Experience on Vaginal suppository?

Vaginal suppository, who among you po ang naganito na? Im currently on my 5th month na and having high risk pregnancy. Yun nga lang 70 pesos isa and i have to have that twice a day until the end of my pregnancy since my cervix is thin. In addition pa ang other supplements na need ko mejo costly talaga. How do you cope up with this mommies?

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

I don't have vaginal suppository lahat oral. I took duphaston twice a day at it cost 83.50 pesos per tablet, may nadag2 pa na duvadilan, but ang Duphaston until 32 weeks ko lang daw itake, duvadilan until 35 weeks. I don't belong to high risk pregnancy but because of my preterm delivery history my OB suggested na need ko mag take ng mga ganitong meds, plus other prenatal vitamins. I stopped working muna to sacrifice for my baby kasi rainbow baby ko po ito kaya dami kong ginawa ng precautions with the help of my OB. Now, sa tanong mo po how I cope with all the expenses? Naiiyak ako minsan kasi yung hubby ko lang may work, but thank God naman na pro-provide ang mga needs namin ni baby, tinutulungan din kami ng in laws ko at family ko. But even if meron tumutulong hindi din maiwasan mag worry sa financial aspects tapos nag sa-sacrifice pa ako lalo na sa career at hindi ako sanay. However, a little sacrifice now and discomfort can lead to success pregnancy. Mahirap man ngayon mommy but kong iisipin mo welfare mo at ng baby mo, it will end worth it. Lahat ng hirap worth it. Kaya take care po, magagawan po ng paraan yan, bawi nalang po after pregnancy.

Đọc thêm