เครียดลูกวัย 1 เดือนครึ่งทานน้อย นอนนาน

กลุ้มใจ และเครียดกัยปัญหาลูกน้อยวัย 1 เดือนครึ่ง -ทานนมน้อยครั้งละ 1-2 ออนซ์ครึ่ง รวมอยู่มี่ 13 16 ออนซ์ / วัน เองค่ะ กินน้อยเมื่อเทียบกับเด็กวัยเดียวกัน -แถมนอนนาน 4-5 ชม.ติด ปลุกยาก พยายามปลุกมากินนม ตื่นก็ไม่เป็นเวลาเดายากมาก บางครั้งใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการปลุกทำให้ตกรอบการกินนม บางครั้งตื่นมาราธอนลากยาม 4-5 ชม. โดยจะงีบแค่แป๊บเดียว -น้องน้ำหนักตอน ออก รพ. 2.6 ผ่านไป 1 เดือนขึ้นมาแค่ 3.1 และชั่งเมื่อสองวันที่แล้ว อยู่ที่ 3.3 ก.ก. วัย 1 เดือนสองสัปดาห์ - พยายามให้ทานมากกว่านั้นคก็แหวะออกมาสารลูก เหมือนเขาไม่สบายตัว แม่ๆบ้านไหนลูก นน.น้อย ทานน้อยบ้างคะ ? ~~มีวิธีเพิ่ม นน.ให้ทานเยอะอย่างไรบ้างคะ ~~ นน. ตามที่กล่างเบื้องต้น แม่ๆคิดว่าแย่มั๊ยคะ เครียดจริงๆ ไปหาหมอทีไรก็บอกให้ไปโด๊ปมาเพราะ นน.เท่าเด็กแรกเกิดเอง

4 Các câu trả lời

ของเราเดือนกับ20วัน คนแรกเหมือนกัน เดือนแรกเราเครียดมากค่ะ เหมือนเจ้าของกระทู้เลยค่ะต้องไปปรึกษาคลีนิค นมแม่ เขาสอนการให้นม พร้อมกีบกระตุ้นเด็ก บานนี้ใช้วิธี เอาสำลี ชุบน้ำ เช็ดหน้าเลยค่ะ ริมฝีปากถ้าระหว่างน้องกินแล้วเผลอหลับ แต่ก็จะดูด ต่อ ลองทำดูนะค่ะ.. เพราะไปรพ.คุณหมอก็บอกน้ำหนักไม่ตามเกณฑ์ คือเด็กกินน้อยนอนนาน เราตั้งเวลาปลุก จนไม่หลับไม่นอน ค่อยๆทำใจ ให้สบายนะค่ะตอนนี้น้องทานมือหนึ่ง2.5-3 ออนซ์ แต่บางครั้งก็เผลอหลับไปเราก็ไม่เครียดมากละเราคำนวนตามสูรที่ลูกว่าต้งทานกี่ออนซ์ ตามน้ำหนัก..ยาวมากเป็นกำลีงใจค่ะ

สู้ๆค่ะแม่เราจะผ่านไปด้วยกัน

อยู่ที่น้ำหนักตัวเด็กตัวนะคะ เด็กแต่ละคนจะทานนมไม่เท่ากันคะ ให้ทานเยอะเกินไม่สะบายท้องก็ลำบากอีกคะ ของบ้านนี้ตอนออกจากรพ. 2.7 ตามสูตรปริมาณนมแต่ละวันแค่14ออนเองคะ แต่น้องก็ทานได้มากกว่านั้นประมาณ18ออน ตอนนี้26วันแล้ว ทานได้20-24ออน ตกชัวโมงละออนคะ ส่วนเรื่องน้ำหนักอยู่ที่น้ำนมของแม่คะ ถ้าน้ำนมสีครีมออกเหลืองแสดงว่ามีไขมันเยอะ น้องจะมีน้ำหนักขึ้นไว้คะ แต่ถ้าสีขาวใสจะมีน้ำนมส่วนหน้าเยอะ น้องก็จะถ่ายปล่อยแต่ก็มีประโยชน์เหมือนกัน ไม่ต้องเครียดนะคะ

เดียวก็เพิ่มคะไม่ต้องเครียดนะคะ เพิ่มน้อยดีกว่าไม่เพิ่มเลย เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพิ่มเยอะเกินก็ไม่ดีคะ พยายามปลุกน้องกินบ่อยๆให้ตกวันหนึ่งได้ชม.ละออนนะคะ

ก่อนอื่นขอให้กำลังใจคุณแม่ก่อนนะคะ อ่านแล้วเหนื่อยมากเห็นภาพเลยค่ะ บ้านนี้แรกๆ ทำความรู้จักกัน น้ำหนักก็น้อยค่ะ อาศัยปลุกๆๆๆๆ พยายามวนไป ถ้าเห็นขยับ จับเข้าเต้าเลยค่ะ และก็พกน้องไปคลินิกนมแม่ สรุปแล้วเข้าเต้าไม่ถูก กลับมาเอาใหม่ ทีนี้ได้นมเพิ่มขึ้นแต่ก็นอนนานขึ้น ก็กลับมาปลุกๆๆๆค่ะ วนไปค่ะแม่ ลองปรับดูนะคะ ขอแค่แม่อย่าเพิ่งท้อนะคะ

ขอบคุณค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ รอคำตอบด้วยคนนะคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan