Sa magdamag na tulog ng anak ko, usually nakakaubos siya ng 2-3 bottles of 7oz formula milk nya. Is it too much? Normally kasi yun ang nagpapatahan sa kanya pag naiyak in the middle of her sleep. Will appreciate your opinions, moms! :)

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Yes, best to consult with your pedia and the dentist as well. I was advised by both our baby's pedia and dentist not to feed in the middle of the night as it may cause problems with his teeth in the long run. It's a challenge for us though coz he really falls back to sleep after a few ounces of milk in the middle of the night. As a compromise, I just make sure I brush his teeth 3x a day to make sure his teeth is well taken cared for.

Đọc thêm

Alam ko yung ounces of milk ay based sa weight ni baby mo, so it's best na itanong mo kay pedia para maadvise nya kung gaano ba talaga kadami yung need niya. You'll know naman eventually if it's sobra. Sobra ba ang weight gain niya or just normal? If it falls on the normal range then most probably, 7 oz all throughout the night should be fine.

Đọc thêm

Tulad ng sabi nila, mas mabuti na iconsult kay pedia kung okay lang iyon. Yung anak ng kapatid ko, hindi naman siya dumedede sa gitna ng gabi pero nakaka 4 bottles sya na 7oz before makatulog. Okay lang naman sa pedia ng pamangkin ko.

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-13498)

Depends siguro how old sya and if ok kay pedia? My daughter is 14 months old, same rin, minsan sa milk lang tlga sya nakakatulog ulit. 7oz bago matulog, 2oz 1-2 times sa gitna ng gabi.