Similar Tc 4mos

Mommies normal lang ba na every dede is pupu agad,nagchanged po kami ng milk nun wed lng,normal nmn dumi once a day,ngayon sunday every dede pupu agad..dahil po kaya nagpadede ako ngayon araw kaya ganun un pupu?

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Oo, normal yan mommy, lalo na na lang nyo binago ang milk, yung digestive system ng baby ay nag-adjust pa lang talaga sa bagong formula kaya mas mabilis ang poop, medyo liquidy pa rin ito the first few days. A few of us nag-switch din ng milk at nangyari din sa babies namin, pero after a week or two usually nag-settle na. Siguro rin since mas frequent ang feeds mo ngayon, mas mabilis nag-digest kaya mas madalas pupu, yan normal din. Just watch kung may blood o mucus, or if baby seems uncomfortable; if okay lang ang baby overall at ang duma ay yellowish/greenish pa rin, okay lang yan mommy, pero better to check with your pediatrician just to be sure lalo na new formula pa lang.

Đọc thêm