1ขวบแล้ว แต่ยังกินซีรีแลคอยู่เลย กินอย่างอื่นไม่เป็นเลย

1ขวบแล้ว แต่ยังกินซีรีแลคอยู่เลย กินอย่างอื่นไม่เป็นเลย

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทีแรกคุณแม่น่าจะให้น้องทานผักผลไม้บดปะปนกันไปตอนน้องได้7-8เดือนนะค่ะน้องจะได้มีสารอาหารที่ครบค่ะ พอโตแล้วจะให้เลิกก็อยากค่ะ คุณแม่บองวิธีนี้ดูสิค่ะเอาซีลีแลคผสมกันผักหรือผลไม้บดให้น้องทานค่ะ ค่อยลดปริมาณของซีลีแลคลงทีละนิดละน้อง เพิ่มพวกผักและผลไม้บด หรือข้าวบดก็ได้ค่ะ

ซีรีแลคคือมาม่าเด็กค่ะ ที่น้องติดเพราะมีรสชาติและผงชูรส เหมือนคนที่ชอบทานรสชาติจะให้มาทานจืดๆก็จะไม่ชอบ เพราะฉะนั้นต้องหักดิบค่ะ ถ้าไม่ทานข้าวก็ไม่ต้องทานไปเลย มนุษย์ไม่ปล่อยให้ตัวเองหิวตายหรอกนะคะ

5y trước

เคยเอาหมอมาอ้างค่ะ เขาก็ไม่สนคำพูดแม่เลย ขนาดพยาบาลพูดต่อหน้าเขา เขายังพูดเถียงอีกว่า มันไม่กินหรอก เป็นเพราะแม่ที่เกิดมาจนเลยไม่ได้เลี้ยงเขา

ลูกก็ติดซีรีแล็คเหมือนกันค่ะ (ติดหวาน) แม่แก้เ้วยการให้กิน ข้าวบด +อะโวคาโด+กล้วยขูด+น้ำสต๊อก ข้าวบด+อะโวคาโด+ฟักทอง+น้ำสต๊อก ข้าวบด+ปลาแซลมอน+ไข่แดงต้มบด+น้ำสต๊อก กินดีคะ หาเมนูใหม่เรื่อยๆไม่ให้เค้าเบื่อคะ

Đọc thêm
5y trước

จะลองดูค่ะ

ให้น้องกินแบบออแกนิคธรรมชาติดีกว่านะคะ 1ขวบ เริ่มเป็นอาหารหยาบได้แล้ว อย่างคุณแม่ลองให้น้องกินข้าวตุ๋นกับตำลึง ดูนะคะ อาจจะไม่หยาบมากเพราะน้องยังอาจจะชินมาจากซีรีแลกละเอียด คุณแม่ลองดูนะคะ

5y trước

แม่อยากให้กินอยูค่ะ แต่คนเลี้ยงเขาไม่ฟัง 😞

1ขวบควรได้รับสารอาหารที่หลากหลายให้ครบ5หมู่นะคะ เช่น ข้าวต้มหมูสับตำลึง ไข่เจียวหมูสับ เป็นต้นสามารถเริ่มทานได้แล้วค่ะ ข้าว เนื้อสัตว์ ผัก และผลไม้ เพื่อบำรุงร่างกาย กระดูกและฟันจ้า

5y trước

เข้าใจเลยค่ะ ข้างบ้านก็เป็น ซื้อแต่โจ้กถุงให้ลูกกิน

แม่ลองขูดกล้วยน้ำว้า ฟักทองต้ม หรือไม่ก็หาผักอื่นๆต้มแล้วบดให้ละเอียดพร้อมข้าว ให้กินดูนะคะ ค่อยๆเทสทีละอย่างค่ะ ให้กินแบบเดิมซ้ำ 2-3 วันดูนะคะ และควรดูด้วยว่าลูกมีอาการข้างเคียงไหม

5y trước

แม่ได้เจอลูกเดือนละครั้ง แม่เคยบอกคนเลี้ยง ทำแบบนี้แหละ เขาก็เถียงบอกลูกเราไม่กิน แม่เครียดมาก กลัวลูกโตมาจะกินยาก

ซีรีแลกซ์ประโยชน์น้อยมากนะคะแม่ น้องมีโอกาสขาดสารอาหาร หากน้องทานข้าวเม็ดยังไม่ได้ แม่ลองบดหยาบผัก ตับ ปลา ไก่ ให้น้องทานจะดีกว่าค่ะ

5y trước

ปัญหาคือแม่ไม่ได้เลี้ยงก็เลยไม่รู้จะทำไง คนเลี้ยงก็ไม่ยอมทำ บอกว่าลูกเราไม่กิน เห้อ..แม่เครียด

ซีรีแล็คไม่ได้มีสารอาหารที่เพียงพอสำหรับเด็ก 1 ขวบเลยนะคะ เปลี่ยนได้แล้วค่ะ ทำข้าวตุ๋นผักน้ำซุปกระดูกหมูดูค่ะ

ควรพบหมอพัฒนาการในการฝึกน้องนะคะ เด็ก1ขวบขึ้นไปควรกินอาหารแบบผู้ใหญ่ได้แต่รสไม่จัดอ่ะค่ะแม่ ลองดูนะคะ

ที่บ้านนี่ข้าวบดไม่ยอมทานแล้วค่ะ​ ชอบทานอาหารของผู้ใหญ่แต่ต้องบดให้😅😅ข้าวบดทานแค่6-8เดือนเองค่ะ