17 Các câu trả lời

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ผู้ใหญ่ยังไงก็คือผู้ใหญ่ จะเอาแต่ความคิดตัวเองเป็นหลัก อธิบายหลักการและเหตุผลให้ฟังก็ไม่เคยเข้าไปในสมอง จะเอาแต่แบบที่ตัวเองคิด ของเราเครียดกับผู้ใหญ่มาก จนบางครั้งก็มีผลถึงลูก เพราะแม่เครียด วันๆไม่ได้คิดเลยว่าจะเลี้ยงลูกยังไง คิดแต่ว่าวันนี้จะรับมือกับผู้ใหญ่ยังไง น่าเบื่อมาก แนะนำ หนีได้หนีเลยค่ะ แยกตัวออกมา ถ้าแยกไม่ได้ ก็จะเหมือนเราเครียดไปเรื่อยๆจนลูกโต เพราะเค้าจะไม่มีวันเปลี่ยนตัวเองค่ะ ยากมาก บอกเลย

จริงค่ะ ทนไม่ได้ก็แยก เราคือหนึ่งคนที่ไม่ทนกับใคร

คาร์ซีท คือการเซฟเด็กได้ดีกว่าการอุ้ม เราขับรถระวังตัวแค่ไหน ถ้าคนอื่นไม่ระวังแล้วมาชนละ ข่าวก็มีให้เห็นเยอะแยะ!! สมัยโบราณเค้าไม่นั่งรถยนต์กันไง ส่วนใหญ่เค้านั่งเรือกับสามล้อ ยุคนี้ต้องมีคาร์ซีทนะ ไม่ได้เว่อวัง แต่มันคือความปลอดภัย 🙄 แม่สู้ๆ ไม่กินน้ำก็อีกเรื่อง รอ 6 เดือนค่อยกิน ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นกวาดเหงือกกวาดลิ้นเอา

ไม่ให้นั่งสิ เกิดอุบัติเหตุมา แล้วจะมาเสียใจ ผู้ใหญ่โดนแรงกระแทก ยังกระเด็นมานอกรถ แล้วเด็กตัวเล็กๆ จะขนาดไหน โบราณแบบมีเหตุผลยังพอทน แต่โบราณแบบรั้นเราก็หูทวนลมนะ

มีเพื่อนเป็นเหมือนกันเยอะเลยค่าาา อึดอัดมากกกกกถึงมากที่สุด นับวันรอที่จะย้ายออกจากบ้านแม่ย่าเต็มทีแล้ว(คือต้องทำงานเลยจำเป็นต้องอยู่ด้วยเพื่อให้ช่วยเลี้ยง) สามีไม่ได้ช่วยอารายยยยเพราะนั่นก็แม่เค้า มีแต่เรานั่งทำใจตัวเอง ทำหูทวนลม ไม่สนใจคำพูดใดๆ ปล.ไม่ได้วุ่นวายแค่ลูกเรานะคะ กับตัวเราด็ด้วยจ้าาา

นึกว่ามีแต่บ้านเราที่เป็นแบบนี้.. 😪 แต่บ้านนี้หนักกว่าหน่อยตรง แม่ผัวจะให้ลูกเรากินนมเราแค่2เดือน บอกว่านมแม่นานไปก็แก่ไม่มีประโยชน์​ แถมเอาน้ำยัดให้ลูกเรากินตั้งแต่ได้ 10วัน เราเหนื่อยมาก ทท้อมาก สามีก็เชื่อแม่เขาตลอดไม่เคยฟังเราเลย

เราก็พยายามจะเลี้ยงในแบบของเราค่ะ จะเอาน้ำให้ลูกเรากินเราก็ตอบปัดๆไปว่าเราเอาให้ลูกเรากินแล้ว (จริงๆไม่ได้เอาให้กิน)​ เราอธิบายก็ด่่าเราว่าเราไม่รักลูก เราเถียงก็ว่าไม่มีใครสั่งสอนว่าเราสารพัด นี่ว่าถ้าไม่ไหวจริงๆจะเอาลูกกลับไปอยู่กับพ่อกับแม่เราดีกว่าต้องมานั่งโดนบีบบังคับทั้งคำพูดทั้งการกระทำแบบนีี้ ประสาทแดกตายพอดี

สถานการณ์เดียวกันเลยค่ะ บางวันทนไม่ไหวต้องเถียงกันไปข้างนึงทะเลาะกันเพราะคนโบราณเค้าว่ามาอย่างนั่นอย่างนี้ อยากจะพาลูกหนีไปอยู่ 2คนเลย แต่โชคดีมากที่ลูกไม่กินน้ำเพราะเขากินแล้วบ้วนทิ้งจนคนที่บ้านเลิกบังคับ

หูทวนลมเลยแม่ ถ้าเราคิดว่าดีก็ทำตามแบบของเราบ้านนี้ก้ไม่ให้กินค่ะ. อธิบายให้ผัวฟังว่าหมอบอกมาแบบนี้ สมัยนี้โรคมันเกิดง่ายไม่เหมือนเมื่อก่อนค่ะ ให้ผัวไปรบกับแม่ตัวเองเอา

ตอนนี้พยายามไม่ใส่ใจให้มากที่สุดค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ย่าของแฟนก็จะให้กิน บอกว่าหลังกินนมต้องกินน้ำตามล้างปาก เราก็นั่งฟังอย่างเดียวคะ โชคดีที่อยุ่กะแฟนแค่ 2 คนไม่งั้นคงมีปัญหา​แน่

เราโดนแม่แฟนว่าเหมือนกันค่ะ แบบโวยวายเลยว่าเราไม่ให้น้ำลูกกินเลี้ยงลูกยังไง จนเราแอบร้องให้ไปเลยค่ะ

เหมือนกันเลยคะ ทั้งแป้ง ทั้งดัดขา ทั้งน้ำ ลูกเราover feedingแม่แฟนบอกลูกหิวก็ให้กินๆไปเถอะไม่เห็นเป็นไรเลย overfeedingอันตรายนะคะ เรานี่เถียงขาดใจเลย

สู้ๆค่ะแม่ เราต้องระวังเองทุกอย่างลูกเป็นอะไรมาก็ไม่มีใครมารับผิเชอบกับเราหรอก

VIP Member

อดทนค่ะ ไม่คนในบ้านก็คนนอกบ้าน มนุษย์แม่สมัยใหม่ต้องได้ยินคำพูดโบราณล้าสมัยแบบนี้ทุกคน มองหน้าคนพูดแล้วยิ้มให้ค่ะ เด๋วมันก็ผ่านไป

VIP Member

โดนคล้ายๆกันเลยคะ อย่าคิดมากคะ เราเลี้ยงลูกเราให้ดีที่สุดก็พอคะ เพราะยังไงเค้าก็คือลูกของเรา เป็นกำลังใจให้นะค

ตอนนี้อยากลาออกจากการเป็นสะไภ้บ้านนี้แล้วคะ ไม่ไหวจริงๆ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan