Is it too late to change OB/Hospital at 35 weeks of pregnancy?

Hello Co-members of the June birthclub! I am due sa last week of June. I just wanna ask if it is too late na ba for me to change my OB/hospital at 35 weeks of pregnancy? May mga red flags lang akong nakikita sa OB ko and parang may doubt na rin ako sa services ng hospital kung saan sya affiliated where I am planning to give birth. I also tried discussing my birth plans with him and he was quite dismissive about it and parang walang paki sa mga requests and questions ko about the birth plan. To think that it is in one of the more expensive hospitals in our place. Do you think it is okay if I change OB/hospitals this late in the pregnancy? Thanks so much!

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

If complete naman papers mo (ultrasound sound results, mga resita etc) at hindi ka high risk, i guess okay lang. and if willing ang next doctor mo na sya ang new OB mo. May ibang OB kasi na hindi tinatanggap ang new patients esp if 3rd tri na. Ganyan din ako before during my first pregnancy. I tried switching OB during mga 7th month but was declined by the new OB. Ngayon naman in my 2nd pregnancy, my OB informed me na hindi na sya nagpapaanak and consultations nalang. So sabi nya na irerefer nya ako sa new OB pagdating ko ng 8 months para sya na magpaanak sa akin.

Đọc thêm