ทีมมิถุนายน

8เดือนเเล้ว มีเเต่คนทักว่าท้องเล็กเยอะมาก #กังวนกลัวลูกไม่แข็งแรงค่ะ

ทีมมิถุนายน
51 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้องเล็ก ท้องใหญ่ไม่ได้สำคัญเลยค่ะ สำคัญที่เราไปตรวจ ANC น้ำหนักเราขึ้นตามเกณฑ์มั้ย น้ำหนักลูกเรา ความยาวตัวลูก รอบศีรษะลูก ขนาดมดลูก รก ระดับน้ำคร่ำในท้องโอเคมั้ย เหล่านี้สำคัญ ตรวจทุกครั้งหมอจะบอกเรานะคะ เราจะได้ดูแลตัวเองได้ ดูแลลูกเราได้ อย่าให้ค่ากับสายตาและคำพูดคนอื่นค่ะ #หมอบอกมาว่าอย่าสนใจคำพูดคนอื่น

Đọc thêm

*** ขนาดท้องไม่เกี่ยวกับน้ำหนักน้องค่ะ *** ให้ดูน้ำหนักตอนอัลตร้าซาวด์นะคะ ตอนก่อนคลอด เราก็ประมาณนี้ค่ะ ใส่เดรสปล่อยๆไปทำงาน จนจะคลอด บางคนยังไม่รู้ว่าท้องเลยค่ะ แต่คลอดน้องออกมา น้องหนัก 3,500 ค่ะ

Thành viên VIP

ห้ามกังวล ค่ะบ้านนี้เล็กกว่าอีก น้ำหนักลูกเเค่1922เอง อีก1อาทิตย์กว่าก้อครบ9เดือน เเล้ว ยิ่งเครียดจะยิ่งเป็นแบบนี้น้ะค่ะ คุณเเม่ควรทำใจให้สบาย กินให้เยอะขึ้น ตอนนี้กินอัดไปเถอะค่ะ

ลูกจะแข็งแรงหรือไม่ไม่ได้อยุ่ทีท้องเล็กหรือใหญ่นะคะต้องดูนน.น้องเปนเกณฑ์คะดูว่าน้องนน.ตามเกณฑ์หรือป่าวคะเราก็ท้องเล็กคะคลอดมิ.ยเหมือนกันแต่ลูกออกมา3โลกว่าทุกคนคะ

ไม่ต้องกังวลเลยค่ะคุณเเม่ถ้าน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ปกติจ้า บ้านนี้ท้องเล็กมากจนรู้ว่าท้องก็ตอนไปตรวจ 10เดือนถึงจะคลอด น้องออกมา3,160กรัม เเข็งเเรงทุกอย่างเลยค่ะ😊

Thành viên VIP

ทางนี้ก็มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก ด้วยความที่เราเป็นคนตัวเล็กด้วยค่ะ ซึ่งหมอก็แจ้งว่าลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติ ให้ดูที่น้ำหนักลูกตอนอัลตราซาวด์ดีกว่านะคะ

34+4 น้ำหนักขึ้น 10 กก ตอนนี้น้องน้ำหนัก 3000 กรัมแล้วอิแม่ท้องใหญ่มากคนแถวบ้านทักว่าท้องแฝดทุกคนเลย เล็กใหญ่ไม่สำคัญถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วค่ะ

Post reply image

เหมือนกันค่ะแม่คนอื่นทักว่าท้องเล็กแต่แม่ไม่สนใจค่ะเพราะท้องแม่แตกลายขึ้นตลอดทาครีมก็เอาไม่อยู่ก็แสดงว่าท้องโตขึ้นเรื่อยๆอย่าไปสนใจนะคะแม่

ท้องเล็กไม่ใช่ปัญหาค่ะแม่ ของเราท้องเล็ก36วิคกว่า ไปอุนตร้าซาวต์ดูได้ลูกชายน้ำหนัก2400กรัมร่างกายแข็งแรงดีค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ😊😊

Post reply image
Thành viên VIP

ท้องเล็กใหญ่ไม่เกี่ยวกับความแข็งแรงลูกค่ะ เวลาซาวด์คุณหมอจะบอกเองว่าเด็กโอเคมั๊ย น้ำหนักลูกได้ตามเกณฑ์ก็พอค่ะ😊