Sss Maternity
Ask ko lang po if nakapag pasa na po ng maternity notification or mat1, at succesful po sya, Kelan po ang pag pasa ng Requirements,Like 1st ultrasound? Tru online po ako nag apply, Sa mat2 na po ba ipapasa un requirements nya? sana po may makasagot thankyou po mga mamsh..

Hi mamsh! Honestly, I'm not too sure with the exact timeline for MAT1 and MAT2 submissions kasi iba-iba ng process depende sa SSS branch mo, but from what a few of us tried, usually after MAT1 is approved, they'll ask for the requirements like ultrasound sa MAT2 form, better call your nearest SSS office directly para sure kung online submission lang lahat o may kailangan i-submit in person. Nakaka-stress talaga ang SSS process pero worth it yung benefits, lalo na pag may complications or extended leave kailangan mo!
Đọc thêm
