักษาความสะอาด อย่าปล่อยให้บริเวณอวัยวะเพศอับชื้น ซึ่งนอกจากช่วยป้องกันการมีกลิ่นที่อาจเกิดขึ้น ยังช่วยไม่ให้เกิดการติดเชื้อด้วย อย่าสวนล้างช่องคลอด การสวนล้างช่องคลอดจะส่งผลต่อแบคทีเรียชนิดดี ที่รักษาสมดุลของช่องคลอด อาจทำให้ช่องคลอดติดเชื้อระหว่างตั้งครรภ์ นอกจากนี้ อาจเกิดอันตรายขณะตั้งครรภ์ได้ อย่าใช้สเปรย์ฉีดดับกลิ่น หรือสบู่ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เพราะว่าจะระคายเคืองได้ ทำให้ช่องคลอดเกิดการติดเชื้อได้ง่าย กินโยเกิร์ต และอาหารอื่นๆ เพื่อเพิ่มแบคทีเรียชนิดดีให้ร่างกาย ไม่ควรรักษาอาการต่างๆ เกี่ยวกับช่องคลอดด้วยตัวเอง โดยไม่ปรึกษาคุณหมอ เพราะคุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรกินยาโดยที่แพทย์ไม่ได้สั่ง ซึ่งอาจส่งผลต่อการตั้งครรภ์ได้ ควรไปหาคุณหมอ..หากมีอาการต่อไปนี้ หากตกขาวผิดปกติ อาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อ หรือครรภ์มีปัญหา โดยตกขาวที่ผิดปกติมีลักษณะดังนี้ มีสีเหลือง สีเขียว หรือสีเทา มีกลิ่นแรง และมีกลิ่นเหม็น มีตกขาว ร่วมกับอาการคันอวัยวะเพศ หรือปากช่องคลอดบวม ตกขาวที่ผิดปกติอาจหมายถึงการติดเชื้อ เช่น เชื้อราในช่องคลอด ซึ่งคุณแม่ตั้งครรภ์หลายคนประสบปัญหานี้ คุณหมออาจจะให้ทาครีมทาภายนอก หรือให้ยาเหน็บเพื่อรักษาอาการ Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค และการรักษาโรคแต่อย่างใด

VIP Member

ใส่ได้ค่ะแม่ หากเรามีตกขาว พยามเปลี่ยนให้บ่อย เพื่อป้องกันการเกิดการอับชื้น หากปวดฉี่เข้าห้องน้ำทำธุระเสร็จ พยามเช็ดให้แห้งก่อนด้วยทุกๆครั้งนะคะ แต่หากไม่มีตกขาวไม่ต้องใส่ก็ได้จ้า 🥰

ขอบคุณค๊าา

ใส่ดีกว่าคะ หน้าจะไม่อันตรายนะคะ รู้สึกว่ามีตกขาวบ่อยๆ บางทีเราทำกิจกรรมกับแฟน เราท้องแล้วเค้าก็ปล่อยในเลย รู้สึกว่าระหว่างวันมันไม่สบายตัว ล้างบ่อยๆเถอะ ทุกวันนี้ติดไส่แล้วคะ 25wแล้ว

ใส่ค่ะตกขาวเยอะ ใส่เป็น เเผ่นเล็ก เเบบสำหรับปัสสาวะ ด้วย เวลาไอจาม ชอบเล็ด

ใส่ได้น้ะแม่ แต่ตอนเราท้องเราไม่ใส่แม้แต่กางเกงในค่ะ รู้สึกว่าใส่ไปก็อับชื่นไปหมด ใส่แต่กางเกงมฝพอ ดีที่เราอยู่แต่บ้านไม่ได้ไปไหนเลยไม่ใส่ค่ะ ตกขาวทุกวันจนหงุดหงิดค่ะ

จริงแม่ หงุดมากจริงๆ

ใส่ค่ะเพราะเรามีตกขาวมากกว่ามีประจำเดือนและบางทีเวลาปวดฉี่เราก็อั้นไม่อยู่จะมีเล็ดบาง

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เลยจำเป็นต้องใส่

เดิมเราใส่ แค่คุณหมอไม่แนะนำให้ใส่คุณหมอบอกว่ามันจะยิ่งชื้น ยังไงลองถามคุณหมอดูค่ะ

ขอบคุณนะคะ

TapFluencer

ตอนนี้เรา 33+3w ยังใส่อยู่ค่ะ ตกขาวเยอะกว่าตอนไม่ท้องอีก เป็นปกติค่ะ ใส่ไว้ดีกว่า 😂

คิดแบบนี้เหมือนกันค่ะ เข้าห้องน้ำบ่อย มันต้องชื้นอยู่แล้ว ใส่ไว้ช่วยได้ระดับนึง อาศัยเปลี่ยนบ่อยๆค่ะ

บ้านนี้ก็เป็น กำลังชั่งใจว่าใส่ได้ไหมบางทีหงุดหงิดมากเลย

เน้นเปลี่ยนบ่อยๆนะคะ

ใส่ดีกว่าค่ะ บางทีตกขาวเยอะมากจิงๆ เน้นเปลี่ยนบ่อยค่ะ

ใช่เลยค่ะ😁

ทางนี้ใส่ยันคลอดเลยค่ะ สบายตัวกว่า เปลี่ยนบ่อยหน่อย🥰

คิดเหมือนกันเลยค่ะ☺️

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan