ลูก 4เดือน 25วัน ตื่นงอแงกินนมทุก 10-30นาทีทั้งคืน

ก่อนหน้านี้น้องนอนกลางคืนยาว นอน 2-3ทุ่มตื่นกินนมตี1-2 แล้วตื่นอีกที 6-7โมงเช้า กลางวันน้อง นอน2-3ครั้ง ครั้งละ 30นาที-1ชม. แต่ 4วันมานี้น้องไม่นอนกลางวันเลย งอแงทั้งวันทั้งคืน กลางคืนก็กว่าจะนอนร้องหนักมาก ต้องกินนมจนหลับคาเต้า พอนอนก็นอนได้แค่ไม่กี่นาทีตื่นงอแงกินนมอีก แพมเพิสเต็มไวมาก เปลี่ยนทุก2-3ชม.เพราะทุกครั้งที่ตื่นก็จะให้กินนม ไม่ให้กินก็จะร้องอ้าปากไม่หยุดร้อง เอาแต่อ้าปากหานม กินนมทุกครั้งน้องก็ดูดจนเกลี้ยงเต้าจนหลับไปตลอด สักพักก็ตื่นอีก เป็นแบบนี้จนเช้า เราไม่ได้นอนเลย 4วันมานี้ เพลียมากเลยค่ะ ลองหมดทุกวิธีแล้วค่ะ ไม่น่าจะร้อนไปหนาวไปเพราะน้องก็เคยนอนแบบนี้ก็ปกติมาตลอด และดูเหงือกแล้วก็ไม่บวม ไม่แดง ไม่มีวี่แววของฟันจะงอกเลยค่ะ ผื่นก็ไม่มี ท้องก็ไม่อืด นมก็น่าจะเพียงพอ เพราะเป็นคนมีน้ำนมเยอะ ลองใช้กรวยจุ๊บออกข้างนึงได้ครั้งละ 6-7ออน ไหว้พระบนบานเจ้าที่เจ้าทางก็ทำมาหมดแล้ว ตอนนี้คิดว่า หรือเพราะน้องกินแต่นมแม่ล้วน มันไม่อยู่ท้องคะ หิวบ่อย เลยตื่นมากินนมบ่อยๆ สมควรต้องลองป้อนข้าวเลยไหมอะคะ เผื่อจะอยู่ท้อง

2 Các câu trả lời

VIP Member

จะเปลี่ยนเดือนน้องกำลังจะเข้า5เดือน จะเป็นงี้ค่ะ แม่ลองสังเกตทุกๆเดือนนะคะ น้องจะไม่ค่อยนอนกลางคืน ถึงนอนอาจจะหลับแปปๆตื่น ลูกเราก็ยังเป็นนะพอเข้าเดือนจะเป็น เป็น2-3วัน ตอนนี้8เดือน7วัน ก่อนน่าจะเข้า8เดือน กว่าจะยอมนอน2-3ชม. ง่วงนะแต่ฝืน ไม่นอน ตอนนี้นอนหลับปกติแล้วค่ะ เดี๋ยวก็จะดีขึ้น แม่ลองสังเกตดูนะ เปลี่ยนเดือน เขาจะปรับเปลี่ยนการนอนทุกเดือน เวาจะเข้าเดือนใหม่ เรานี่ทำใจรอว่าต้องตื่นตลอดทั้งคืนแน่ๆ เพราะนอนแค่แปปๆ

ตอนนี้น้อง 5เดือน 3วันแล้วค่ะ ยังเหมือนเดิมอะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค๊าก็คิดอยู่ว่าน่าจะเป็นเพราะลูกเปลี่ยนช่วงวัยพอลองถามคุณแม่ที่มีประสบการณ์ก็เลยรู้ว่าลูกเราอยู่ในช่วงเปลี่ยนช่วงวัยเองตอนแรกคุณแม่บ้านนี้ก็เครียดแบบนี้แหละค่ะ

ตอนนี้น้อง 5เดือน 3วันแล้วค่ะ ยังเหมือนเดิมอะคะ ไม่ได้นอนเลย

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan