ซื้อของเตรียมคลอด

ผู้ใหญ่บ้านไหนห้ามไม่ให้ซื้อของเตรียมให้ลูกบ้างคะ บ้านนี้ตั้งใจจะซื้อเตรียมไว้ แต่แม่เราไม่ให้ซื้อค่ะ เขาบอกว่ารอคลอดแล้วค่อยซื้อก็ได้😅 #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ค่ะ แต่แม่แอบสั่งแล้วพอของมาส่งก็บอกว่าเพื่อนส่งมา เพื่อนซื้อให้อะไรแบบนี้ค่ะ แอบไปซื้อกับสามีบ้าง แล้วบอกว่ามันลดราคาพอดีอะไรแบบนี้ค่ะ จะให้ซื้อตอนคลอดคงวุ่นวายน่าดูเลยค่ะ ขนาดเตรียมไว้ยังวุ่นวายเลยค่ะ วันจริงอันนั้นก็ไม่พร้อม อันนี้ก็ยังไม่มี สามีต้องซื้อตามไปส่งที่รพ.ให้ทีหลังค่ะ ถ้าไม่มีใครช่วยซื้อให้ก็ซื้อไปเลยค่ะอ้างๆไป เราซื้อมาแล้วเขาก็ทำไรไม่ได้แล้วค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ค่ะ เราคุยกับแฟนจะสั่งแล้วแต่ที่บ้านบอกคลอดแล้วค่อยวิ่งไปซื้อหน้ารพ.เอา แต่ถ้าเพื่อนส่งไห้เขาไม่ว่าค่ะแต่ถ้าซื้อเองโดนบ่นยาวๆเลยค่ะเลยแอบซื้อเอา ตอนคลอดแล้วไม่มีพร้อมไห้ลูก อิแม่จะโดนหมอด่าเอาพอบอกก็ไม่เข้าใจค่ะหาว่าหมอจะมาด่าเราทำไม แอบซื้อแอบซักแล้วค่ะล่าสุด555

2y trước

ใช่ค่ะ เลยต้องแอบๆซื้อแต่ที่บ้านไม่เคยเข้าใจเลยค่ะพอซื้อก็จะมีบ่นๆเขาถือกันบลาๆๆ แต่ก็ดื้อซื้อจนได้😁

Thành viên VIP

มันไม่ได้จริงค่ะ คลอดแล้วค่อยซื้อพยาบาลด่าตาย แม่จะให้ลูกใส่เสื้อผ้าที่ไม่ได้ซักเหรอคะ ต้องเตรียมของวันคลอดไปให้ครบด้วยนะคะ ยิ่งปัจจุบันเค้าไม่ค่อยให้ญาติเยี่ยม ถึงเวลาจริงๆใครหน้าไหนจะมาช่วยเราได้ เราต้องช่วยตัวเองก่อน

ยังไงก็ต้องซื้อทั้งก่อนและหลังอยู่ดีแหละค่ะ ก่อนคลอดก็ตามที่พยาบาลแจ้งเลยค่ะ ของเตรียมคลอดมีอะไรบ้างรอองถามพยาบาลดูนะคะ ควรเตรียมล่วงหน้าอย่างน้อย2-3อาทิย์ก่อนถึงกำหนดคลอดค่ะ ถ้าไม่เตรียมอะไรเลยจะโดนพยาบาลว่าเอานะคะ

รอคลอดแล้วจะเอาเวลาไหนไปซื้อ ต้องฝากคนโน้นคนนี้ซื้อ ไม่ถูกใจบ้าง แพงบ้าง ไม่ดีบ้าง สาระพัดอย่างค่ะ ค่อยๆซื้อไปดีกว่า งบเราบานแล้วตอนนี้ยังไม่ครบเลยเกินหมื่นแล้ว แต่ไม่เป็นไรทุกอย่างที่เราซื้อเอาเลือกเองมีความสุข

บ้านนี้แม่ก็ไม่ให้ซื้อค่ะ ไม่ให้ตั้งชื่อด้วยเพราะไปดูฤกษ์แล้วพระไม่ให้ทำ แต่เราเฉยๆค่ะเอาแค่ฤกษ์ส่วนของใช้และชื่อยังไงก็ต้องเตรียมค่ะ แค่คลอดก็เพลียแล้วอย่าให้ต้องมาวุ่นหาซื้อตอนออกจาก รพ เลยค่ะ

Influencer của TAP

บ้านนี้ด้วยค่าาา แต่ไม่ฟังค่าาา ทยอยซื้อช่วง2เดือนก่อนคลอด ขนาดทยอย ของบางอย่าง ยังไม่ทันเลยค่ะ ต้องสั่งออนไลน์ตอนคลอดแล้ว ซื้อเถอะค่ะ ไม่งั้นวุ่นวายสุดๆ สงสารคุณพ่อด้วย ตั้งวิ่งซื้อของหัวปั่น

บ้านนี้ก็ห้ามค่ะ แต่ลั้น เพราะต้องทำงาน และกลัวได้ไม่ถูกใจ สรุปปวดท้องคลอดไปรพ.กระทันหันก่อนกำหนด ที่บ้านหาซื้อเพิ่มให้แค่ไม่กี่อย่างที่เราไม่ได้เตรียมไว้ บอกสบายเลย ไม่ต้องวิ่งหาของเยอะ

Thành viên VIP

ควรซื้อเตรียมไว้นะคะแม่ เพราะจะต้องทำความสะอาดเสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ ด้วย ไม่เตรียมไปพยาบาลจะบ่นเอาด้วยค่ะ บ้านนี้แม่ทยอยเตรียมตั้งแต่ 6-7 เดือนค่ะ กลัวท้องใหญ่กว่านี้ไปเดินช้อปลำบากคร้า

ซื้อเลยค่ะ ไม่ต้องอะไรมาก ทยอยซื้อตามโปรแต่ละเดือนของแอปส้ม แอปม่วง ประหยัดเงินไปได้เยอะค่ะ ถึงเวลาคลอดแล้ว วิ่งเต้นกัน ไม่สนุก เครียดกันเปล่าๆ