ท้องแรกค่ะ

5เดือนกว่า ยังไม่รู้สึกว่าน้องดิ้นเลย แม่ๆรู้สึกน้องดิ้นตอนกีเดือนคะ แชร์ประสบการณ์ให้หน่อยค่ะ#ท้องแรกคะ

55 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

17weekรู้สึกมีอะไรตุบๆในท้อง 18weekท้องขยับเลยค่ะ ดิ้นแรงมาก ไม่รู้บำรุงเยอะไปไหม (ช่วงไตรมาสแรกกินไข่ต้มวันละ2ฟองให้ลูกดูดซึมหมด ตัวโตเกินเกณฑ์1วีค) วิธีลองให้ลูกดิ้น ฟังเพลงโมสาส แปะที่ท้องดูค่ะ ครั้งแรกเราฟังก็รู้สึกแปลกๆในท้องเลย เขาฟังเสียงได้แล้ว

Đọc thêm

ถ้าแม่ผนังท้องหนา หรือลูกตัวเล็กก็มีผลคะ บ้านนี้ 18 week เริ่มรู้สึก เหมือนมีลมแตกในท้อง เจ็บสะดือ พอ 20week. เหมือนโดนปลาตอดในท้องคะ ตอนนี้ 27 week เขย่าหน้าท้องไปเลยจร้า จุกมาก แต่แม่ก็นั่งขำ นั่งคุยด้วย

ตอนนี้เราก็ได้5เดือนกว่าบ้านนี้ท้องเเรกน้องดิ้นเก่งมากดิ้นเเรงจนรู้สึกตัวเลยค่ะ บ้านนี้ดิ้นตั้งเเต่4เดือนกว่า แต่ตอนนี้ได้5เดือนกว่าน้องดิ้นบ่อยจนแม่จะนอนไม่หลับเลยตอนกลางคืน😆😆

จะรุ้สึกตอน18วีคขึ่นไปคะ บางคนอาจช้า บางคนอาจเร็ว อยุ่กับขนาตัวตัวน้องด้วยถ้าตัวเล็กอารุ้สึกได้ช้าคะ ถ้าไม่ทีอาการอื่นร่วม รุนแรง ไม่ต้องกังวลคะ

เริ่มตอน 18weeks รู้สึกน้องเคลื่อนไหวเป็นคลื่นน้ำค่ะ ตอนนี้25weeks น้องนน. 850 กรัม (เด็กชาย)ทั้งถีบ ทั้งเตะ หมุนตัวก็มีค่ะ หน้าท้องเราไม่หนา น้ำหนักเราขึ้นมา2โล ค่ะ

ต้อง 28 สัปดาห์ขึ้นไปนะคะ ที่จะรู้สึกแบบชัดเจน ถ้าแม่หาหมอแล้วไม่มีปัญหาอะไรอย่าเครียดนะคะ ❤️❤️ หน้าท้องอาจจะหนาค่ะ . ทางนี้รู้สึกตอน 22 สัปดาห์ค่ะ

บ้านนี้ตอน 20 สัปดาห์ยังแค่ตอดๆอยู่เลยค่ะแม่ ยิ่งท้องแรกท้องหนาจะรู้สึกไม่ค่อยชัดเลยค่ะ ถ้าถึงขั้นดิ้นเลยน่าจะอายุครรภ์30+ขึ้นไป

บ้านนี้เกือบหกเดือนถึงรู้ว่าดิ้นนะ ก่อนนั้นจะรู้สึกตอดๆเหมือนปลาเราก้ไม่รู้ ก็กับวลใจเหมือนกัน เพราะแยกไม่ออกว่าดิ้นไม่ดิ้น

ตอนนี้23weekน้องดิ้นเก่งอยู่ค่ะ​ ดิ้นแรงจนคุณพ่อสัมผัสได้เลยค่ะ​ หลังๆแม่นั่งมองท้องตอนลูกดิ้นหน้าท้องเริ่มเคลื่อนไหวแล้วค่ะ

บ้านนี้ 4 เดือนก็ดิ้นแล้วค่ะ ตอนนี้6 เดือนกว่าบันเทิงมาก หมอบอกว่าดิ้นเก่งมากตั้งแต่ตอนซาวด์ดูตอน4เดือนแล้วค่ะ